5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก นอนสบายตัวสบายกระเป๋า ชอบเที่ยวโตเกียวเซฟไว้!

กินเที่ยว
5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก นอนสบายตัวสบายกระเป๋า ชอบเที่ยวโตเกียวเซฟไว้!

กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มหานครที่เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์ จุดหมายปลายทางในฝันของใครหลายคน ใครแวะไปแล้วก็ต้องอยากกลับไปซ้ำ ครั้นจะแวะเวียนไปบ่อยๆ งบประมาณในกระเป๋าก็ไม่เอื้ออำนวย

ShopBack Blog พาเพื่อนๆ ประหยัดงบด้วย 5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก ให้หนุ่มสาวหัวใจซามูไร แถมด้วยแผนเที่ยวเองด้วย


5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูกที่คัดสรรมานี้ ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ว่ามีความสะดวกในการเดินทาง รถไฟฟ้าเข้าถึง เดินไม่ไกลจากบรรดาสถานีรถไฟสักเท่าไรนัก เต็มไปด้วยโรงแรมที่พักหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่โรงแรมโตเกียว ไม่ไกลจากใจกลางเมือง หรือโฮสเทลขนาดกะทัดรัดตามตรอกซอกซอยต่างๆ 
 
อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึง ก่อนเลือกย่านทีพักและคลิกจองโรงแรม นอกเหนือจากราคาที่เหมาะกับงบประมาณที่มีแล้ว อย่าลืมพิจารณารายละเอียดเงื่อนไขของที่พักแต่ละแห่ง เช่น สิ่งของอำนวยความสะดวก อย่างตู้กดน้ำ เครื่องซักผ้า อินเตอร์เน็ตไวไฟ ไปจนถึง กฎระเบียบการใช้ห้องน้ำ และข้อกำหนดเรื่องเพศ
 
ซึ่งส่วนใหญ่มักจะพบในโฮสเทลเป็นหลัก ประมาณว่า สำหรับชายล้วน หญิงล้วน หรือ ห้องรวม เช็คให้ดีว่าเงื่อนไขทั้งหมดนี้ เข้ากับความต้องการของเราหรือไม่นะคะ
 
ShopBack Tips : จากประสบการณ์และคำแนะนำของนักท่องเที่ยวขาลุยทั้งหลาย ราคาที่พักโตเกียวทั้งหลายจะไม่หนีจากกันมากนัก คือเป็นมาตรฐานใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับประเภทของโรงแรมเป็นหลัก ถ้าราคาถูกสุดคืนละประมาณ 2,000-4,000 เยน ก็คือพวกโฮสเทล เหมาะสำหรับขาเที่ยวที่ไม่ซีเรียสเรื่องความหรูหรา ขอแค่มีที่นอนที่วางของ

แต่ถ้าต้องการพื้นที่และความเป็นส่วนตัวมากๆ หน่อย ก็ให้เลือกโรงแรมขนาดกลางอย่าง business hotel ทั่วไป ซึ่งราคาจะอยู่ประมาณ 4,000 - 20,000 เยน ส่วนโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ก็เหยียบหมื่นเยนตอนปลายไปจนถึงหลักแสนค่ะ

 

5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก ที่คนรักโตเกียวต้องรู้

1. Asakusa (อาซาคุสะ)
 



เมื่อเอ่ยที่ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก ย่านอาซาคุสะ ติดอยู่ในอันดับต้นๆ ที่หลายต่อหลายคน และเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างชาติแนะนำ เพราะเป็นย่านที่อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้ามากนัก เดินทางได้สะดวก ขณะเดียวกันก็เป็นย่านที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน
 
นอกจากนี้ อาซาคุสะ ยังเป็นจุดรวมของที่พักราคาถูกหลากหลายรูปแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่พักแบบหอพัก เกสต์เฮ้าท์ โฮสเทล โรงแรมทั่วไป ไปจนถึงเรียวกังราคาไม่แพง ดังนั้น จึงเหมาะกับมือใหม่หัดเที่ยวโตเกียว ในการค้นหาที่พักราคาถูกเพราะสนนราคาเริ่มต้นที่หลักพันบาทต้นๆ แต่หากจองถูกจังหวะ เจอโปรโมชั่น ก็อาจจะได้หลักร้อยปลายๆ ค่ะ
 
