ครั้งแรกในเมืองไทย! ดูหนังออสการ์ Amadeus พร้อมฟังวงออเคสตร้าบรรเลงซาวนด์แทร็คแบบสดๆ

บันเทิง
ครั้งแรกในเมืองไทย! ดูหนังออสการ์ Amadeus พร้อมฟังวงออเคสตร้าบรรเลงซาวนด์แทร็คแบบสดๆ

บางทีนี่อาจจะเป็นประสบการณ์อันสุดแสนล้ำค่าสำหรับ คอหนัง รวมถึงเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อนสำหรับ คอเพลงคลาสสิค ด้วยเช่นกัน

ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่า นี่จะเป็นครั้งแรกที่ คอหนัง และ คอเพลงคลาสิค ในบ้านเรา จะได้ชมภาพยนตร์รางวัลออสการ์ Amadeus ไปพร้อมกับการได้ฟังซาวนด์แทรคจากหนังเรื่องนี้ซึ่งบรรเลงกันแบบสดๆ โดยวงออเคสตร้า
 
กับงานนี้ที่มีชื่อว่า Amadeus LIVE ซึ่งจะมีขึ้น 2 รอบ ในวันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 (รอบ 19.00 น.) และ วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562 (รอบ 16.00 น.) ณ หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

จาก Amadeus หนังคลาสสิคขึ้นหิ้ง เจ้าของ 8 รางวัลออสการ์
 
 
สำหรับคอหนังคงจะทราบกันดีว่า Amadeus เป็นหนังระดับคลาสสิคขึ้นหิ้งที่เล่าถึงชีวิตส่วนตัวของศิลปินชื่อก้องโลก Mozart (Wolfgang Amadeus Mozart) โดยหนังที่ออกฉายเมื่อปี 1984 ของผู้กำกับ Milos Forman เรื่องนี้ สามารถคว้าออสการ์ได้ถึง 8 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลสาขาใหญ่ๆ อย่าง ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ บทดัดแปลงยอดเยี่ยม รวมถึงยังคว้ารางวัลลูกโลกทองคำใน 4 สาขาใหญ่เช่นกัน นั่นคือ ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม สาขาดราม่า, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และ บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม
 
สู่ Amadeus LIVE
 
Amadeus LIVE จะเป็นการนำเอาภาพยนตร์เรื่องนี้มาฉายในระบบ 4K HD screen ซึ่งจะมีการนำเอาเพลงสกอร์และเพลงซาวนด์แทร็ค (ซึ่งเป็นผลงานของ Mozart) มาบรรเลงให้ฟังกันแบบสดๆ โดยวงออเคสตร้า เพราะฉะนั้น นี่จะเป็นประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ ซึ่งจะทำให้เราได้สัมผัสกับสุดยอดแห่งอรรถรสในการดูหนัง Amadeus พร้อมกับฟังเพลงของ Mozart ในแบบที่ไม่เคยสัมผัสจากที่ไหนมาก่อน! 
 

สำหรับ Amadeus LIVE ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการไปจัดแสดงตามฮอลล์ต่างๆ มาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ Royal Albert Hall ใน ลอนดอน และ David Geffen Hall New York ใน นิวยอร์ค

เมื่อ คอนดักเตอร์ระดับโลก ผนึกกำลังกับ วงออเคสตร้าแถวหน้าของไทย
 
Amadeus LIVE ได้ Ludwig Wicki ผู้ก่อตั้งวง 21st Century Symphony Orchestra มาเป็นคอนดักเตอร์ในงานนี้ โดย Ludwig เคยร่วมงานกับนักแต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Howard Shore, Randy Newman, James Horner, Martin Böttcher, George Fenton และ Michel Giacchino

 
ก่อนหน้านี้ Ludwig Wicki และวง 21st Century Symphony Orchestra เคยบรรเลงเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้วหลายเรื่องทั้ง The Two Towers (2009), The Return of the King (2010), Pirates of the Caribbean: The Curse of the Black Pearl (2011) และ Fantasia (2011)
 
สำหรับ Amadeus LIVE ซึ่งจะเกิดขึ้นในเมืองไทยนั้น Ludwig Wicki จะมาพร้อมกับนักร้อง/นักดนตรีร้อยกว่าชีวิตจากวง Thailand Philharmonic Orchestra และ Choirs of Mahidol University 
 
ห้ามพลาด! Amadeus LIVE จะแสดงที่เมืองไทยเพียง 2 รอบ เท่านั้น!
22 - 23 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ มหิดลสิทธาคาร (Prince Mahidol Hall)

 
 

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Amadeus LIVE