ส่องประวัติ Polycat และล่าสุด อาวรณ์ ติดชาร์ต เพลงเยี่ยมที่สุดในปี 2018

บันเทิง : มีคลิป
ส่องประวัติ Polycat และล่าสุด อาวรณ์ ติดชาร์ต เพลงเยี่ยมที่สุดในปี 2018

ย้อนฟังเรื่องราวกว่าจะเป็น Polycat เป็นวงดนตรีแนวซินธ์ป๊อป อินดี้ แดนซ์ ภายใต้สังกัดสมอลล์รูม แจ้งเกิดในเพลง พบกันใหม่ และล่าสุดเพลง อาวรณ์ ติดชาร์ต เพลงเยี่ยมที่สุดในปี 2018 บน Apple Music

โพลีแคท (Polycat) เดิมมีชื่อวง "Ska Rangers" มีสมาชิก 5 คน วงดนตรีแนวเร็กเก้ สกา ซึ่งได้ "นะ รัตน" นักร้องนำและเล่นกีตาร์ ส่วน "ภูผา พงศธร" และ "โต้ง พลากร" เล่นเครื่องเป่า โดยได้ "ดอย กวีวิชย์" และ "เพียว วาตานาเบะ" มาตีกลอง และเล่นเบสให้ ตระเวนเล่นในเชียงใหม่เป็นเวลา 3 ปี จากนั้นบังเอิญได้เข้าไปเล่นหนังเรื่อง "เดอะ แฮงค์โอเวอร์ ภาค 2" ในฉากแต่งงาน ร่วมเล่นเพลง "I RAN" ของศิลปิน A Flock of Seagulls วงนิวเวฟจากประเทศอังกฤษ 

Polycat
 
จุดนี้เองทำให้พวกเขาได้รู้จักแนวดนตรี "นิวเวฟ" ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของเครื่องสังเคราะห์เสียง (ซินธิไซเซอร์) จึงยึดเป็นแนวทางใหม่ของวง และได้มีการผสมผสานเครื่องเป่าเข้าไปด้วยจึงเกิดแนวดนตรีแนวใหม่ที่เรียกว่า "ซินธ์ ป็อป หรือ อินดี้ แดนซ์" พร้อมกับชื่อวงใหม่ในนาม Polycat (โพลีแคท) 

Polycat
 
วง Polycat  ออกอัลแรกชื่อว่า "05:57" เมื่อปี 2554 จากนั้นในปี 2559 คลอดอัลบัมชุดที่ 2 ชื่อว่า "80 Kisses" ซึ่งประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในเพลง พบกันใหม่ เพลงนี้ฮอตฮิตสุดๆ เรียกว่าปลุกกระแสดนตรีในยุค 80 ขึ้นมาอีกครั้ง ปัจจุบันเหลือสมาชิกเพียง 3 คน ได้แก่ นะ ร้องนำ, เพียว มือเบส และ โต้ง ซินธิไซเซอร์


นอกจากนี้ Polycat ได้สร้างผลงานเพลงฮิตอย่างต่อเรื่อง อาทิ มันเป็นใคร, อาวรณ์, เป็นเพราะฝน และ ดูดี  โดยล่าสุดเพลง  อาวรณ์ ซิงเกิลแรกจากอัลบัม 3 ได้รับรางวัล เพลงเยี่ยมที่สุดในปี 2018 ของประเทศไทย บน Top Chart Apple Music


สำหรับใครที่ชื่นชอบแนวเพลงย้อนยุค และวง Polycat เตรียมพบกันได้ที่งาน "Thailand International Jazz Conference 2019(TIJC2019)" วันที่ 27 มกราคม ตั้งแต่เวลา 18:30-23:00 น. ณ หอแสดงดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ซื้อบัตร >>https://bit.ly/2AdtB1K 

และงาน "Gypsy Carnival 4 “Treasure Mountain" ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ต้นผึ้งฟาร์ม อ.สวนผึ้ง จ. ราชบุรี ซื้อบัตร >> https://bit.ly/2LvQ12K