เด็กไทยกว่า 30 คน เตรียมขึ้นร้องประสานเสียงร่วมกับ Carmen โอเปร่าระดับโลก

บันเทิง
เด็กไทยกว่า 30 คน เตรียมขึ้นร้องประสานเสียงร่วมกับ Carmen โอเปร่าระดับโลก

เด็กๆ จากโรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิคเล็กๆ ในชุมชนคลองเตย เตรียมขึ้นร้องประสานเสียงร่วมกับ Carmen โอเปร่าระดับโลก วันที่ 12 และ 14 ก.ย. นี้

นับเป็นเรื่องราวดีๆ เมื่อมีการเปิดเผยว่า จะมีเด็กไทย 30 กว่าคนได้ร่วมขึ้นแสดง โอเปร่าระดับโลก Carmen จาก Teatro di San Carlo ที่ถือว่าเป็นการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ในเมืองไทยในอาทิตย์หน้า

เด็กๆ นักร้องประสานเสียงอิมมานูเอลนี้เป็นส่วนหนึ่งของเยาวชนใน โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล โรงเรียนสอนดนตรีคลาสสิคเล็กๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ในชุมชนคลองเตย ชุมชนที่คนส่วนใหญ่ยังเชื่อและฝังใจว่าเป็นชุมชนแออัด หรือคำที่ติดภาพคือ "สลัม"

โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล

โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล
 
18 ปีแล้วที่โรงเรียนเล็กๆ นี้เปิดสอนแบบไม่คิดค่าใช้จ่ายให้กับเด็กในชุมชนและผู้ที่สนใจ โดยทรัพยากรบุคคลด้านดนตรี ที่เสียสละทุ่มเทโดยไม่หวังผลตอบแทน เพียงแค่ให้เด็กๆ มีโอกาสและมีที่ยืนและได้พบประสบพรสวรรค์ของตนเอง 
 
ปีนี้ มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ ตั้งใจให้โอกาสแก่เด็กๆ เหล่านี้ อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตที่ยืน ร้อง เต้น เล่นละคร บนเวทีเดียวกับกับศิลปินโอเปร่าระดับแถวหน้าของโลก 

โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล

โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล

โรงเรียนดนตรีอิมมานูเอล
 
และนี่คือคลิปการซ้อมอย่างทุ่มเทโดยการฝึกสอนของครูปุ๊ก ศรัญญา สารธรรม เป็นเวลานับสามเดือน เวลาแห่งความเป็นจริงใกล้เข้ามาถึงทุกทีที่ความฝันของเด็กๆ ทั้งสามสิบกว่าคนนี้จะเป็นจริงในอาทิตย์หน้า 



เตรียมพบกับพวกเขาได้ที่งานแสดง คาร์เมน, อุปรากร 4 องก์ คณะ Teatro di San Carlo แห่งเมืองเนเปิ้ลส์ อิตาลี ในวันที่ 12 และ 14 กันยายน นี้ ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com เค้าเตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือโทร. 02-262-3456



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Bangkok's International Festival of Dance & Music 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Immanuelmusicschool