อาลีซาน ไต้หวัน สุดยอดธรรมชาติบำบัด ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด!

กินเที่ยว

วิถีชีวิตของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ ก็คือ ตื่นเช้า ไปเรียน ไปทำงาน เจอหน้าจอคอมยิ่งกว่าเจอหน้าพ่อแม่ หรือแฟนเสียอีก

วันๆนึงหมดไปอย่างรวดเร็ว หันมาดูนาฬิกาอีกที อ้าว..! จะหมดไปอีกวันแล้วเหรอ? ยังไม่ได้ทำอะไรเลย และวิถีชีวิตแบบนี้นี่แหละที่ทำให้เกิดภาวะความเครียด ความเหนื่อยล้า ปวดเมื่อยต่างๆนานา ตามมาเป็นพรวนเลยล่ะค่ะ

แล้วชีวิตประจำวันของคุณล่ะ เป็นแบบนี้รึป่าว? ก้มหน้าก้มตาทำงานเก็บเงิน จนลืมใช้ชีวิตในแบบที่ใฝ่ฝัน หรือพาคุณพ่อคุณแม่ คนที่รอเราอยู่ที่บ้านออกไปเที่ยว มัชรูมทราเวลว่า ลองวางมือจากงานที่ถืออยู่สักแป๊บนึง แล้วพาครอบครัวออกไปเที่ยวพักผ่อนกันดีกว่าค่ะ! ทำงานมาทั้งปีแบบนี้ เรามีที่เที่ยวแบบธรรมชาติบำบัดที่ให้ทุกคนได้สดชื่น ผ่อนคลาย มาแนะนำค่ะ จะพาไป ทัวร์ไต้หวัน กับสุดยอดทิวทัศน์ธรรมชาติแสนเลอค่าที่ อาลีซาน ไต้หวัน กันค่ะ

Cr : northwesttravel

ไต้หวัน เป็นประเทศเล็กๆที่มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจซ่อนอยู่มากมายเลยค่ะ โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยสดงดงามไม่เป็นสองรองใคร และสถานที่ที่คุณต้องไปสัมผัสให้ได้ใน ทัวร์ไต้หวัน ก็คือ อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน (Alishan National Park) สถานที่ที่อุดมไปด้วยของขวัญจากธรรมชาติ

อุทยานแห่งชาติเขาอาลีซาน ตั้งอยู่บนภูเขาที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 2,700 เมตร มีพื้นที่กว้างขวาง เขียวขจีสุดลูกหูลูกตา เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และพระอาทิตย์ตกยามเย็นที่มีชื่อเสียงมาก ภายในอุทยานแห่งนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติทั้งวันทั้งคืน มีกิจกรรมท่องเที่ยวสนุกๆมากมาย ลองไปดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

นั่งรถไฟชมธรรมชาติในอุทยาน

การนั่งรถไฟไปชมธรรมชาติในอุทยาน เป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลินและได้สัมผัสธรรมชาติอย่างเต็มอิ่มเลยค่ะ ตลอดเส้นทางเราจะได้ชื่นชมธรรมชาติป่าสนอันสมบูรณ์สลับกับวิวท้องฟ้า ภูเขา สวยงามตลอดทาง จากนั้นรถไฟจะพาเราเดินทางไปถึงสถานีปลายทางซึ่งเป็นจุดชมวิว คุณจะได้สัมผัสกับอากาศอันแสนบริสุทธิ์ ที่มาพร้อมกับสายหมอก ซึ่งชาวจีนเชื่อกันว่า หมอกบนยอดเขาโดยเฉพาะในยามเช้าจะอุดมไปด้วยพลังชี่ ซึ่งก็คือพลังลมปราณ ถือเป็นพลังพื้นฐานของสิ่งมีชีวิตที่ช่วยฟื้นฟูสุขภาพ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ ภูเขาอาลีซาน เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวธรรมชาติในไต้หวัน ยอดนิยมของชาวจีนด้วยล่ะค่ะ

