รวมเทคนิค เที่ยวต่างประเทศราคาถูก วางแผนง่าย เที่ยวคุ้มชัวร์!

กินเที่ยว
รวมเทคนิค เที่ยวต่างประเทศราคาถูก วางแผนง่าย เที่ยวคุ้มชัวร์!

หลายคนที่อยากเที่ยวต่างประเทศ แต่พอนึกถึงค่าใช้จ่ายทีไรก็อดกลุ้มไม่ได้ กลัวงบบานตะไท

ไม่ว่าจะค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าเดินทาง ค่ากิน ค่าช้อป และอีกสารพัด...จนไม่ได้เที่ยวสักที แต่ความจริง หากคุณรู้จักการวางแผน ก็จะสามารถ เที่ยวต่างประเทศราคาถูก ได้ มัชรูมทราเวล ขอนำเสนอเทคนิคง่ายๆ ในการ เที่ยวแบบประหยัด มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง...
 
 
1. สะสมวันลาเอาไว้ เก็บใช้เที่ยวยาวๆ
แน่นอนว่าเหล่ามนุษย์เงินเดือนต่างจะต้องมีวันลาประจำปีกันอยู่แล้ว แค่เรายอมอดเปรี้ยวไว้กินหวาน สะสมวันลาเก็บเอาไว้ ไม่ใช้พร่ำเพื่อ พอถึงเวลาพอเหมาะก็ไปเขียนลาหยุดยาวๆ เลือกช่วงที่ไม่ใช่ฮอลลิเดย์จะยิ่งดี เพราะนั่นหมายถึงว่าเราไม่ต้องไปแย่งกิน แย่งเที่ยว กับคนหมู่มาก รวมถึงไม่ต้องเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่สูง อย่างเช่น ตั๋วเครื่องบินที่มักจะแพงช่วงวันหยุดยาว แต่จะราคาถูกในช่วงที่ไม่ตรงวันหยุด เลือกลาเที่ยวในช่วงที่ไม่ใช่หน้าท่องเที่ยว ก็จะสามารถ เที่ยวต่างประเทศราคาถูก ได้
 
 
2. เลือกเที่ยวในประเทศที่มีค่าครองชีพไม่สูงนัก
ในโลกใบนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่ทั่วทุกมุมโลก ลองค้นหาสถานที่น่าสนใจตามเว็บไซต์ เช็คดูว่ามีประเทศไหนบ้างที่ค่าครองชีพถูกกว่าบ้านเรา นั่นจะทำให้คุณ เที่ยวแบบประหยัด ได้อีกโข แนะนำประเทศเพื่อนบ้านเรา อย่างเวียดนามที่กำลังมาแรงแซงโค้งถูกใจนักเดินทาง ด้วยระยะทางใกล้ (ราวกับบินจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่) มีตั๋วเครื่องบินแบบโปรโมชั่น รวมถึง ทัวร์เวียดนาม ราคาไม่แพงตลอดปี มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม แถมอากาศบางพื้นที่ยังหนาวเย็นให้ฟีลลิ่งคูลสุดๆ ทั้งทริปอาจจะใช้เงินไม่ถึงหมื่นบาท! เที่ยวแบบราชาได้เลย หรือจะเป็นสถานที่ยอดฮิตตลอดกาลอย่าง บาหลี อินโดนีเซีย ที่คุณสามารถพักผ่อนริมหาด เล่นเซิร์ฟตัวปลิวบนผืนทะเลได้สนุกสุดเหวี่ยง แถมด้วยเที่ยววัฒนธรรมพื้นเมืองที่ยังคงความดั้งเดิม รวมราคาทริป ทัวร์บาหลี นี้ก็ใช้เงินไม่มากเช่นกัน
 
 
3. วางแผนคือสิ่งสำคัญที่สุดในการเดินทาง
การวางแผนล่วงหน้าเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทางไปยังต่างบ้านต่างเมือง เพราะคงไม่สนุกแน่ถ้าเราจะเสียเวลา รวมถึงเสียเงินโดยใช่เหตุ เพียงเพราะขึ้นรถไฟผิดขบวน ดังนั้นควรวางแผนโดยละเอียดไว้ก่อน จดชื่อสถานีหรือสถานที่ปลายทางติดตัวเอาไว้ มีแพลน B สำรองไว้ด้วยเผื่อเหตุฉุกเฉิน รวมทั้งวางแผนเที่ยวให้จบเป็นจุดๆ ไป ไม่ข้ามโซนไปมา ทั้งหมดนี้จะทำให้เราสามารถประมาณค่าใช้จ่าย และปรับลดนั่นเสริมนี่ ทำให้ทริป เที่ยวแบบประหยัด ของเราเป็นจริงได้
 
 
4. เช็คระบบขนส่งมวลชนของแต่ละประเทศไว้ด้วย
การเดินทางถือเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เราไปถึงที่หมายได้ จะเร็วหรือช้า จะถูกหรือแพง ขึ้นอยู่กับวิธีการเดินทางว่าเราจะโดยสารยังไง ลองเข้าไปเช็คระบบขนส่งมวลชนของประเทศนั้นๆ ที่เราจะไปเที่ยว ส่วนใหญ่ถ้าเป็นโซนแหล่งท่องเที่ยว มักจะมีการจัดตั๋วพิเศษแบบเหมาจ่ายสำหรับนักท่องเที่ยว ทำให้เรา เที่ยวแบบประหยัด ได้ ให้คุณขึ้นรถไฟ/รถบัสได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง เช่น บัตร JR Pass ของญี่ปุ่น หรือบัตร Eurail สำหรับเที่ยวในยุโรป หรือถ้าจำเป็นต้องนั่งแท็กซี่ก็ลองเช็คว่าประเทศนั้น มี Grab หรือ Uber หรือไม่ ป้องกันไม่ให้เราถูกโก่งค่ารถจนแพงเกินไป
 
 
5. เลือกเที่ยวช่วง Low Season ได้โปรโมชั่นตั๋วถูกอีกเพียบ
เพราะขึ้นชื่อว่าช่วง Low season ก็ทำให้หลายคนเซย์กู๊ดบาย ไม่ออกไปเที่ยวไหน นี่จึงเป็นโอกาสทองสำหรับคนที่อยาก เที่ยวต่างประเทศราคาถูก เพราะนอกจากจะไม่ต้องไปเบียดเสียดกับผู้คนแล้ว ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่สายการบินทยอยปล่อยโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินราคาถูก (ถึงขั้นถูกมาก) ออกมาล่อใจ ยิ่งกดซื้อช่วงวันธรรมดาก็ยิ่งได้ราคาถูกลงไปอีก อย่างที่บอกว่าเก็บวันลาเอาไว้เที่ยวช่วง Low season จะทำให้คุณ เที่ยวแบบประหยัด ได้มากขึ้นจริงๆ
 
 
6. เที่ยวกับทัวร์ รวมทุกอย่าง เตรียมไปแค่ค่าช้อป
การเที่ยวต่างประเทศราคาถูกในสมัยนี้ มีปัจจัยเอื้อให้คุณประหยัดได้มากมาย รวมถึงการเลือกไปเที่ยวกับทัวร์ก็เป็นอีกทางที่ทำให้คุณสะดวกสบาย ไม่ต้องวางแผนการเที่ยวเอง และสามารถกำหนดงบประมาณได้ชัดเจน ส่วนใหญ่ค่า ทัวร์ต่างประเทศ จะรวมทุกอย่างไว้แล้ว ทั้งค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร แค่จ่ายเงินค่าทัวร์ครั้งเดียวจบ ที่เหลือก็เตรียมเพียงเงินไปช้อปปิ้งเท่านั้น
 
 
7. เช็คทัวร์โปรไฟไหม้ เที่ยวสุดคุ้มในราคาถูกเหลือเชื่อ !
ในปัจจุบันมีโปรโมชั่นเด็ดจากบริษัททัวร์ต่างๆ ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ต้องการ เที่ยวต่างประเทศราคาถูก นั่นก็คือ โปรไฟไหม้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดจากกรุ๊ปทัวร์ที่ขาดคน ก็เลยจัดทำเป็นที่นั่งราคาพิเศษ ลดราคาถูกสุดๆ เพื่อเรียกคนมาซื้อทัวร์ให้เต็มกรุ๊ป โดยโปรไฟไหม้ก็เป็นโปรแกรมทัวร์เต็มรูปแบบเหมือนทัวร์ปกตินี่แหละ เพียงแต่จะใกล้วันออกเดินทาง ดังนั้นคนที่อยากเที่ยวแบบถูกๆ ก็ต้องเตรียมพร้อมเพื่อจองที่นั่งโปรไฟไหม้ให้ทัน โดยคุณจะมีเวลาตัดสินใจไม่มาก เห็นโปรแล้ว เตรียมพาสปอร์ต (ที่ยังไม่หมดอายุ) ให้พร้อม ลาวันหยุดได้ แล้วเดินทางได้ทันที ยิ่งใกล้วันเดินทางเท่าไหร่ ราคาจะยิ่งถูกลงอย่างน่าเหลือเชื่อ เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้เรา เที่ยวแบบประหยัด ได้ แต่อย่างไรก็ตาม ควรตรวจสอบและซื้อกับ บริษัททัวร์ที่น่าเชื่อถือ ด้วยนะคะ
 
นี่ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ทำให้คุณ เที่ยวแบบประหยัด ได้ บอกเลยว่าเที่ยวต่างประเทศราคาถูก...ทำได้ และเที่ยวได้อย่างสนุกด้วย ที่สำคัญคือต้องรู้จักวางแผน และค้นหาข้อมูลเก็บเอาไว้ ว่าแล้วก็ไปแคะเงินที่หยอดกระปุกมาจองทัวร์ แล้วเตรียมไปเที่ยวกันเถอะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel