ไอเดียจัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไรให้นั่งทำงานได้แบบเวิร์คๆ !

ไลฟ์สไตล์
ไอเดียจัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไรให้นั่งทำงานได้แบบเวิร์คๆ !

เดี๋ยวนี้ใครๆก็ทำงานกันที่บ้านหรือไม่ก็หอบงานกลับมาทำต่อจากที่ออฟฟิศ

คราวนี้มุมใดมุมหนึ่งของบ้านเราก็เลยกลายเป็นที่ทำงานเต็มรูปแบบไปซะงั้น คราวนี้จะ จัดห้องทำงาน ยังไงดีให้น่าทำงาน ถูกจริต ถูกสเกล ถูกใจ ถูกต้อง สำหรับตัวเองและทุกคนในบ้าน

เพราะต่างคนก็ต่างรูปแบบงาน ต่างความชอบ ต่างพื้นที่กันไปเอาละสิ  my home ภูมิใจเสนอ 4 สไตล์การ จัดห้องทำงาน ตามนิสัยเผื่อเอาไปปรับใช้กัน  ไปดูกันซิว่าสไตล์ไหนใช่และเวิร์คสำหรับเราและคนรอบๆข้างกันบ้าง
 
จัดห้องทำงานสำหรับของคนมีของ (เยอะ)
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
มีของจำนวนมหาศาล แถมยังมีสายระโยงระยางจากเครื่องใช้ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์ทั้งตั้งโต๊ะและแบบพกพา พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ และอีกสารพัดเครื่อง การจัดเก็บสมบัติเหล่านี้ให้เป็นระเบียบนั้นจะช่วยให้ชีวิตของเราดีขึ้นเห็น ๆ เลยหล่ะ เริ่มจากเอกสารต่าง ๆ แนะนำว่าไม่จำเป็นต้องไปซื้อแฟ้ม ซื้อกล่องแพง ๆ เลยเพราะเราสามารถประยุกต์ใช้ของธรรมดาที่มีอยู่แล้วในครัวเรือน เช่น กล่องกระดาษลังหรือกล่องคุกกี้ใหญ่ ๆ ที่กินหมดแล้ว จะใช้ดิบ ๆ เลยก็เท่ หรือจะตกแต่งให้บรรเจิดในแบบของเราก็ง่ายมาก ส่วนสายไฟต่าง ๆ ก็สามารถจัดการให้เข้าระเบียบได้ง่าย ๆ โดยใช้ตะขอจัดกลุ่มสายไฟและชุดคลิปยึดสายไฟแบบต่าง ๆ ซึ่งมีลักษณะเป็นชิ้นแยก ๆ กันมา ปรับใช้ให้เข้ากับมุมทำงานของเราเองได้
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จากของเยอะ ๆ พอจัดการจัดระเบียบเข้าแถวให้ตรงที่ถูกทาง จะหาอะไรก็หาเจอง่าย และอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญเลยคือต้องหมั่นเคลียร์เอกสารบนโต๊ะบ่อย ๆ กองไหนทิ้งแบบ 100 % กองไหนรอการตัดสิน กองไหนสำคัญมากห้ามขาด ห้ามหาย ก็แยกประเภทไว้ให้ชัดเจน หากบรรจุลงลังที่ปิดมิดชิดไม่สามารถมองเห็นข้างในได้ลองใช้เทปติดกำกับไปเลยว่าลังนี้ใส่อะไรบ้าง กล่องนี้ข้างในเป็นอะไร เวลาหาจะได้ไม่ต้องใช้เวลานาน
 
จัดห้องทำงานสำหรับคนขี้เหงา…เราชอบทีมเวิร์ค
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
บางบ้านก็ต้องยกเป็นฐานกำลังของบรรดาเพื่อน ๆ มีงานเมื่อไหร่ก็ชอบยกทัพมาทำรายงานที่บ้าน ( หรือจัดปาร์ตี้สุกี้ชาบูกันหลังทำงานเสร็จ ) ไม่ควรละเลยที่จะมีชุดเฟอร์นิเจอร์ที่พับเก็บได้ง่าย ไม่เปลืองเนื้อที่ไว้จำนวนหนึ่งสำหรับขยับขยายพื้นที่ทำงานออกไปได้กว้างขวางไม่ว่าจะเป็นโต๊ะญี่ปุ่นพับขา โต๊ะเหล็กขาไขว้ ฟูกนั่งนุ่ม ๆ แล้วก็ปลั๊กสามตาไว้ลากสายให้สะดวกทั่วถึงทุกคน การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีความสูงต่างกันเล็กน้อยอาจทำให้เกิดการใช้งานรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นก็ได้…ลองไปเล่นดูนะครับ แต่สำหรับบ้านไหนที่พอจะมีพื้นที่เหลืออยู่การนำโต๊ะกลางตัวใหญ่เป็นโต๊ะทำงานสำหรับทำงานร่วมกับบุคคลหลาย ๆ คนพร้อมกันก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยค่ะ นั่งทำงานด้วยกันเยอะ ๆ การระดมไอเดียก็มักจะได้ผลดีเสมอเลยนะคะว่าไหม
 
จัดห้องทำงาน กับแสงแดด
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
คนเรามีนิสัยการทำงานไม่เหมือนกันแน่นอนว่า ที่ทำงาน แต่ละคนย่อมแตกต่างกันไปด้วยดังนั้นไม่มีเหตุผลใดๆ ที่เราจะต้องไปอยากมีโต๊ะทำงานที่เหมือนกับคนนั้นคนนี้ เพราะตัวเราเองเป็นผู้กำหนดว่าหน้าตาของที่ทำงานของเราจะเป็นอย่างไร การรู้จักตนเองและรู้ความต้องการของตนเองอย่างชัดเจน จะช่วยให้การจัดการที่ทำงานง่ายขึ้นมาก งานบางประเภทอย่างงานวาดภาพหรือถ่ายภาพจำเป็นต้องใช้แสงธรรมชาติในการทำงานเพราะต้องการเห็นสีจริงของวัตถุ ดังนั้นชัยภูมิที่เหมาะสมก็ไม่พ้นริมหน้าต่าง เพื่อให้ได้แดดการใช้ม่านหรือมู่ลี่ที่ปรับได้จะช่วยให้เราสามารถควบคุมปริมาณแสงแดดได้ตามต้องการแล้วยังป้องกันแสงแดดจัดที่อาจสะท้อนเข้าตาโดยตรง ทั้งจากกระดาษและหน้าจอคอมพิวเตอร์นอกจากนี้เรายังใช้แสงแดดเป็นอาหารให้สวนเล็ก ๆ  ที่จัดไว้พักสายตาได้อีก
 
ชิล ๆ สบาย ๆ ย้ายไปก็ย้ายมา
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
จัดห้องทำงานที่บ้านอย่างไร
 
IG: @drlivinghome
 
สำหรับท่านที่ชอบย้ายมวล ย้ายที่ทำงานไปเรื่อย ๆ ควรหาอุปกรณ์การทำงานที่รองรับพฤติกรรมรักอิสระดังกล่าวไว้ด้วยนะคะ อย่างเช่นกล่องไม้หรือหีบสานขนาดกะทัดรัด ที่ข้างในยังสามารถเก็บข้าวของจำเป็นสำหรับขนไปทำงานตรงไหนก็ได้ หรือจะเป็นโต๊ะทำงานติดล้อน้ำหนักเบา ถ้าราคาไม่แพงนักก็น่ามีไว้ในครอบครองเหมือนกัน หรือใครมีมุมโปรดที่นั่งแล้วอารมณ์ดี สมองแล่นเป็นพิเศษ ก็ลองทำโต๊ะพับขนาดพอดี ติดไว้ใช้งานไว้แถว ๆ นั้นก็เข้าท่า
 
 
Story : ฮ่องเต้
 
เรียบเรียง : ออ-ร-ญา


ขอบคุณข้อมูลจาก: บ้านและสวน
อ่านบทความอื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.baanlaesuan.com