เล่น หิมะเกาหลี กับงานประจำปี April Snow สงกรานต์นี้ห้ามพลาด!

กินเที่ยว
เล่น หิมะเกาหลี กับงานประจำปี April Snow สงกรานต์นี้ห้ามพลาด!

สงกรานต์บ้านเราอากาศร๊อนร้อน ถึงสาดน้ำให้เย็นฉ่ำก็ยังไม่หาย หนีไปสาด หิมะเกาหลี กันดีกว่าาา...!!

เป็นประจำทุกปีในช่วงวันสงกรานต์ ที่เกาหลีจะมีงานเทศกาลเล่นหิมะในเดือนเมษายนที่ชื่อว่า April Snow ที่ทาง องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว (อสท.) เกาหลี และยงเพียงสกีรีสอร์ท จัดขึ้นร่วมกัน เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยโดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ จัด 3 วันติดไปเลย ตั้งแต่ 13-15 เมษายน ใครจะไป เที่ยวเกาหลี ช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ขอบอกว่าห้ามพลาด!
 
 
หลายคนที่เคยหาข้อมูลเที่ยวเกาหลีอาจจะสงสัยว่างาน April Snow คืออะไร? เอ...เดือนเมษายนที่เกาหลีนี่ช่วงฤดูใบไม้ผลิแล้วไม่ใช่เหรอ ทำไมยังมีหิมะอยู่นะ? ไม่ต้องแปลกใจไปค่ะ เพราะในช่วงเดือนเมษายน ที่ ยงเพียงสกีรีสอร์ท (Yong Pyong Ski Resort) เป็นรีสอร์ทแห่งเดียวที่ยังหลงเหลือหิมะอยู่ เนื่องจากตั้งอยู่บนภูเขาสูงในจังหวัดคังวอนโด ทางตะวันออกของกรุงโซล ใช้เวลาเดินทางด้วยรถบัสประมาณ 2-3 ชั่วโมง ไปเล่น หิมะเกาหลี แบบเก็บตกได้ฟินๆ เลยล่ะค่ะ



 
ซึ่งงาน April Snow ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมายบนลานหิมะ ไม่ว่าจะเป็น การแข่งขันเลื่อนหิมะของผู้เข้าร่วมชาวไทยโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน เรายังสามารถเพลิดเพลินกับฤดูใบไม้ผลิ ชมดอกเชอร์รี่บานสะพรั่ง และเทศกาลดอกไม้นานาพันธุ์บริเวณสองข้างลานเลื่อนหิมะขาวโพลน หลังจากนั้น พบกับกิจกรรมอาหารค่ำแบบกาล่าดินเนอร์ บุฟเฟ่ต์สไตล์ พร้อมการแสดงพื้นเมืองของเกาหลี และสนุกกับของรางวัล รวมถึงพิธีมอบรางวัลการแข่งขันเลื่อนหิมะ

 
ขอบอกเลยว่ากิจกรรม April Snow เป็นโปรแกรมทัวร์ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ถ้าใครยังนึกไม่ออกว่าบรรยากาศในงานที่ยงเพียงสกีรีสอร์ทจะเป็นยังไงบ้างนะ ลองมาดูคลิปการเล่นสกีที่ยงเพียงสกีรีสอร์ทกันค่ะ จะได้พอนึกภาพออกว่าถ้าได้ไปเล่นสกีที่นี่ในช่วงสงกรานต์ จะเป็นยังไงน๊าาา
 
 
 
อีกทั้งที่ยงเพียงสกีรีสอร์ท ยังมีห้องพักสุดแสนสบายไว้คอยให้บริการ รวมไปถึงห้องอาหารเลิศรส สวนน้ำ สนามกอล์ฟ และกิจกรรมอีกมากมาย เรียกได้ว่ามาที่นี่ครบ! คุ้ม! ในที่เดียว ไม่ต้องไปเที่ยวไหนไกล





 
วิธีการเดินทาง : นั่งรถสาย purple ski bus โดยสามารถขึ้นจากจุดรับได้หลากหลายสถานที่ แต่ต้องจองล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ >> www.tourtokorea.com
เว็บไซต์สกีรีสอร์ท : www.yongpyong.co.kr
แผนที่ :
 

ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel