ไปฟินถิ่นอีสาน! สกลนคร ที่เที่ยว 3 อำเภอ เช็คอินกินเที่ยวเท่ที่ห้ามพลาด

กินเที่ยว
ไปฟินถิ่นอีสาน! สกลนคร ที่เที่ยว 3 อำเภอ เช็คอินกินเที่ยวเท่ที่ห้ามพลาด

สกลนคร ที่เที่ยวแห่งภาคอีสานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจังหวัดที่มีมนต์เสน่ห์

ผสมผสานไปด้วยความเป็นโลคอล วิถีชีวิตของชาวบ้าน ที่เที่ยวธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไปจนถึงวัดวาอารามต่างๆ ที่เก่าแก่กลายเป็นหนึ่งในที่เที่ยวอีสานที่สายเที่ยวต้องปักหมุดไปเยือนด้วยตัวเองกันสักครั้ง
 
ที่เที่ยวสกลนครมีความโดดเด่นทั้งความเก่าแก่ คลาสสิก เป็นดินแดนแห่งธรรมะ เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวทางพุทธศาสนามากมาย รับรองได้ว่ามาเที่ยวสกลนคร แฮปปี้ครบทุกรสชาติเลยล่ะ วันนี้ ShopBack จะพาคุณไปเยือนแดนอีสานแห่งนี้กับ 3 อำเภอน่าเที่ยว เช็คอินกินเที่ยวอีสานเท่แน่นอน! Let’s GO
 
สกลนคร ที่เที่ยว 3 อำเภอที่สายโลคอลห้ามพลาด

Image Credit : iotopsakon

อำเภอเมือง
 
อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร เป็นอำเภอแรกที่สายเที่ยวต้องไปเยือน เพราะอำเภอเมืองสกลนคร ที่เที่ยวมากมาย สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็ตั้งอยู่ที่อำเภอแห่งนี้ เป็นศูนย์รวมของความคึกคักและผสมผสานทั้งที่เที่ยววิถีชีวิต ถนนคนเดิน ร้านรวงต่างๆ ให้มาช้อปปิ้ง ใครที่อยากสัมผัสชีวิตของชาวสกลนคร ต้องมาเที่ยวที่อำเภอเมืองก่อนเลย
 
ที่เที่ยวที่กินต้องเช็คอิน

Image Credit : iotopsakon
 
1. วัดพระธาตุเชิงชุม
 
วัดพระธาตุเชิงชุมเป็นปูชนียสถานสำคัญเก่าแก่ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดสกลนคร วัดแห่งนี้เป็นสถานที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระองค์แสนซึ่งมีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมากอีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมใจของชาวสกลนคร
 
ภายในวัดจะแบ่งออกเป็นหลายส่วน อาทิ วิหารที่เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระองค์แสน อุโบสถภายในมีจิตรกรรมภาพเถาไม้เลื้อยรอบอาคาร มีจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์อยู่ในภายในวัดด้วย
 
เวลาเปิดปิด : 8.00 – 18.00 น.
พิกัด : ริมหนองหาน ถนนเจริญเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
แผนที่ :

 
Image Credit : iotopsakon
 
2. หมู่บ้านท่าแร่
 
ไปเดินเล่นชมเมืองเก่าสุดคลาสสิกกันได้ที่หมู่บ้านท่าแร่ แต่เดิมเป็นที่รู้จักในด้านการค้าเนื้อสุนัข คนกินหมา แต่ตอนนี้ภาพจำเหล่านั้นถูกลบหายไปแล้ว กลายเป็นชุมชนเก่าที่น่ารัก เต็มไปด้วยความอาร์ตของสถาปัตยกรรมแบบคาทอลิค เพราะที่นี่เป็นชุมชนคาทอลิค มีโบสถ์สวยๆ สามารถเดินเล่นได้ตามตรอกซอกซอย ดูวิถีชีวิตของคนในชุมชน เดินชิมอาหารท้องถิ่น ได้ในหมู่บ้านนี้
 
ที่นี่เราสามารถแวะถ่ายรูปกับ คฤหาสน์อุดมเดชวัฒน์ หรือที่รู้จักในนาม บ้านเศรษฐี บ้านร้างเก่าแก่ที่ยังหลงเหลือร่องรอยในอดีตที่สวยงามพลาดไม่ได้เลย
 
หลังจากเดินเล่นท่าแร่เหนื่อยๆ ต้องแวะ Wara’s Cafe ร้านกาแฟสุดฮิปที่อยู่ข้างคฤหาสน์อุดมเดชวัฒน์ หลังจากอ่านแล้วใครสนใจที่พักในตัวเมืองสกลนคร สามารถจองได้ที่ Expedia ผ่าน ShopBack ยิ่งจองพร้อมตั๋วเครื่องบินยิ่งคุ้มเลยล่ะ
 
เวลาเปิดปิด : เดินเล่นได้ตลอดทั้งวัน
พิกัด : หมู่บ้านท่าแร่ ตำบลท่าแร่ อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : iotopsakon
 
3. บึงหนองหาร-เกาะดอนสวรรค์
 
มาตามล่าหาความชิลกันที่บึงหนองหาร ซึ่งเป็นบึงน้ำจืดขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ประกอบไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยมากมาย เกาะที่ใหญ่ที่สุดคือเกาะดอนสวรรค์ โดยที่นี่มีตำนานเรื่องเล่าเก่าแก่ที่เมืองแห่งนี้จมอยู่ใต้บาดาล เพราะถูกพญานาคถล่มเมืองกลายเป็นบึงหนองหารในปัจจุบัน
 
ซึ่งที่บึงหนองหารแห่งนี้เปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ของชาวสกลนคร เหมาะสำหรับการพาตัวเองมาสัมผัสธรรมชาติ มองออกไปเห็นบึงน้ำขนาดใหญ่ที่ไกลลับตา สามารถนั่งเรือออกไปชมบึงได้พร้อมกับไปเยือนเกาะดอนสวรรค์ โดยบนเกาะจะมีโบสถ์โบราณให้คุณได้มากราบไหว้ขอพร เป็นจุดไฮไลท์ที่ห้ามพลาด
 
พิกัด : อำเภอเมือง อำเภอโพนนาแก้ว จังหวัดสกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : fb/farmhug.snk
 
4. ฟาร์มฮัก
 
มาถึงที่จังหวัดสกลนครถ้าไม่ได้กินโคขุนคงพลาดอย่างแรง! มาชิมเนื้อโคขุนเด็ดๆ กันได้ที่ฟาร์มฮัก ที่เป็นทั้งฟาร์มเลี้ยงแกะ ภายในมีร้านอาหารชื่อโคขุนคุณทอง มีร้านกาแฟ เหมาะแก่การมาชิลล์ ถ่ายรูปเล่น กินสเต็กเนื้อโคขุนกันแบบฟินๆ
 
บรรยากาศภายในฟาร์มฮักจะมีการตกแต่งที่กลมกลืนกับธรรมชาติพร้อมด้วยมุมถ่ายรูปสุดชิคมากมาย ที่สำคัญ สเต็กเนื้อโคขุนท้องถิ่นและเนื้อโคขุนย่างบนกระทะร้อนๆ นับว่าเป็นเมนูไฮไลท์ แต่ถ้าไม่กินเนื้อ ก็ยังมีอีกหลายเมนูให้ได้ลองลิ้มชิมรส มาที่ฟาร์มฮักไม่ผิดหวังแน่นอน
 
เวลาเปิดปิด : 10.00 – 21.00 น.
พิกัด : บ้านโพนยางคำ ตำบลโนนหอม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : fb/วัดถ้ำผาแด่น สกลนคร
 
5. วัดถ้ำผาแด่น
 
นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำอีกที่หนึ่ง สำหรับวัดถ้ำผาแด่น ที่ตั้งอยู่ห่างตัวจังหวัดเพียง 17 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่สายทำบุญต้องมาเยี่ยมชม มีมากมายทั้งความสวยงามของหินแกะสลัก ที่ใช้ความปราณีตและความอุตสาหะแกะสลักกันบนหน้าผาสูง สื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวทางพุทธประวัติ มีต้นไม้อายุยืนยาวกว่าหลายร้อยปี พร้อมพื้นที่ให้สักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันตามความสัตถา
 
ขึ้นไปชมวิว ก็สามารถเห็นวิวโดยรอบของจังหวัดสกลนคร ถึงว่าคุ้มจริงๆที่ได้ไปเห็น หากเดินเท้าขึ้นไปชมบนภูเขาก็หายเหนื่อยกันเลยทีเดียว ถนนขึ้นเขาอาจจะดูคดเคี้ยว และสูงไปบ้าง ผู้ขับขี่ควรใช้ความระมัดระวังในการไป หากใครผ่านไปละแวกนั้นอย่าลืมแวะไปเยี่ยมชมกันนะคะ
 
เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 08.00 – 16.30 น.
พิกัด : อยู่บนเทือกเขาภูพาน บ้านดงน้อย ตำบลดงมะไฟ อ.เมือง จ.สกลนคร
แผนที่ :
 
 
ShopBack Tips : นอกจากจังหวัดสกลนคร ที่เที่ยวน่าสนใจมากมายแล้ว จังหวัดในแดนอีสาน อย่างหนองคาย ที่เที่ยวก็เยอะไม่แพ้กัน หรือ ฤดูกาลนี้ต้องที่เที่ยวเลย หน้าฝนให้เย็นฉ่ำใจ ไปตามล่าหาหมอกนุ่มๆ บนภูสวยๆ เช่น ภูเรือ หรือช่วงปลายฝนต้องไปภูกระดึง ส่วนใครที่อยากหาจังหวัดเงียบๆ ต้องไปหนองบัวลำภู ที่เที่ยวสวยงาม แถมธรรมชาติยังสมบูรณ์มากอีกด้วย ใครที่สนใจไปทริปถิ่นอีสาน อย่าลืมจองที่พักและตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าที่ Expedia ผ่าน ShopBack ช้อป กิน เที่ยว แล้วนอนรอรับเงินคืนกันได้เลย
 
อำเภอภูพาน
 
ถ้าคุณมาเที่ยวสกลนครแล้วอยากสัมผัสกับธรรมชาติกันแบบจุใจ ต้องมาที่อำเภอภูพาน คุณจะพบกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยอำเภอแห่งนี้เป็นที่ตั้งของอุทยานแห่งชาติภูพาน อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่ครอบคลุมถึง 2 จังหวัด
 
นั่นก็คือ จังหวัดสกลนคร อำเภอพรรณานิคม อำเภอภูพาน และอำเภอสมเด็จ อำเภอห้วยผึ้ง อำเภอกุดบากและจังหวัดกาฬสินธุ์ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยผลไม้ ตามคำขวัญอำเภอที่ว่า ‘ธรรมชาติหลากหลาย มากมายไม้ผล ภูผายลภาพเขียนสีประวัติศาสตร์ สวยสะอาดเขื่อนน้ำพุง’
 
ที่เที่ยวต้องเช็คอิน

Image Credit : iotopsakon
 
1.พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์
 
พระตำหนักที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขาภูพานเป็นสถานที่ประทับของในหลวง รัชกาลที่ 9และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ ในครั้งที่เสด็จแปรพระราชฐานเยี่ยมพสกนิกรในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
โดยทั่วไป ทางสถานที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าเยี่ยมชมได้แต่ต้องทำหนังสือขออนุญาตก่อน ภายในพระตำหนักมีความสวยงาม เต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ มีความอุดมสมบูรณ์ ร่มรื่นและเงียบสงบ
 
เวลาเปิดปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวันแต่ต้องทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการพระราชวัง พระบรมมหาราชวัง ถนนหน้าพระลาน กรุงเทพฯ 10200 และเมื่อได้รับหนังสือตอบรับแล้วจึงจะเดินทางไปชมได้
พิกัด : ไปตามเส้นทางหลวงหมายเลข 213 (สกลนคร – กาฬสินธุ์) พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ตั้งอยู่ริมถนนบริเวณกิโลเมตรที่ 14
แผนที่ :
 
 
Image Credit : iotopsakon
 
2. ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านสวนสวรรค์
 
มาสัมผัสวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิดกันที่บ้านสวนสวรรค์ ซึ่งเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเข้ามาเรียนรู้การทำเศรษฐกิจพอเพียง มีทั้งการทำเกษตรกรรมแบบผสมผสานและเกษตรสมัยใหม่ ใครที่ชอบวิถีชีวิตแบบเรียบง่ายต้องมาที่นี่
 
ภายในบ้านสวนสวรรค์จะมีความร่มรื่น บรรยากาศดีแถมยังอยู่ติดกับเขื่อนน้ำพุง คุณจึงสามารถเดินไปชมความสวยงามของเขื่อนได้ โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกที่เขื่อนจะสวยงามเป็นพิเศษ
 
ภายในชุมชนยังมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำมากมาย เช่น ชมสวนผลไม้ลุงวินัย ที่ปลูกทั้งเงาะ ลําไย มะปราง ที่สวนนี้ยังมีบ้านพักแบบโฮมสเตย์ให้คุณพักผ่อนด้วย ส่วนของเด็ดของที่นี่ที่มาแล้วต้องชิมคือไวน์หมากเม่าและไวน์หมากเบน ทำมาจากลูกตะขบป่าที่วิสาหกิจชุมชนภูพานการเกษตรเป็นผู้ผลิต
 
รับรองว่ามาเที่ยวที่นี่จะได้ทั้งความสนุกและสุขใจ สโลว์ไลฟ์แบบเท่ๆ แต่ถ้าใครไม่อยากนอนโฮมสเตย์ก็จองที่พักล่วงหน้าพร้อมตั๋วเครื่องบินได้ที่ Expedia ถูกว่าเมื่อจองผ่าน ShopBack ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน เดินทางกันแบบสบายกระเป๋า
 
เวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ติดต่อก่อนเข้าเยี่ยมชมได้ที่ 082-564-4687
พิกัด : บ้านสวนสวรรค์ หมู่ที่ 7 ตําบลโคกภู อําเภอภูพาน จังหวัด สกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : fb/สวนภูพาน-ร้านแป๊ะปลาเผา
 
3. สวนภูพาน-ร้านแป๊ะปลาเผา
 
ร้านอาหารในอำเภอภูพานที่ให้คุณได้มาลิ้มลองอาหารท้องถิ่น มีทั้งปลาเผาหรือจะเป็นเมนูหาทานได้ยากในเมือง เช่น แกงผักหวาน ไข่มดแดง นอกจากนี้บรรยากาศของร้านแป๊ะปลาเผายังชิลเป็นศาลาริมน้ำ ให้คุณได้รับประทานอาหารอร่อยๆ ท่ามกลางธรรมชาติ รับรองว่าฟินแน่นอน
 
เวลาเปิดปิด : 8.00-20.00 น.
พิกัด : บ้านบ่อเดือนห้า ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จ.สกลนคร
แผนที่ :
 
 
ShopBack Tips : นอกจากสกลนคร ที่เที่ยวน่าสนใจมากมายแล้ว ก็ยังมีที่พักชิคๆ เก๋ๆ ไว้ให้บริการด้วยล่ะ สำหรับโรงแรมที่ ShopBack ขอแนะนำในจังหวัดสกลนครคือ โรงแรมยูสไตล์โฮเทล โรงแรมโมเดิร์นใจกลางเมืองสกลนคร นอกจากนี้ยังมี โรงแรมฮักสกลนคร ที่พักสุดชิค ผสมผสานความโลคอลไว้ในการตกแต่งแถมราคายังสบายกระเป๋าด้วยล่ะ คุณยังสามารถเลือกสรรโรงแรมอื่นๆ ได้ที่ Expedia จองพร้อมตั๋วเครื่องบินราคายิ่งถูกลง คุ้มกว่าด้วยการจองผ่าน ShopBack ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน
 
อำเภอพรรณานิคม
 
สำหรับอำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ที่เที่ยวของจังหวัดนี้ที่โดดเด่นคือพระธาตุภูเพ็กที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน อีกทั้งอำเภอนี้ยังเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านทอผ้าครามหลายแห่งที่สืบทอดวิถีชีวิตผ่านการย้อมครามกลายเป็นผ้าพื้นเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร
 
ที่เที่ยวต้องเช็คอิน

 
Image Credit : iotopsakon
 
1. บ้านคำข่า
 
ถ้าคุณอยากสัมผัสวิถีสกลนคร ที่เที่ยวห้ามพลาดคือการมาเยือนชุมชนเพื่อเรียนรู้ชีวิตแบบโลคอล อย่างบ้านคำข่าแห่งนี้เป็นหนึ่งในชุมชนย้อมผ้าครามของอำเภอพรรณานิคมที่น่าสนใจมาก
 
สำหรับที่นี่คุณสามารถเข้ามาท่องเที่ยวแบบเท่ๆ สไตล์โลคอล ดูวิธีการทอผ้าคราม กว่าจะออกมาหนึ่งผืนต้องมีกระบวนการยังไงบ้างพร้อมยังสามารถช้อปปิ้งผ้าย้อมครามสวยๆ ติดไม้ติดมือกลับบ้านได้ด้วย
 
นอกจากนี้ยังมีการแสดงของชุมชนอย่างการฟ้อนภูไท “ออนซอนสามคํา” ไหว้พระที่วัดเก่าแก่ประจำชุมชนได้ที่วัดศรีชมภู ภายในชุมชนยังมีบ้านเก่าแก่อายุร้อยปีไว้ให้เยี่ยมชมด้วย
 
ใครที่ชอบกินผลไม้ๆ อยากเก็บผลไม้อินทรีย์จากสวนที่นี่ก็มีเช่นเดียวกัน ส่วนอาหารเด็ดของท้องถิ่นห้ามพลาดเลยคือ แกงไก่ใส่ข่าใส่หวาย ซุปหน่อไม้ใส่งา ตั๋วไก่ใส่ผักแพว ก้อยหอยใส่หัวปลี เป็นต้น
 
เวลาเปิดปิด : เปิดให้บริการทุกวัน ติดต่อก่อนเข้าเยี่ยมชมได้ที่ 089 574 7084
พิกัด : บ้านคำข่า หมู่ 4 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม สกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : iotopsakon
 
2. พระธาตุภูเพ็ก
 
พระธาตุภูเพ็กเป็นโบราณสถานที่มีอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยขอมโบราณ ประดิษฐานบนเทือกเขาภูพาน ณ วัดพระธาตุภูเพ็ก อำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ที่เที่ยวไฮไลท์อีกแห่งที่พลาดไม่ได้หากคุณมาเยือนจังหวัดนี้
 
พระธาตุภูเพ็กประดิษฐานอยู่บนยอดเขาสูง ต้องเดินบันไดขึ้นไปเกือบ 500 ขั้นเพื่อขึ้นไปนมัสการ สำหรับตำนานของพระธาตุภูเพ็กได้ถูกเล่าในทางพุทธศาสนาไว้ว่า พระธาตุภูเพ็กสร้างโดยกลุ่มผู้ชายเพื่อแข่งกับกลุ่มของผู้หญิง ซึ่งสร้างพระธาตุนารายณ์เจงเวงเพื่อรอบรรจุพระอุรังคธาตุของพระพุทธเจ้า แต่กลุ่มผู้ชายกลับหยุดการสร้างเมื่อเห็นดาวเพ็กบนท้องฟ้า ซึ่งเป็นกลลวงของกลุ่มผู้หญิงผู้สร้างพระธาตุนารายณ์เจงเวง ปราสาทหลังนี้จึงได้ชื่อว่า ปราสาทพระธาตุภูเพ็ก ตามชื่อดาว “เพ็ก”
 
เวลาเปิดปิด : 8.00 – 18.00 น.
พิกัด : หมู่ 12 ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร
แผนที่ :
 
 
Image Credit : iotopsakon
 
3. ครัวต้นหนาว
 
เที่ยวเสร็จแล้วต้องอิ่มท้อง สำหรับร้านน่าลองที่อำเภอพรรณานิคมต้องนี่เลย ร้านครัวต้นหนาว เป็นร้านเล็กๆ ที่ขายอาหารทั่วไป แต่รสชาติไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นหมึกมะนาวรสแซ่บ ส้มดำหอยแครง หมึกทอดกระเทียม นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มและของหวานเอาไว้ให้บริการด้วย
 
เวลาเปิด – ปิด : 08.00 – 21.00 น.
พิกัด : 2094 ตำบลพรรณา อำเภอพรรณานิคม สกลนคร
แผนที่ :
 
 
ShopBack Tips : สำหรับตอนนี้ ShopBack ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่เที่ยวแดนอีสาน ภายใต้แคมเปญเช็คอินกินเที่ยวอีสานเท่ ให้คุณได้พาวัยเก๋า เที่ยวอีสานเท่ คุ้มมากเว่อเมื่อจองทริปเที่ยวอีสานผ่าน ShopBack รอรับเงินคืนสูงสุดถึง 25%
ส่วนใครที่พาวัยเก๋าไปเยือนถิ่นอีสานแบบเท่ๆ กันมาแล้วก็สามารถร่วมสนุก ลุ้นรางวัลใหญ่สูงถึง 50,000 บาท!!! กติกาก็ง่ายแสนง่ายเพียงแค่แชร์ภาพถ่ายเที่ยวอีสานกับครอบครัว และต้องมีผู้สูงอายุ (55 ปีขึ้นไป) อย่างน้อย 1 ท่านในภาพ อย่าลืมเช็คอินสถานที่พร้อมติดแฮชแท็ก #ถิ่นเฮา (ถ้าเที่ยวในจังหวัดของคุณเอง) หรือ #คนข้ามถิ่น (ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัด)
 
จากนั้นก็ตั้งโพสต์เป็นสาธารณะ แค่นี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลกว่า 50,000 บาทแล้วล่ะ อย่ารอช้า เตรียมจองทริปที่ Expedia ผ่าน ShopBack แล้วไปเช็คอินถิ่นอีสานพร้อมกันเลย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของแคมเปญได้ที่ แคมเปญ พาวัยเก๋า เที่ยวอีสานเท่
 
สรุปคร่าวๆกันก่อนจะจบ หลังจากเราพาไปแวะที่เที่ยวทั้ง 3 อำเภอเรียบร้อยแล้ว มีที่ไหนโดนใจกันบ้างมั้ยคะ เรามาทบทวนกันดีกว่าเริ่มจากอำเภอเมืองสกลนคร ที่มีวัดพระธาตุเชิงชุม หมู่บ้านท่าแร่ บึงหนองหาร-เกาะดอนสวรรค์ ฟาร์มฮัก และ วัดถ้ำผาแด่น
ต่อกันด้วยอำเภอที่สอง อำเภอคืออำเภอภูพาน ที่ห้ามพลาดกับ พระตำหนักภูพานราชนิเวศน์ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านสวนสวรรค์ และ สวนภูพาน-ร้านแป๊ะปลาเผา
 
ปิดท้ายกันที่อำเภอพรรณานิคม ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมพื้นบ้าน ยกตัวอย่างเช่น บ้านคำข่า พระธาตุภูเพ็ก และ ครัวต้นหนาว นอกจากที่เที่ยวทั้งหมดที่เราแนะนำมาแล้วยังมีอีกมากมายหลายพิกัดให้คุณได้ไปเยือนและสัมผัสด้วยตัวเอง รับรองว่าสกลนครแดนอีสานที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งนี้ จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน!
 
ภาพปก : ยูทูบ

 
Source : SHOPBACK