ตูน อาทิวราห์ นำทีมศิลปินไทย ชูแคมเปญงดใช้ถุงพลาสติก

ไลฟ์สไตล์
ตูน อาทิวราห์ นำทีมศิลปินไทย ชูแคมเปญงดใช้ถุงพลาสติก

ตูน อาทิวราห์ นำทีมศิลปินไทย ชูแคมเปญงดใช้ถุงพลาสติก โดยสถิติเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ถุงพลาสติกลดลง 13,280,950 ใบ

ถุงพลาสติกกลายเป็นปัญหาใหญ่ต่อสิ่งแวดล้อมทั้งทางบกและทางน้ำ ซึ่งขณะนี้ทุกภาคส่วนในประเทศไทยกำลังร่วมมือกันเพื่อให้ปัญหาถุงพลาสติกลดลงให้เร็วที่สุด

งานนี้ ตูน อาทิวราห์ นักร้องนำ "วงบอดี้สแลม" จับมือกับ 7-11 จัดแคมเปญรักษ์โลก ที่มีชื่อว่า "ลดวันละถุงคุณทำได้ ขอบคุณที่ไม่รับถุงพลาสติกครับ"  เพื่อลดปริมาณขยะและยังมีส่วนร่วมทำบุญให้กับโรงพยาบาล

ลดวันละถุงคุณทำได้
 
ด้านนักร้องเสียงดี ตู่ ภพธร โพสภาพพร้อมแคปชั่นสุดเท่ ว่า... "ก็พี่ตูนเค้าขอมา" จะเห็นว่าถึงแม้พี่ตู่ไม่ได้พกถุงผ้ามาด้วย แต่เจ้าก็ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติกเหมือนกัน
 
ตู่ ภพธร
 
โดยก่อนหน้านี้ ก้อย รัชวิน หวานใจของหนุ่มตูน ได้โพสคลิปน่ารักๆ ในขณะที่เธอและพี่ตูนกำลังช็อปปิ้งอยู่ในร้านค้า 7-11 ในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งหนุ่มตูนได้เตรียมถึงผ้าสะพายมาด้วย แบบนี้สิคะที่เค้าเรียกว่าไอดอลที่ลงมือทำเพื่อสังคมจริงๆ 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

มาถึงภูเก็ต นางพามาช้อปปิ้งที่7-11 แล้วนางก็สะพายถุงผ้าที่เตรียมมาจากกรุงเทพด้วยจ้าาาา #แถมเป็นถุงที่นางได้ฟรีจากสตาร์บัคอีกตะหาก #นี่ใหญ่ไม่พอใส่ขนมกรุบกรอบของนางนะ #โปรดเลื่อนดูคลิป . . ใครไปเซเว่นอย่าลืมน้า ทุกการปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติก 1 ครั้ง = ยอดบริจาค 20 สตางค์ ที่7-11จะส่งต่อให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับตึกนวมินทรบพิต 84 พรรษา ...ชอบแคมเปญนี้มาก เพราะนอกจากทุกคนจะได้ช่วยกันลดปริมาณขยะเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังได้ร่วมทำบุญให้กับโรงพยาบาลอีกด้วย ... แฮปปี้จัง :) @artiwara #ขอบคุณที่ไม่รับถุงพลาสติกครับ

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong) เมื่อ



รวมถึงศิลปินคู่ดูโอ้ นิว-จิ๋ว ได้ร่วมแจกถุงผ้า 100 ใบ ให้กับลูกค้าที 7-Eleven สาขา United tower ถนนสีลม ซึ่งจะมีศิลปินท่านอื่นๆ ร่วมชูแคมเปญนี้อย่างต่อเนื่อง แฟนๆ รอติดตามกันได้เลย
 
นิวจิ๋ว
 

ทั้งนี้ ผู้ซื้อสินค้าจากร้านค้าเฟรนไซล์อย่าง 7-11 ทุกการปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติก 1 ครั้ง = ยอดบริจาค 20 สตางค์  เงินบริจาคเหล่านี้จะส่งต่อให้กับโรงพยาบาลศิริราช เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับตึกนวมินทรบพิต 84 พรรษาต่อไป โดยสถิติเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา ถุงพลาสติกลดลง 13,280,950 ใบ รวมเงินบริจาคทั้งสิ้น 2,656,190 บาท


ภาพจาก IG : 2popetorn, jewelry_nj, rachwinwong