ตะลุย เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ไปที่ไหนได้บ้าง...?!

กินเที่ยว
ตะลุย เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ไปที่ไหนได้บ้าง...?!

เมื่อพูดถึง ประเทศสิงคโปร์ ต้องยกคำว่า จิ๋วแต่แจ๋ว ให้เลยค่ะ

เพราะลักษณะภูมิประเทศเป็นหมู่เกาะขนาดเล็ก พอๆ กับเกาะภูเก็ตบ้านเรานี่เอง แต่เจริญก้าวหน้าสุดๆ แถมยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเป็น Landmark ที่โดดเด่น ส่วนขาช้อปก็ไปสนุกได้เช่นกัน ทำให้คนไทยไปเที่ยวสิงคโปร์กันมากมาย ด้วยความที่อยู่ใกล้บ้านเรา สามารถเที่ยวรอบสิงคโปร์ได้โดยใช้เวลาไม่นาน ใครอยากเที่ยวแบบไม่ต้องลางานนานๆ แนะนำ ทัวร์สิงคโปร์ เลยจ้า ราคาต่อทริปไม่แพงด้วยนะ และถ้าใครจองโปรแกรมทัวร์แบบมีฟรีเดย์ หรือไปเที่ยวแล้วมีวันว่างๆ ยังไม่รู้จะไปไหนดี วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปชมว่า เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ไปที่ไหนได้บ้าง...?!
 

 
ก่อนอื่นเรามาดูการเดินทางในสิงคโปร์กันค่ะ ระบบขนส่งมวลชนในสิงคโปร์มี 3 ประเภทหลักๆ คือ sMRT, รถบัส และแท็กซี่ ส่วนการเดินทางที่สะดวกสุดๆ เดินทางได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ก็แนะนำเป็นรถไฟ sMRT เลยค่ะ
 
sMRT (Singapore Mass Rapid Transit)
 
เป็นบริการรถไฟฟ้าที่สะดวก รวดเร็ว และได้รับความนิยมมากที่สุด ลองดูเส้นทางที่ให้บริการกับสถานีต่างๆ ได้จาก แผนที่รถไฟ สิงคโปร์ ด้านล่างนี้เลย
Cr: journey.smrt.com.sg
 
สายสีแดง (North-Sounth Line : NS) ให้บริการตั้งแต่สถานี Jurong East และ วิ่งให้บริการขึ้นไปทางเหนือ อ้อมลงมาผ่าน สถานี Orchard ผ่าน City Hall และ ไปสิ้นสุดที่สถานี Marina Bay
 
สายสีม่วง (North-East Line : NE) ให้บริการตั้งแต่สถานี Punggol ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านเหนือของเกาะสิงคโปร์และวิ่งเป็นเส้นตรงลงมาผ่านสถานี Little India ChinaTown และ ไปสิ้นสุดที่สถานี Harbour Front
 
สายสีส้ม (Circle Line) เป็นรถไฟฟ้าที่เพิ่งสร้างเสร็จล่าสุดเมื่อปี 2010 นี้เอง รถไฟฟ้าสายนี้จะวิ่งเชื่อมรถไฟฟ้าทั้ง 3 สาย ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้ใกล้และสะดวกยิ่งขึ้น อาทิ Suntec City แหล่งช็อปปิ้งและ น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง และ สถานีอื่นๆ ในบริเวณใจกลางเมืองสิงคโปร์
 
สายสีน้ำเงิน (Downtown Line) ให้บริการตั้งแต่สถานี Bukit Panjang จนถึง Chinatown ย่านคนจีนที่มีของกินและที่เดียวอยู่มากมาย
 
การเดินทางด้วยรถไฟในสิงคโปร์เป็นทางเลือกที่สะดวกและรวดเร็วมากๆ และจะยิ่งง่ายขึ้นไปอีกถ้าเรามี “บัตร EZ-Link” ซึ่งเป็นบัตรที่สามารถใช้ขึ้นได้ทั้งรถไฟฟ้า MRT และ รถบัส ไม่ต้องเสียเวลาไปยืนกดซื้อบัตรที่ตู้ทุกสถานี หรือ เวลาขึ้นรถบัสก็เพียงแค่ใช้บัตรแตะกับเครื่องชำระเงินเท่านี้ก็เรียบร้อย สามารถหาซื้อบัตรนี้ได้ตามเคาท์เตอร์ Passenger Service ที่สถานี MRT ทั่วไปเลยค่ะ
 
ก็พอจะทราบข้อมูลการเดินทางที่สำคัญสำหรับการ เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ของเรากันแล้วเนอะ ทีนี้ก็ได้เวลาตะลุยเที่ยวแล้วค่ะ! เลือกที่เที่ยวในสิงคโปร์ได้ตามชอบ จากสถานที่ที่เราคัดมาให้นี้ พร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ
 
สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ (Singapore City Gallery)

Cr: commons.wikimedia.org
 
สถานที่แรกที่อยากแนะนำในการ เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน ก็คือที่ สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงความเป็นมาของประเทศ ภายในพิพิธภัณฑ์มีแบบจำลองเมืองทั้งเมืองของสิงคโปร์ทุกซอกทุกมุม และก็ยังมีโมเดลแสดงผังเมืองจำลองของสิงคโปร์ในอีก 50 ปีข้างหน้าด้วย เจ๋งสุดๆ ไปเลย ประเทศนี้เค้ามองการณ์ไกลจริงๆ ค่ะ เรื่องราวต่างๆ ของประเทศสิงคโปร์จะถูกนำเสนอผ่านเทคโนโลยีล้ำสมัย แถมยังมีเกมส์สนุกๆ อย่างเกมส์สร้างเมืองให้เล่นด้วย ทำให้เข้าใจเลยว่าสิงคโปร์เค้าสร้างประเทศกันยังไง ถึงได้อลังขนาดนี้
 
บอกได้เลยว่า สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่ แห่งนี้เหมาะกับทุกเพศทุกวัย มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะมากมาย ได้ทั้งความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และความรู้เกี่ยวกับสิงคโปร์กลับไปเพียบ ที่สำคัญคือเข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายด้วยนะ
 
เวลาเปิด-ปิด: 09.00-17.00 น.
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีเขียว) ไปลงที่สถานี Tanjong Pagar ทางออก A ขึ้นมาที่ถนน Maxwell Road เดินผ่านอาคาร Red Dot ไปนิดเดียว จากนั้นเดินข้ามถนนมาอีกฝั่งจะเห็นอาคาร สิงคโปร์ ซิตี้ แกลเลอรี่
ค่าเข้าชม: ฟรี
แผนที่:

 

Sands Sky Park @ Marina Bay Sands


 

ใครชอบชมวิวที่สูงต้องที่นี่เลยค่ะ จุดชมวิวลอยฟ้า Sands Sky Park บน Marina Bay Sands ตึก 3 ตึกที่ส่วนบนเชื่อมกันด้วยพื้นที่ที่ดีไซน์เป็นรูปเรือ ซึ่งส่วนของแซนด์ส สกาย ปาร์ค จะอยู่ที่ชั้น 56 ตรงส่วนหัวเรือที่ยื่นออกมาจากทั้ง 3 อาคารนั่นเองค่ะ ดูสูงไม่ใช่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ
 
Cr: commons.wikimedia.org
 
ด้านบนสามารถชมวิวสิงคโปร์ได้รอบทิศทางแบบ Open air เลยค่ะ รอบๆ บริเวณจะล้อมด้วยระเบียงกระจกให้เห็นวิวด้านล่างเพื่อความหวาดเสียวเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกลัว เพราะระเบียงเค้าทำไว้สูงแถมยังมีเส้นลวดกั้นอีกทีหนึ่ง ชมวิวได้แบบเพลินๆ เลย จะขึ้นมาช่วงเย็นๆ แล้วรอให้ถึงหัวค่ำก็จะได้ชมวิวทั้งสองบรรยากาศเลยค่ะ
 
เวลาเปิด-ปิด: จันทร์-พฤหัสบดี 09.30-22.00 น., ศุกร์-อาทิตย์ 09.30-23.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ S$23 (ประมาณ 560 บาท)
เด็ก 2-12 ปี S$17 (ประมาณ 420 บาท)
ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป S$20 (ประมาณ 500 บาท)
เด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี เข้าฟรี
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีน้ำเงิน) ลงที่สถานี Bayfront ทางออก C
แผนที่:
 

 การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay)


 
ถัดมาใกล้ๆ กันเป็นที่ตั้งของที่เที่ยวยอดฮิตของสิงคโปร์อย่าง สวนพฤกษศาสตร์ การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ขนาดให้ที่ให้เราชื่นชมดอกไม้ใบหญ้าได้แบบจุใจ มีทั้งโซน Supertree Grove ที่มีต้นไม้ยักษ์ รวมถึงโดมแสดงพันธุ์ไม้ขนาดใหญ่อีก 2 โดม คือ Cloud forest ภายในมีน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก และ Flower Dome โดมจัดแสดงดอกไม้ ผลัดเปลี่ยนไปตามเทศกาล ถ่ายรูปกันเพลินเลยแหละ แถมตอนกลางคืนบริเวณต้นไม้ยักษ์ ยังมีโชว์แสงสีเสียงอย่างอลังการอีกด้วยค่ะ
 
เวลาเปิดปิด: 09.00-21.00 น. (เวลาการแสดง 2 รอบ 19.45 น. และ 20.45 น.)
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Bayfront ทางออก B จากนั้นเดินข้ามสะพาน Dragonfly Bridge
ค่าเข้าชม: สวน Supertree Grove ฟรี
Flower Dome และ Cloud Forest ผู้ใหญ่ S$28 (ประมาณ 690 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$15 (ประมาณ 370 บาท)
OCBC Skyway ผู้ใหญ่ S$5 (ประมาณ 120 บาท), เด็กต่ำกว่า 12 ปี S$3 (ประมาณ 75 บาท)
เว็บไซต์: http://www.gardensbythebay.com.sg/en.html
แผนที่:
 

ฮาจิเลน (Haji lane Singapore)

Cr: farm9.staticflickr.com
 
สถานที่ต่อมาใน ทัวร์สิงคโปร์ ขอเอาใจอาร์ตตัวพ่อกับติสท์ตัวแม่ไปที่ถนนสายศิลปะ ฮาจิเลน เป็นถนนเล็กๆ ในสิงคโปร์ ที่ป็อปมาในหมู่วัยรุ่น บรรยากาศเต็มไปด้วยร้านกิ๊ฟช้อป ร้านค้า ร้านอาหารชิคๆ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ผนังกำแพงของทั้งสองข้างทางถูกแต่งแต้มเป็นลวดลายต่างๆ ด้วยสีสันสดใสสะดุดตา ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็มีมุมอาร์ตๆ ให้ถ่ายรูปได้ตลอด ถ้าใครมีเวลาเที่ยวไม่มาก จะมาเดินเล่นถ่ายรูปที่นี่กันสักพักพอให้ได้รูปเก๋ๆ ชิคๆ ก็อินเทรนด์สุดๆ
 
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีเขียว) มาลงที่สถานี Bugis ทางออก B เดินมาถึงสี่แยก จากนั้นก็ข้ามถนนมาฝั่งตรงข้าม จะเห็นซอยบาลิเลน ถัดไปจะเป็นซอย ฮาจิเลน ค่ะ
แผนที่:
 

สะพาน เฮนเดอร์สัน เวฟ บริดจ์ (Henderson Wave Bridge)

Cr: commons.wikimedia.org
 
สะพาน เฮนเดอร์สัน เวฟ บริดจ์ เป็นสะพานที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นทางเดินชมป่าใจกลางเมืองสิงคโปร์ มีโครงสร้างสะพานที่สวยแปลกตาไม่เหมือนใคร มีความสูงกว่า 36 เมตร หรือประมาณตึก 10 ชั้น โดยคุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ของต้นไม้ พอมองลงไปด้านล่างก็จะเห็นตัวเมืองที่เป็นย่านพักอาศัยท่ามกลางต้นไม้เขียวขจี ผู้คนนิยมมาออกกำลังกายและชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ เมื่อถึงเวลา 1 ทุ่ม จะมีการเปิดไฟอย่างสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมวิวยามค่ำคืนที่สวยงามของสิงคโปร์เลยทีเดียว
 
การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้า MRT (สายสีม่วง) มาลงที่สถานี Habour front ทางออกที่จะมาเจอห้าง Vevo city แล้วเดินมาขึ้นรถเมล์หน้าห้าง (ป้าย 14141) รอสาย 145 นั่งไปลงที่ป้าย B14051
แผนที่:
 

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์  (Universal Studio Singapore)

Cr: commons.wikimedia.org
 
ใครอยาก เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน แบบที่เดียวไม่ต้องย้ายไปไหน แนะนำให้ไปสวนสนุก ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ครอบครัวไหนมีเด็กๆ ไปด้วยรับรองว่าต้องชอบแน่ๆ ภายในสวนสนุกมีเครื่องเล่นและโชว์ต่างๆ ที่สร้างโดยใช้ธีมของภาพยนตร์และอนิเมชั่นชื่อดังอย่างเช่น จูลาสสิคปาร์ค (Jurassic Park), ทรานสฟอร์มเมอร์ (TRANSFORMERS), มาดากัสก้า (Madagascar) และอีกมากมาย พื้นที่ภายในสวนสนุก แบ่งออกเป็น 7 โซน คือ Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, Lost World, Far Far Away และ Madagascar ซึ่งแต่ละโซนจะมีธีมที่แตกต่างกันไป แถมยังมีเหล่าตัวการ์ตูนหรือตัวละครชื่อดังจากภาพยนตร์ออกมาให้เราถ่ายรูปด้วยนะ ถ้ายังไม่จุใจก็สามารถซื้อของที่ระลึกรวมถึงของสะสมจากค่ายยูนิเวอร์แซลกลับบ้านได้เลย เป็นสถานที่ที่สามารถเที่ยวได้ทั้งวัน สนุกกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ
 
เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม: ผู้ใหญ่ (13-59 ปี) $76 (ประมาณ 1,900 บาท) , เด็ก (4-12 ปี) $56 (ประมาณ 1,400 บาท), ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) $38 (ประมาณ 930 บาท)
เว็บไซต์: http://www.rwsentosa.com/
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี HarbourFront จากนั้นต่อรถไฟฟ้านั่งข้ามเกาะไปลงที่สถานี Waterfront
แผนที่:
 

ถนนออชาร์ด (Orchard Road)

 
ปิดท้ายกันด้วยการช้อปปิ้งหาของถูกใจกันที่ ถนนออชาร์ด เป็นถนนที่รวมห้างสรรพสินค้าและแบรนด์สุดหรูเอาไว้มากมาย อย่างเช่น ห้าง ION Orchard ห้างใหม่ขนาดใหญ่ที่ภายนอกอาคารออกแบบได้สวยงามแปลกตา ภายในเต็มไปด้วยร้านค้าจากแบรนด์ชั้นนำ และนอกจากห้างสรรพสินค้าแล้ว ที่ถนนเส้นนี้ยังมีดิวตี้ฟรี และถนนคนเดินอีกมากมายเลยล่ะค่ะ ขาช้อปทั้งหลายมาเดินได้เพลินๆ ถูกใจแน่นอน
 
การเดินทาง: นั่งรถไฟฟ้า MRT ลงที่สถานี Orchard Station หรือสถานี Somerset
แผนที่:
 

 
และนี่ก็เป็น ที่เที่ยว สิงคโปร์ ที่มัชรูมทราเวลนำมาแนะนำ ดูแล้วชอบที่ไหนก็เลือกไป เที่ยวสิงคโปร์ 1 วัน กันได้เลย รับรองว่าถ้าได้สัมผัสกับประเทศเล็กๆ อย่างสิงคโปร์แล้วจะได้พบกับมุมมองใหม่ๆ ที่ต้องร้อง “โอ้โห” ตลอดการเดินทางเลยล่ะค่ะ หรือใครไม่อยากเที่ยวเองให้ยุ่งยาก ชมโปรแกรมทัวร์ดีๆ ที่มัชรูมทราเวลคัดสรรที่เที่ยวเด็ดๆ มาให้แล้ว จิ้มที่ลิงก์ ทัวร์สิงคโปร์ ได้เลยค่ะ


Source : mushroomtravel