เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องไปสักครั้ง!

กินเที่ยว
เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี กับ 9 เมืองน่าเที่ยวที่ต้องไปสักครั้ง!

เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? เชื่อว่าคงเป็นคำถามที่หลายคนตั้งขึ้นมาเมื่อกำลังวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก หรือครั้งที่เท่าไหร่ก็นับไม่ถ้วน

ประเทศที่สวยงาม มีเสน่ห์ บรรยากาศดี แถมของกินก็อร่อย มีแหล่งช้อปปิ้งให้ไปละลายทรัพย์มากมาย ถ้าจะให้ตัดสินใจเลือกเที่ยวสักเมืองคงเลือกกันไม่ถูกแน่ๆ วันนี้ มัชรูมทราเวล ก็เลยคัดโลเคชั่นเด็ด กับ 9 เมืองน่าเที่ยวในญี่ปุ่นที่ต้องไปสักครั้งในชีวิตมาฝาก ใครมีแพลนจะชวนแฟน ชวนพ่อแม่ไป ทัวร์ญี่ปุ่น ตามมาดูกันเลยจ้า
 
โตเกียว (Tokyo)

 
ถ้าถามว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ? สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปญี่ปุ่นก็แนะนำให้ไปสัมผัสมหานครใหญ่ อย่างโตเกียว เมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น ศูนย์กลางของวัฒนธรรม แฟชั่น เทคโนโลยี และความทันสมัยอันดับต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ คาเฟ่ชิคๆ ตลาดปลา รวมไปถึงสวยสาธารณะสวยๆ เป็นจุดชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสี และวัดหรือศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ก็มีให้เช็คอินกันครบครัน สำหรับการเที่ยวในโตเกียว เหมาะสำหรับคนชอบช้อปปิ้ง สัมผัสแสงสียามค่ำคืนที่ไม่หลับใหลของกรุงโตเกียว บรรยากาศโดยรวมจะเป็นการเที่ยวในเมืองใหญ่สุดทันสมัย ส่วนย่านแนะนำจะเป็นที่ ชินจูกุ (Shinjuku) ย่านช้อปปิ้งสุดฮิตใจกลางเมืองที่มีทุกอย่างครบครัน หรือย่าน อาซากุสะ (Asakusa) ที่ตั้งของวัดเซ็นโซจิ หรือวัดโคมแดง ที่มีชื่อเสียง ใครหลงรักบรรยากาศคึกคักแบบในเมือง เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ขอแนะนำโตเกียวเลยจ้า
 
ซัปโปโร (Sapporo)

Cr. ja.m.wikipedia.org
 
ศูนย์กลางความเจริญของเกาะฮอกไกโด ภูมิภาคทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่เหมาะกับการเที่ยวช่วงหน้าหนาวมากๆ เพราะเป็นที่ตั้งของสกีรีสอร์ทหลายแห่งที่มีชื่อเสียง รวมถึงยังมีงานเทศกาลหิมะซัปโปโรที่โด่งดังและจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทุกปี ไม่ว่าจะเป็น Sapporo Kokusai Ski Resort สกีรีสอร์ทที่อยู่ใกล้ตัวเมืองซัปโปโรมากๆ ไปเช้าเย็นกลับได้แบบสบายๆ หรือ สวนโอโดริ (Odori Park) สวนสาธารณะใจกลางเมือง สถานที่จัดงาน เทศกาลหิมะซัปโปโร หรือ Sapporo Snow Festival นั่นเองค่ะ ใครนึกไม่ออกว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ซัปโปโรเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมา ทัวร์ญี่ปุ่น ฤดูหนาว สัมผัสหิมะสวยๆ จิบเบียร์จากแหล่งผลิตเบียร์ขึ้นชื่อ และลิ้มรสอาหารทะเลสดๆ ที่สุดเลยค่ะ
 
เกียวโต (Kyoto)

 
นครเมืองเก่า แหล่งรวมวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ที่ตั้งของสถานที่มากมายที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การ  UNESCO บรรยากาศภายในเมืองสวยงามแบบคลาสสิค เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติและวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมอันแสนเรียบง่ายของญี่ปุ่น มาเดินเล่นถ่ายรูปชิลๆ ได้เลย โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่เป็นจุดชมซากุระและใบไม้แดงที่สวยงามมาก สถานที่แนะนำ อาทิ ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอก ฟุชิมิ อินาริ (Fushimi Inari Shrine) ที่มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตคือทางเดินเสาโทริอิสีแดงนับหมื่นต้น และ วัดคินคะคุจิ (Kinkakuji Temple) หรือ วัดทอง เจ้าของภาพปราสาททองคำที่ตั้งอยู่กลางน้ำ บรรยากาศสวยงามตลอด 4 ฤดู
 
โอซาก้า (Osaka)

