คอนเฟิร์ม! นั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงสถานีวัดมังกร-ท่าพระ ฟรี 2 เดือน เริ่ม 29 ก.ค. นี้

กินเที่ยว
คอนเฟิร์ม! นั่งรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงสถานีวัดมังกร-ท่าพระ ฟรี 2 เดือน เริ่ม 29 ก.ค. นี้

หลังจากนั้น จะทยอยปรับการให้บริการและความพร้อมของระบบที่เกี่ยวข้องไปจนถึงระดับการให้บริการตามปกติ

18 กรกฎาคม 2562 - นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) คณะผู้บริหาร รฟม. และ BEM นำคณะสื่อมวลชนร่วมทดลองโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค จากสถานีสนามไชย-สถานีท่าพระ พร้อมทั้งแจ้งกำหนดการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการ

นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม. กล่าวว่า รฟม. ได้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมสำหรับเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย เร็วยิ่งขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


โดยจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ รวมจำนวน 5 สถานี (ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย สถานีอิสรภาพ และสถานีท่าพระ) ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ถึงวันที่ 28 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น. โดยไม่คิดค่าโดยสาร
 

หลังจากนั้น จะทยอยปรับการให้บริการไปตามความก้าวหน้าของงานและความพร้อมของระบบที่เกี่ยวข้องไปจนถึงระดับการให้บริการตามปกติ เช่น การขยายจำนวนสถานีให้บริการไปจนถึงสถานีหลักสอง หรือการเดินรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องถึงสถานีหลักสอง โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีหัวลำโพง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบต่อไป
 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก BEMMRT Bangkok Metro