ที่สำคัญสิ่งที่ทำให้ย่านอาซาคุสะเป็นย่านที่พักโตเกียวราคาถูกในใจของใครหลายคน ก็คือบรรยากาศและกลิ่นอายของย่านนี้ ที่ยังคงสะท้อนความโบราณ และ วัฒนธรรมดั้งเดิมของมหานครโตเกียวในอดีตอยู่ ไม่มีตึกสูงบดบังทัศนียภาพ
 
แถมอยู่ไม่ไกลจากแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงโตเกียว อย่างเช่น วัดเซนโซจิ พิพิธภัณฑ์เอโดะ-โตเกียว พิพิธภัณฑ์เบียร์โลก (World Beer Museum) และท้องฟ้าจำลอง Konica Minota Planatorium
 
ShopBack Tips : เคล็ดลับในการป้องกันอาการผิดหวังกรณีที่พักไม่ตรงปก ก็คือ เลือกจองผ่านเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือได้อย่าง Expedia ซึ่งมีการแจ้งราคาในช่วงเวลาที่จะเข้าพักไว้อย่างชัดเจน รวมถึงการรีวิวจากนักเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ แอบกระซิบนิดหนึ่งว่า เพื่อนๆ จะสามารถเพิ่มความคุ้มค่าได้อีกด้วยการเลือกใช้บริการผ่าน ShopBack ช้อป กิน เที่ยว ได้เงินคืน

2. อุเอโนะ (Ueno)


ย่านที่พักโตเกียวราคาถูกย่านต่อมาคือ ย่านอุเอโนะ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากย่านอาซาคุสะ ซึ่งอยู่ในฝั่งตะวันออกของโตเกียว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ไม่แพ้อาซาคุซะ แต่ย่านอุเอโนะ จะเป็นที่พักที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายช้อป เพราะอยู่ไม่ไกลจากตลาดอาเมโยโกะ และ ตึกม่วงทาเคย่า
 
อีกทั้งยังมีที่เที่ยวโดนใจสายรักธรรมชาติอย่างสวนสาธารณะอุเอโนะ หรือสายศิลปะประวัติศาสตร์อย่าง Tokyo National Museum (พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติโตเกียว), Tokyo Metropolitan Art Museum (พิพิธภัณฑ์ศิลปะมหานครโตเกียว) และ National Museum of Nature and Science (พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งชาติ) 
 
ทั้งนี้ หากเลือกที่พักย่านอุเอโนะ รวมถึงย่านอาซาคุสะ ยังมีข้อดีอีกอย่างก็คือ สามารถเดินทางไปสนามบินนานาชาตินาริตะได้อย่างสะดวกง่ายดาย เพราะอยู่ไม่ไกลจากสถานีเคเซอุเอโนะ ซึ่งมีทั้งรถไฟธรรมดาและรถไฟด่วน ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเดินทางคือประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าสำหรับรถไฟธรรมดา และราว 40 กว่านาทีสำหรับรถไฟด่วน
 
ShopBack Tips : ในกรณีที่เดินทางกันเป็นกลุ่ม แนะนำว่า การเดินทางไปกลับระหว่างสนามบินกับโรงแรมที่พัก ด้วยบริการขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟ หรือรถบัส อาจไม่สะดวกในหลายๆ ด้าน เช่น จำนวนสัมภาระ หรืออายุของผู้ร่วมทริป ดังนั้นลองใช้บริการรับส่งของ Agoda จองล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ดูค่ะ ผ่าน ShopBack ได้เงินคืนด้วย

3. ชินจูกุ (Shinjuku)
 


ชินจูกุ นอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ห้ามพลาดเมื่อมาเที่ยวกรุงโตเกียว จนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ และเอกลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นมหานครแห่งนี้ได้เป็นอย่างดีแล้ว ชินจูกุ ยังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมที่พักโตเกียวราคาถูก แวดล้อมด้วยสถานบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่
 
แถมยังสะดวกในการเดินทาง เพราะอยู่บนเส้นทางรถไฟสายยามาโนเตะ รถไฟสายสำคัญที่สุดสายหนึ่งในกรุงโตเกียว เนื่องจากมีเส้นทางวิ่งเป็นวงกลมครอบคลุมทุกสถานีสำคัญของกรุงโตเกียว และเชื่อมต่อกับรถไฟใต้ดินหลายสาย 
 
เรียกได้ว่า ชินจูกุ จึงเหมาะกับนักท่องเที่ยวที่มองหาที่พักที่เน้นความสะดวกสบายในการเดินทาง โดยโรงแรมที่พัก หรือโฮสเทลราคาไม่แรงจะอยู่รวมกันบริเวณทางทิศตะวันออกของสถานีชินจูกุ และย่านคาบบุกิโจ แหล่งแฮงก์เอ้าท์ยามค่ำคืนของกรุงโตเกียว 
 
ShopBack Tips : การจองโรงแรมที่พักโตเกียวราคาถูก นอกจากการเปรียบเทียบเรื่องราคา ย่านที่อยู่ และคำรีวิวประกอบแล้ว อย่าลืม ดูขนาดและประเภทของเตียง ในกรณีที่จองห้องพักแบบโรงแรมด้วย เพราะขนาดเตียงจะบ่งบอกถึงขนาดห้องด้วย แอบกระซิบว่า ถ้าขนาดเตียงอยู่ที่ 120 เซนติเมตร แสดงว่าห้องนั้นเล็กมากๆ แทบจะไม่มีพื้นที่ให้ขยับตัวสักเท่าไร

หากต้องการพื้นที่กว้างขึ้นแต่ไม่มากไป ก็ดูขนาดเตียงไว้ที่ 150 เซนติเมตรก็กำลังดีค่ะ ขณะเดียวกัน หากยังไม่รู้จะเลือกอย่างไร ลองเริ่มต้นด้วยการใช้บริการผ่านเว็บไซต์ อย่าง Booking.com ซึ่งจะมีรายละเอียดเงื่อนไข ให้เราเลือกคลิกได้อย่างสะดวก ไล่เรียงตั้งแต่ระดับราคา ย่านที่พัก ห้องไม่สูบบุหรี่ รวมอาหารเช้า ค่ามัดจำ ประเภทที่พัก อินเตอร์เน็ตไวไฟ ยิมออกกำลังกาย เป็นต้น

4. ชิบูย่า (Shibuya)


เอาใจนักเที่ยวสายแฟชั่น สายวัยรุ่น สายฮิป สายสตรีท ด้วยที่พักในย่านชิบูย่า หนึ่งในย่านที่พักโตเกียวราคาถูก ซึ่งเพียบพร้อมแวดล้อมด้วยวัฒนธรรมสุดฮิป โดดเด่นของวัยรุ่นชาวญี่ปุ่น เป็นศูนย์รวมร้านค้าที่เกี่ยวกับแฟชั่นญี่ปุ่น ผับบาร์ คาเฟ่ต่างๆ รวมถึง เอกลักษณ์หนึ่งเดียวของกรุงโตเกียวอย่าง ห้าแยกชิบูย่า 
 
เรียกได้ว่า หากเลือกพักย่านชิบูย่า ไม่มีลำบากเรื่องช้อปปิ้ง อาหาร และเดินทางแน่นอน เพราะนอกจากเป็นแหล่งรวมร้านค้าร้านอาหารแล้ว ชิบูย่า ยังเป็นสถานีหลักของโตเกียว เชื่อมโยงทั้ง รถไฟสายJR, Tokyo Metro และรถไฟสายเอกชนได้ ทำให้เที่ยวรอบๆ โตเกียวได้สะดวก 
 
