สวยงาม ตราตรึงใจ น่าไปถ่ายรูป! เที่ยวหาด Sky Mirror มาเลเซีย

กินเที่ยว
สวยงาม ตราตรึงใจ น่าไปถ่ายรูป! เที่ยวหาด Sky Mirror มาเลเซีย

หาดทรายที่ประเทศมาเลยเซียถือได้ว่าสวยไม่แพ้ที่อื่นเลย ใครไม่ได้มาบอกเลยว่าพลาดมากกกก เพราะสวยจริง อะไรจริง งานนี้ TTM VARIETY เลยอยากขออาสาแนะนำ หาด Sky Mirror ให้ทุกคนได้รู้จักกันสักหน่อยจ้า

หาด Sky Mirror เป็นหาดตื้นที่กว้างใหญ่มากหาดนึงเลย จะปรากฏให้เห็นในช่วงพระจันทร์เต็มดวงของช่วงเดือนจันทรคติ ตั้งอยู่ห่างประมาณสองไมล์ทะเลนอกชายฝั่งของเมือง Jeram ที่เป็นหมู่บ้านชาวประมงในรัฐสลังงอร์ ตั้งอยู่ 15 กิโลเมตรทางตอนใต้ของปากแม่น้ำสลังงอร์ เราจะได้เห็นสันทรายที่โผล่ขึ้นมาในช่วงน้ำลงและจมอยู่ในทะเลบาง ๆ สะท้อนแสงของท้องฟ้าลงมาที่ผืนน้ำ เป็นปรากฏการณ์ทางภูมิศาสตร์ที่คล้ายกับทะเลเกลือซาลาร์ เด อูยูนี ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่โบลิเวีย 







 
ได้มีการค้นพบหาด Sky Mirror โดยนักท่องเที่ยวในปี 2559 พึ่งจะผ่านมา 3 ปีเอง แต่ตอนนี้สามารถดึงดูดผู้เข้าชมเป็นจำนวนมากได้แล้ว เพราะความสวยงามเหมือนกระจกสะท้อนขึ้นไปบนฟ้าของหาด Sky Mirror นั่นเองจ้า สำหรับใครที่อยากมาเห็นด้วยตาตัวเองแล้วล่ะก็ สามารถเดินทางมาด้วยบริการเรือจากบริษัททัวร์ที่หาดซาซาลันได้เลย และที่หาดซาซาลันนั้นยังมีแกลเลอรี่ศิลปะร่วมสมัยและร้านอาหารทะเลให้ได้แวะชมกันด้วย ส่วนทัวร์หาด Sky Mirror แบบเต็มวันมักจะรวมอยู่กับการเดินทางไปที่เกาะ Pulau Angsa เกาะเล็ก ๆ ที่มีประภาคารอยู่ด้วยนะจ๊ะ ใครที่ไปเที่ยวมาเลเซียจะไม่แวะไปไม่ได้แล้วนะ ขอบอก!
 
















 

ขอบคุณรูปภาพจาก : visitmalaysia

ค้นพบมนต์เสน่ห์แห่งดินแดนหลากวัฒนธรรม 'มาเลเซีย' รู้ทุกเรื่อง กิน ดื่ม เที่ยว  อีเวนต์ เฟสติวัล  แพคเกจทัวร์ คลิก >> bit.ly/2HHUAH5