Ed Sheeran เผย เตรียมปล่อย งานทดลอง (ที่อาจไม่คุ้นหูแฟนๆ) ออกมาให้ฟังกันปีหน้า

บันเทิง
Ed Sheeran เผย เตรียมปล่อย งานทดลอง (ที่อาจไม่คุ้นหูแฟนๆ) ออกมาให้ฟังกันปีหน้า

ก่อนหน้านี้ ศิลปินหนุ่มซูเปอร์สตาร์ เคยออกมาเปรยๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้มาครั้งหนึ่งแล้วว่า เขามีความต้องการที่จะทำงานเพลงซึ่งฟังแตกต่างออกไปจากที่แฟนๆ คุ้นเคย

และดูเหมือนว่า เรากำลังจะได้ฟังผลงานที่ว่านั่นของ Ed Sheeran กันเร็วกว่าที่คิด โดยเขาเพิ่งให้สัมภาษณ์กับทางบีบีซี ว่าเขามีความต้องการอยู่เสมอที่จะได้ทดลองทำสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ
 
โดยก่อนหน้าที่จะกลายเป็นศิลปินที่โด่งดังไปทั่วโลกกับอัลบั้มชุดแรก + (Plus) เมื่อปี 2011 Ed Sheeran เคยออกอีพีชุด No. 5 Collaborations Project ซึ่งเขาบอกว่าอยากจะกลับไปทดลองทำอะไรแบบนั้นอีกครั้ง
 
"ผมอยากจะทำอะไรแบบนั้นอีกครั้ง มันเป็นโปรเจ็กต์ที่น่าสนใจที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา" Ed Sheeran พูด
 
"ผมกำลังจะมีโปรเจ็กต์อันหนึ่งปล่อยออกมาในปีหน้า มันจะไม่ใช่อัลบั้ม" เขาอธิบายต่อ "มันจะเป็นอะไรที่ไม่เหมาะกับการไปเปิดตามคลื่นวิทยุ เป็นบางอย่างที่ไม่ใช่สิ่งปกติในแบบที่ผมเคยทำ"
 

1 ในเพลงของ Ed Sheeran จากอีพีชุด No. 5 Collaborations Project

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน Ed Sheeran เคยออกมาเปิดเผยครั้งหนึ่งแล้วว่า อัลบั้มชุดใหม่จะไม่ใช่เพลงป๊อป! แต่เขาอยากทำงานเพลงที่มีความแตกต่างจากที่ผ่านๆ มา เพื่อแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางดนตรีที่เพิ่มมากขึ้น
 
"งานชุดต่อไปที่ผมจะทำ มันจะไม่ใช่อัลบั้มเพลงป๊อป เหตุผลที่ไม่ใช่อัลบั้มเพลงป๊อปเพราะผู้คนคาดหวังให้คุณทำอะไรที่มันยิ่งใหญ่กว่า Shape of You และมันต้องทำยอดขายได้มากกว่าเพลงนี้ด้วย"
 
"ถ้าเกิดว่ามันจะขายได้ 2 ล้าน 1 ล้าน หรือ 5 แสน มันก็ไม่ใช่เรื่องล้มเหลวสำหรับผม เพราะผมได้ทำอัลบั้มซึ่งเป็นงานที่แตกต่างไปจากเดิม ดังนั้น มันไม่ใช่ความล้มเหลว จะไม่มีใครมาบอกว่า นั่นคือความล้มเหลว แต่จะบอกว่า นั่นคือสิ่งที่เขาอยากจะทำ"
 
"ซึ่งค่ายเพลงคงจะไม่ชอบ ค่ายเพลงโคตรเกลียดอะไรแบบนี้เลย พวกเขาอยากได้อัลบั้มเพลงป๊อปจ๋าๆ แบบนั้นอีก แต่ผมคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่อันตรายมากๆ"
 
เครดิตภาพ : www.belfastlive.co.uk 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Ed Sheeran