อย่างไรก็ตาม หากจะเลือกพักในย่านชิบูย่า แนะนำว่าให้วางแผนเลือกและจองที่พักกันแต่เนิ่นๆ นะคะ เพราะย่านนี้มีที่พักราคาไม่แพงให้เลือกไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นที่พักโรงแรมราคากลางๆ หลักพันบาทปลายๆ ขึ้นไปค่ะ 
 
ShopBack Tips : นอกจากเรื่องราคาและความฮิปแล้ว ที่พักในย่านชิบูย่ายังได้ชื่อว่าเป็นแหล่งรวมของ Love Hotel หรือม่านรูดภายใต้ธีมต่างๆ เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการประสบการณ์แปลกใหม่ และมีที่พักแบบโรงแรมแคปซูลพิเศษสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ สำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว ให้ลองเลือกกันตามความชอบกันดูนะคะ

5. ชิโมะคิตาซาวะ (Shimokitazawa)



Image Credit : flickr.com/xavikun


ชิโมะคิตาซาวะ ถือเป็นย่านที่พักโตเกียวราคาถูกน้องใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะด้วยสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบ จึงเหมาะกับนักเดินทางที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวกรุงโตเกียว แต่อยากหลีกหนีจากความจอแจวุ่นวาย โดยชิโมะคิตาซาวะ สามารถเดินทางจากชิบูย่า ย่านค้ารุ่งเรืองได้อย่างสะดวกด้วยรถไฟสาย Keio Inokashira 
 
นอกจากจะเป็นเมืองที่เงียบสงบแล้ว ชิโมคิตาซาวะ ยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปิน ด้วยมีแกลอรี่จัดแสดงและขายผลงานอาร์ต ศิลปะต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังมีไลฟ์เฮ้าส์ และคาเฟ่ สวยๆ ให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนใครที่เป็นสายช้อปก็ไม่ผิดหวัง เพราะที่แห่งนี้ เป็นแหล่งรวมร้านขายเสื้อผ้ามือสอง และของกระจุกกระจิกน่ารักให้เลือกจนละลานตา 
 
เรียกได้ว่า หากใครกำลังมองหาอีกด้านที่แตกต่างของกรุงโตเกียว หรือถึงวัฒนธรรมแบบ Sub-Culture ของญี่ปุ่น ลองหาโรงแรมโตเกียวในย่านชิโมคิตาซาวะ กันดูค่ะ ซึ่งราคาถือว่าค่อนข้างถูกทีเดียว 
 
ShopBack Tips : ราคาที่พักในโตเกียวส่วนใหญ่จะถูกหรือแพงนั้น ขึ้นอยู่กับประเภทของที่พักเป็นหลักค่ะ ถ้าเป็นโรงแรมก็จะมีสนนราคาตั้งแต่ 5,000 - 26,000 เยนต่อคืน ยกเว้นโรงแรมหรู 5 ดาวที่ราคาเหยียบแสน ขณะที่เรียวกัง หรือห้องพักสไตล์ญี่ปุ่นก็จะแพงขึ้นมาหน่อยที่คืนละ 6,000-30,000 เยน

ส่วนที่พักประเภทโฮสเทลกับโรงแรมแคปซูลและหอพัก (Dorm) ราคาก็จะย่อมเยาหรือค่อนข้างถูก โดยมีสนนราคาเฉลี่ยหลักพันเยนต่อคืน ขณะเดียวกัน ที่พักสไตล์ Airbnb ก็ให้บริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมีทั้งแบบอพาร์ทเม้นท์ 1 ห้องไปจนถึงบ้านพัก 1 หลัง ที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกได้ตามความพอใจ
 
เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับ 5 ย่านที่พักโตเกียวราคาถูก หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่กำลังวางแผนท่องเที่ยวเยือนกรุงโตเกียวกันอยู่นะคะ และเพื่อเพิ่มความสะดวกอีกนิด แนะนำให้เพื่อนๆ จองตั๋วรถไฟล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ รวมถึงโหลดแอพลิเคชั่นแผนที่ติดตัวไปด้วยนะคะ งานนี้รับรองได้ว่า เที่ยวโตเกียว ได้ตามแผน ดื่มด่ำและอิ่มหนำแน่นอนค่ะ