 
เมืองใหญ่อันดับสองในภูมิภาคคันไซ แหล่งรวมวัฒนธรรม และความบันเทิงครบรสอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น และที่สำคัญ โอซาก้า ยังเป็นแหล่งรวมอาหารญี่ปุ่นแสนอร่อย สตรีทฟู้ดรสเลิศ ถูกใจสายกินแน่นอน ทั้งทาโกะยากิ โอโคโนะมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่น ของทอดเสียบไม้ รวมถึงของหวานฟินๆ อีกเพียบ! ส่วนที่เที่ยวที่ต้องเช็คอินเมื่อมา ทัวร์ญี่ปุ่น ที่โอซาก้าก็มีเพียบ ไม่ว่าจะเป็น สวนสนุกระดับโลก Universal Studios Japan เที่ยวสนุกกันได้ทั้งครอบครัว หรือว่าจะเป็น ปราสาทโอซาก้า (Osaka Castle) แลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของโอซาก้ากับสถาปัตยกรรมสวยๆ ส่วนใครชอบช้อปปิ้งก็ต้องไปที่ ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) เลยค่ะ ถ้าไม่รู้จะ เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี จองตั๋วมาโอซาก้ากันได้เลย
 
นารา (Nara)

Cr. Talko / commons.wikimedia.org
 
มาเที่ยวญี่ปุ่นกันต่อในเมืองสุดคลาสสิคที่มีบรรยากาศเงียบสงบ รายล้อมไปด้วยอาคารบ้านเรือนสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ นั่นก็คือที่ นารา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายชิลที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสุดๆ โดยเฉพาะที่ สวนกวางนารา (Nara Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองนารา สถานที่ที่เราจะได้ถ่ายภาพกวางสุดน่ารักที่เดินอย่างอิสระอยู่รอบๆ สวน รวมถึงได้เที่ยวในสถานที่ต่างๆ บริเวณเดียวกัน เช่น Todaiji Temple, Kasuga Taisha, Nara National Museum ด้วย มาที่เดียวเก็บได้ครบเลย
 
นาโกย่า (Nagoya)

Cr. Alpsdake / commons.wikimedia.org
 
สำหรับใครที่ยังเลือกไม่ถูกว่า เที่ยวญี่ปุ่น เมืองไหนดี ขอแนะนำให้รู้จักกับ นาโกย่า เมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคชูบุ ตอนกลางของญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวของญี่ปุ่น ศูนย์รวมวัฒนธรรม เทคโนโลยี อุตสาหกรรม และความทันสมัย รวมถึงที่เที่ยว ที่กิน ที่ช้อปปิ้งต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทนาโกย่า (Nagoya Castle) หนึ่งในปราสาทที่สวยงามที่สุดในญี่ปุ่น และยังเป็นจุดชมซากุระที่ดีงามมากๆ รวมไปถึง Nagoya Science Museum หนึ่งในพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น
 
ฟุกุโอกะ (Fukuoka)
 
 
หนึ่งในเมืองที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นเมืองน่าอยู่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ทางตอนใต้บนเกาะคิวชู เป็นเมืองชิลๆ ล้อมรอบด้วยชายหาดสวยๆ และที่เที่ยวมากมาย ทั้งทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ อาทิ สวนโอโฮริ (Ohori Park) สวนสาธารณะแสนสวยพร้อมวิวทะเลสาบใจกลางเมือง และ ซากปราสาทฟูกุโอกะ (Fukuoka Castle Ruins) อีกหนึ่งจุดชมซากุระที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ฟุกุโอกะยังเป็นเมืองต้นกำเนิดของ ทงคตสึราเม็ง หรือ ราเม็งซุปกระดูกหมู อันโด่งดังด้วยนะ ใครชอบเที่ยวชิลๆ เน้นธรรมชาติและของกินอร่อยต้องมา!
 
นางาซากิ (Nagasaki)
 
 
เมืองประวัติศาสตร์สำคัญในสงครามโลกครั้งที่สอง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะคิวชู มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ ซึ่งสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจในเมืองนางาซากิก็มีมากมายเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ภูเขาอินาสะ (Mount Inasa) หนึ่งในร้อยจุดชมวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น รวมถึง เฮาส์เทนบอช (Huis Ten Bosch) ธีมปาร์คสไตล์ฮอลแลนด์ สวยงามราวกับหลุดไปอยู่ในยุโรปเลยล่ะค่ะ
 
นาฮา (Naha)
 
 
เมืองหลวงของเกาะโอกินาว่า สวรรค์แดนใต้ของญี่ปุ่น เมืองชิลๆ ที่โอบล้อมไปด้วยทะเลแสนสวย อาหารอร่อย และมีวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ที่เที่ยวก็มีมากมาย เดินทางง่ายด้วยรถไฟโมโนเรล ไม่ว่าจะเป็น ปราสาทชูริ (Shuri Castle) พระราชวังเก่าในสมัยอาณาจักรริวคิว ส่วนใครอยากช้อปปิ้ง แนะนำที่ โคคุไซโดริ (Kokusai Street) ถนนสายช้อปปิ้งสุดคึกคักแห่งเมืองนาฮา ใครเที่ยวเมืองอื่นๆ มาจนหนำใจแล้ว อยากมาญี่ปุ่นในรูปแบบที่ต่างออกไปบ้าง ต้องมาเที่ยวนาฮา แห่งโอกินาว่าเลยค่ะ


Source : mushroomtravel