รวมเพลง Soundtrack หนังดังจากฝีมือ The Weeknd

บันเทิง : มีคลิป
รวมเพลง Soundtrack หนังดังจากฝีมือ The Weeknd

The Weeknd หรือ Abel Makkonen Tesfaye (The Weeknd แมกโคเนน เทสเฟย์) คืออีกหนึ่งศิลปินหนุ่มจากแคนาดาที่ไม่ได้มีดีแค่พรสวรรค์ในการร้องเพลง

แต่เขายังขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องการแต่งและโปรดิวซ์เพลงด้วย หลายคนคงเคยได้ยินผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซที่ The Weeknd เขียนเองอย่าง The Hills หรือ Can’t Feel My Face กันมาบ้าง นอกจากเพลงของตัวเองแล้ว The Weeknd ยังเคยทำเพลงให้นักร้องตัวแม่อย่าง Rihanna, Beyonce หรือกระทั่งแร็ปเพอร์สาวคนเก่งอย่าง Nicki Minaj อีกด้วย และไม่ใช่แค่นั้น เพราะเพลงของ The Weeknd หลายเพลงยังเป็นที่ถูกอกถูกใจไดเรคเตอร์หนัง และโดนเลือกไปเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย
 
ระหว่างที่รอให้ถึงวันคอนเสิร์ตของเขา ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้แล้ว เรามาฆ่าเวลาด้วยการฟังเพลงประกอบภาพยนตร์จากฝีมือ The Weeknd กันดีกว่า
 
1. Spring Breakers – The Zone 
 

นี่คือหนังของ Selena Gomez ที่ปล่อยออกมาในปี 2012 (แฟนเก่า The Weeknd คนนั้นนั่นแหละ)   และได้ซิงเกิ้ลชื่อ The Zone ที่ The Weeknd ร้องร่วมกับแร็ปเพอร์รุ่นพี่อย่าง Drake ไปประกอบภาพยนตร์
 
2. Fifty Shades of Gray – Earned It 
 

ด้วยโทนและเนื้อหาของหนังที่ออกแนวเซ็กซี่แบบดาร์กๆ เสียงนุ่มๆ และสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ The Weeknd จึงเหมาะมากในการใช้พาคนดูดิ่งลึกลงไปกับอารมณ์ของหนัง และกลายเป็นอีกเพลงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2016
 
3. Southpaw – Wicked Games


Wicked Games คือหนึ่งในซิงเกิ้ลจากมิกซ์เทปอัลบั้มแรกของ The Weeknd ที่ชื่อว่า House of Balloons ซึ่งถูกนำมาใช้ประกอบหนังเกี่ยวกับการต่อสู้ของนักมวย ที่ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Jake Gyllenhaal และ Rachel McAdams มาแสดงนำ
 
4. Pattaya – The Hills


อีกหนึ่งเพลงฮิตของ The Weeknd ที่การันตีความติดหูด้วยยอดวิวในยูทูปมากกว่า 1 พันล้านวิว พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก เพราะมันถูกเลือกมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ชื่อ “พัทยา” พูดเลยว่าพรหมลิขิตกำหนดไว้แล้วจริงๆ ว่าเราต้องได้เจอ The Weeknd ที่ไทย
 
5. Black Panther – Pray for Me 
 

ความพิเศษของเพลงนี้คือนอกจากจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์ของปี 2018 แล้ว ยังมีสุดยอดแร็ปเพอร์และนักแต่งเพลงเจ้าของ 12 รางวัลแกรมมี่ อย่าง Kendrick Lamar ที่รับหน้าที่เป็นหัวหน้าทีมของโปรเจคอัลบั้มนี้มาร่วมร้องด้วย ไม่แปลกใจเลยที่เพลงนี้มียอดวิวในยูทูปสูงกว่า 100 ล้านครั้ง และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Teen Choice Awards ครั้งที่ผ่านมาด้วย
 
ทบทวนเพลงกันหนำใจแล้วอย่าลืมไปดูคอนเสิร์ตของ The Weeknd กันกับ The Weeknd Asia Tour Live in Bangkok ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา  


เเท็กที่เกี่ยวข้อง : The Weeknd The Weeknd Asia Tour Live in Bangkok