Cr: commons.wikimedia

เดินเล่นชมเส้นทางธรรมชาติ

ไฮไลท์อย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือ การเดินชมเส้นทางธรรมชาติ ที่นี่มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติที่จัดไว้ให้สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างดีเลยล่ะค่ะ นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินไปกับการชมป่าสน ต้นไม้ ใบหญ้า อันเขียวขจี และตื่นตาตื่นใจไปกับต้นไม้ใหญ่อายุหลายร้อยปี ชมซากต้นไม้โบราณรูปร่างแปลกตามากมาย ภายในอุทยานยังมีทะเลสาบสองพี่น้อง ซึ่งเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามอย่างมาก และเป็นโลเคชั่นยอดฮิตที่เค้านิยมมาถ่ายทำภาพยนตร์กันอีกด้วย และที่พิเศษสุดๆก็คือช่วงกลางเดือนมีนาคม จะมีดอกซากุระบานสะพรั่งเป็นสีชมพูไปทั่วบริเวณ ไม่ต้องไปถึงญี่ปุ่นก็มาดูซากุระที่ไต้หวันได้นะ

ลิ้มรสชาอู่หลง

Cr: commons.wikimedia

ชมวิวกันเพลินๆ ถ้าจะให้ได้บรรยากาศยิ่งขึ้นต้องได้ชารสชาติดีๆสักถ้วยด้วยค่ะ อีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดเลยก็คือการลิ้มรสชาอู่หลงของที่นี่ค่ะ ชาอู่หลงมีสรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งยังเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่อีกด้วย ที่ด้านบนเข้าจะปลูกชากันเยอะมาก เราจึงได้กลิ่นหอมๆของใบชาลอยมาแตะที่จมูกเวลาเดินขึ้นเขาแห่งนี้ ไปถึงแล้วอย่าลืมลองชมชาอู่หลงกันด้วยนะคะ

มาถึงตรงนี้ก็เริ่มอยากออกไปผ่อนคลายความเครียด ให้ธรรมชาติบำบัด กันที่ อาลีซาน ไต้หวัน กันแล้วใช่มั้ยเอ่ย? การเดินทางไปอุทยานเขาอาลีซานก็ไม่ยาก ตามนี้เลยค่ะ

การเดินทางจากสนามบินเถาหยวน (Taoyuan ) และไทเป (Taipei) ไปอาลีซาน (Alishan)
1. นั่งรถไฟความเร็วสูง (HSR) หรือรถไฟธรรมดา (TRA) จากเถาหยวน (Taoyuan ) หรือไทเป (Taipei) ไปลงที่เจียอี้ (Chiayi) และต่อรถบัสขึ้นไป อาลีซาน
2. นั่งรถบัสของบริษัทกั๋วกวง (Kuokuang) No. 1835 จากไทเป (Taipei) ไปอาลีซาน (Alishan) รถบัสมีจะวันละ 1 รอบเท่านั้น
3. นั่งรถไฟ หรือ รถบัสจากเจียอี้ (Chiayi) ไปเฟิ่นชีหู (Fenchihu) แล้วต่อรถบัสขึ้นไปที่อาลีซาน (Alishan) อีกต่อหนึ่ง

และนี่ก็คือ อาลีซาน ที่เที่ยวธรรมชาติของ ทัวร์ไต้หวัน ที่แนะนำว่าไม่ควรพลาดเลยค่ะ ทำงานมาทั้งปี ลองพาตัวเอง พ่อแม่ ครอบครัว ออกไปพักผ่อนชมวิวธรรมชาติสุดเลอค่าเพื่อเป็นการชาร์จพลังชีวิตและผ่อนคลายความเครียดกันนะคะ รับรองว่าจะได้ทั้งความสุข ความสนุก แถมยังได้สุขภาพดีกันทั้งครอบครัวเลย

ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel