4 กิจกรรม ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ พร้อมชมธรรมชาติ

ไลฟ์สไตล์
4 กิจกรรม ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ พร้อมชมธรรมชาติ

หลายคนคงเบื่อการออกกำลังกายในสถานที่เดิม ๆ อยู่ใช่ไหมคะ

ครั้งนี้เราจะขอพาคุณผู้อ่านมาเปลี่ยนบรรยากาศในการออกกำลังกาย ที่จะทำให้ทุกคนนั้นสนุกและท้าทายตัวเองมากยิ่งขึ้น กับการไปสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายนอกซึ่งแตกต่างออกไปจากเดิม ด้วย 4 กิจกรรมน่าสนใจที่จะช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่มากที่สุด
 
1. การวิ่งริมทะเล เพราะว่าการวิ่งบนชายหาด เม็ดทรายจะช่วยในการลดแรงกระแทกจากพื้น โดยเม็ดทรายจะช่วยรองรับแรงเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกันการวิ่งบนหาดทรายก็ต้องใช้แรงในการวิ่งมากพอสมควร กล้ามเนื้อขาของเราจึงต้องออกแรงมากยิ่งขึ้น เนื่องจากพื้นทรายมีความนุ่มและไม่มั่นคง
 
2. พายเรือคายัค โดยอาจพายในแหล่งน้ำนิ่งอย่างอ่างเก็บน้ำก็ได้เช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ในการพายเรือคายัคควรมีอย่างน้อย 5 อย่างคือ เรือคายัค ไม้พาย (Paddle) กระโปรงกันน้ำ (Skirt) เสื้อชูชีพ และหมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัยของผู้พาย อย่างไรก็ดีควรสวมใส่เสื้อชูชีพทุกครั้งและควรฟังการสาธิตจากไกด์หรือผู้มีความรู้ก่อนการพายเรือ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ได้ออกกำลังกายอย่างมั่นใจ ร่างกายไม่บาดเจ็บ สนุกและได้หาประสบการณ์ใหม่ ๆ ในการท่องเที่ยวทะเลกันเลยทีเดียว
 
3. เดินป่า เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง สำหรับคนที่ต้องการหากิจกรรมใหม่ ๆ ทำ เพราะได้ออกกำลังกายทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนขา ส่วนลำตัว และส่วนแขน เนื่องจากต้องใช้แรงในการเดินซึ่งต่างออกไปจากการเดินบนลู่วิ่ง หรือสวนสาธารณะ มีการก้าวขาแตกต่างกัน ความสูงต่ำของทางเดินที่ไม่เท่ากัน จึงทำให้ต้องออกแรงมากกว่าเดิม และยังได้ชื่นชมธรรมชาติอีกด้วย
 
4. การปั่นจักรยาน เพราะเป็นการออกกำลังกายที่เหมือนได้ท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน โดยเดี๋ยวนี้สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็สามารถปั่นจักรยานได้ และมักมีจักรยานไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เช่าปั่นกันหลายแห่ง



ขอบคุณข้อมูลจาก แม่บ้าน