ตามรอยคนดัง รู้จัก สิปาดัน 'มัลดีฟส์มาเลเซีย' ควรไปสักครั้งในชีวิต

กินเที่ยว
ตามรอยคนดัง รู้จัก สิปาดัน 'มัลดีฟส์มาเลเซีย' ควรไปสักครั้งในชีวิต

สิปาดัน คือที่ไหน?? เห็นภาพแล้วอยากไปเลยจ้า เมื่อแก๊งนาดาวบางกอกและคนดังอีกหลายคนได้ไปโพสท่าถ่ายรูปสวยๆ เช็กอินกันอย่างสนุกสนาน

ไม่ว่าจะเป็น เจเจ กฤษณภูมิ , ต้าเหนิง กัญญาวีร์,  กัปตัน ชลธร, เบลล์ เขมิศรา,  แพรวา ณิชาภัทร, เบล สุพล, เต้ย จริณพร, เก้า สุภัสรา, เฟย ภัทร รวมไปถึงผู้กำกับชื่อดัง พี่ย้ง ทรงยศ ไปเที่ยวทริปดำน้ำด้วยกัน เกิดแฮชแท็กสุดครีเอทขึ้นในอินสตาแกรม  #สิปาดันทุรังไปรักเทอว พอหลายคนเห็นภาพที่เหล่าคนดังอัพในโซเชียลก็อยากไปเที่ยวตามกัน เราจึงตามรอย ขอพาไปรู้จัก 'สิปาดัน' 
 
 
'สิปาดัน' ตั้งอยู่ที่ รัฐซาบาห์ ประเทศ มาเลเซีย หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อนี้มากนัก แต่ 'สิปาดัน' ถือเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในประเทศมาเลเซียเลยทีเดียว  บอกเลยว่างดงามไม่แพ้หมู่เกาะมัลดีฟส์  
 
'สิปาดัน' เป็นเกาะที่มีมหาสมุทรเพียงแห่งเดียวในมาเลเซีย  ขนาดยาวประมาณ 500 เมตร กว้าง 200 เมตร  ตั้งอยู่ในทะเลเซเลบีส ใกล้ชายฝั่งตะวันออกของซาบาห์ประเทศมาเลเซีย สำหรับกิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะนี้ก็จะต้องเป็นการดำน้ำชมความงดงามใต้ท้องทะเลอย่างแน่นอน เพราะที่นี่ติด 1 ใน 10 แหล่งดำน้ำที่ดีและสวยที่สุดในโลกอีกด้วย 
 

เต้ย จริณพร

เฟย ภัทร
 
แต่ใช่ว่าใครจะไปที่นี่ก็ไปกันได้เลยทันที ต้องมีการวางแผนล่วงหน้ากันก่อน เพราะ 'เกาะสิปาดัน' ไม่มีรีสอร์ตหรือที่พักอาศัย ทั้งยังมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวและนักดำน้ำไว้เพียง 120 คน ต่อวันเท่านั้น mั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาระบบนิเวศน์และทรัพยากรทางธรรมชาติไว้ 
 
สำหรับการเดินทางไปสิปาดัน คุณสามารถบินตรงไปกัวลาลัมเปอร์ ต่อเที่ยวบินไปเมืองตาวาอู ซึงอยู่ทางใต้ของมาเลเชีย และต่อรถไปยังเมืองเซ็มโปนา เพื่อลงเรือไปยังเกาะสิปาดัน 
 

เบล สุพล


เบลล์ เขมิศรา


เจเจ กฤษณภูมิ

 แพรวา ณิชาภัทร

กัปตัน ชลธร

เฟย ภัทร

ต้าเหนิง กัญญาวีร์
 



ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรมคนดัง 


ค้นพบมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนหลากวัฒนธรรม 'มาเลเซีย' รู้ทุกเรื่อง กิน ดื่ม เที่ยว  อีเวนต์ เฟสติวัล  แพคเกจทัวร์ คลิก >> bit.ly/2HHUAH5