เปิดเรื่องลับๆ ของ Mariah Carey ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี ของโลก

บันเทิง
เปิดเรื่องลับๆ ของ Mariah Carey ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี ของโลก

ติ่ง!! ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี Mariah Carey คงกำลังนั่งเคาท์ดาวน์แอนด์ฟิตร่างกายให้พร้อมกับคอนเสิร์ต Mariah Carey Live in Concert, Bangkok 2018

วันนี้เลยจะพาไปอุ่นเครื่องด้วยการเปิดเรื่องลับๆ ของขุ่นแม่ Mariah Carey กัน เรื่องแรก Born to be the Star คำนี้ต้องยกให้ Mariah Carey เพราะเธอเกิดในครอบครัวนักดนตรี เริ่มต้นจากคุณแม่ของมารายห์ Patricia Hickey Carey นั้นเป็นนักร้องโอเปร่า และนักร้องเสียงอิสระ และคุณแม่อุปถัมภ์คือ Patti LaBelle เป็นนักร้อง อาร์ แอนด์ บี


แถมชื่อของ Mariah (ชื่อเต็ม Mariah Angela Carey) ก็ถูกตั้งตามชื่อเพลง They Call The Wind Mariah บทเพลงจากมิวสิคัล เรื่อง Paint Your Wagon และหากจะกล่าวว่าเธอเกิดมาพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เพราะวันหนึ่ง ตอนที่เธออายุ 2 ขวบมารายห์เซอร์ไพรส์แม่ของเธอ Patricia Hickey Carey ด้วยการเลียนแบบเสียงร้องโอเปร่าของแม่ จากนั้นได้เริ่มเรียนร้องเพลงเป็นครั้งแรกตอนอายุ 4 ขวบ และเริ่มแสดงต่อหน้าสาธารณชนครั้งแรกเมื่อเธออายุ 6 ขวบ!

 
ความเจ๋งในพลังเสียงของขุ่นแม่ Mariah Carey ยังไม่หมด เพราะเธอสามารถร้องเพลงเปล่งเสียงโน๊ตที่สูงที่สุดเท่าที่มนุษย์จะทำได้ โดยในงาน MTV Music Video Awards ปี1991 Mariah Carey ได้ขึ้นแสดงเพลง Emotions เธอมีระดับเสียง 5 อ็อกเทฟ (octave) ซึ่ง 2 อ็อกเทฟ นั้น สูงกว่าโทนเสียง โซปราโนปกติ (โซปราโน คือโทนเสียงสูง) ซึ่งเสียงสูงระดับนี้ทำให้นักวิจารณ์เพลงหลายๆ คน เชื่อว่า เสียงเธอนั้น สามารถเปิดประตู Garage doors ได้เลย หรือถึงกับทำให้แก้วแตกได้เลยทีเดียว
 
เรื่องลับต่อมาที่แฟนๆ หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า Mimi คือชื่อเล่นของแม่หมี Mariah Carey ซึ่งเพื่อนสนิทเท่านั้น ที่สามารถเรียกชื่อนี้ได้ จนกระทั่งเธอออกอัลบั้มที่ชื่อว่า The Emancipation of Mimi ทำให้เหล่าสาวกควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี พากันเรียกเธอว่า Mimi ตามไปด้วย
 
 
อีกเรื่องลับที่ทำเอาสาวกต้องอึ้ง "ขา" คือสิ่งที่ Mariah Carey รักมากที่สุด ขอย้ำว่า... รักมากที่สุด และหวงแหนเป็นพิเศษถึงขนาดทำประกันเรียวขาคู่งามด้วยเงิน 1 พันล้านดอลลาร์!!
 
ปิดท้ายเรื่องลับๆ ของดีวาระดับโลกกันที่ การทุ่มเงินไม่อั้นเพื่อน้องหมาแสนรักพันธุ์ Jack Russell มาก (กอไก่ ล้านตัว) โดย Mariah Carey ยอมทุ่มเงิน $175,000 ดอลล่าสหรัฐ เพื่อเช่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวพาเจ้า Pipitty Jackson, Cha Cha, Jackie Lambchops, J.J. และ Squeak E. Beansไปพักผ่อนในทริปสุดหรูกันแบบส่วนตั๊วส่วนตัว
 
เรื่องลับๆ ของ ซุป'ตาร์ Mariah Carey แซ่บ สมฉายา ควีน ออฟ อาร์ แอนด์ บี จริงๆ..งานนี้บรรดาสาวกแม่หมี Mariah Carey ห้ามพลาด!! 
 
ไปสัมผัสเสียงทรงพลังในตำนานกับคอนเสิร์ต Mariah Carey Live in Concert, Bangkok 2018 ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 เวลา 20.00 น. ณ ฮอลล์ 106 ไบเทค บางนา หาซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Mariah Carey Mariah Carey Live in Concert