วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ศาสนสถานที่สวยงามติดอันดับโลก

กินเที่ยว
วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ศาสนสถานที่สวยงามติดอันดับโลก

เห็นได้จากโพลหลายสำนักที่มักมีชื่อของ 'วัดร่องขุ่น' ติดอยู่ในท็อปลิสต์เสมอ

วัดร่องขุ่น (Wat Rong Khun) เป็นวัดพุทธ ตั้งอยู่ในตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ออกแบบและก่อสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ซึ่งมีความปรารถนาจะสร้างวัดให้เหมือนเมืองสวรรค์ที่มนุษย์สัมผัสได้ เริ่มสร้างตั้งแต่พ.ศ. 2540 จนถึงปัจจุบัน 
 
วัดร่องขุ่นได้รับฉายาว่า 'White Temple' อันเนื่องมาจากสีขาวของพระอุโบสถนั่นเอง
*สีขาว สื่อถึง พระบริสุทธิคุณของพระพุทธเจ้า
 

และเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่วัดไทยของเราดังไกลระดับโลก จากการจัดอันดับวัดที่สวยที่สุดในโลกครั้งแล้วครั้งเล่า วัดร่องขุ่น ก็ติดอันดับตลอด ด้วยความที่มีสถาปัตยกรรมและงานศิลปะที่งดงาม อ่อนช้อย และประณีต เหตุนี้เองที่เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยี่ยมชมอย่างไม่ขาดสาย

รวมถึงบล็อกเกอร์ต่างชาติที่มักจะเดินทางมาเยือนวัดร่องขุ่นเช่นกัน..

















ขอบคุณภาพประกอบจาก @varwarock@elliebullen@_jujumartins@theflirtingmermaid@thinkselina , @olivia_aten@patrishiela@fannygzr@imlukemackenzie , @cathamby 


วัดร่องขุ่น Light Fest
 
จากจินตนาการผ่านปลายพู่กันของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้ถูกผสมผสานสร้างสีสันใหม่ ด้วยเทคนิคมัลติมีเดียระดับโลกที่จะปลุกมิติใหม่แห่งความมหัศจรรย์ของ "วัดร่องขุ่น" ในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก กับสุดยอดโชว์ระดับโลกในงาน "วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส" (Wat Rong Khun Light Fest) ภายใต้แนวคิด "THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE" ด้วยทุนสร้างกว่า 100 ล้านบาท

รอบการแสดง
วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2562 - วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม 2562

ซื้อบัตรได้ที่ : http://bit.ly/30CYmJg