ดูดวงปี 2562 การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก เสริมดวงชะตา

ไลฟ์สไตล์
ดูดวงปี 2562 การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก เสริมดวงชะตา

แม่นมาก! ดูดวงปี 2562 การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก เสริมดวงชะตา จาก อาจารย์วัจกร ญาณพรหมเนศ เว็บไซต์ Horoworld.com

อีกไม่กี่อึดใจก็จะเข้าสู่ปีใหม่ ปี 2562  งานนี้ อาจารย์วัจกร ญาณพรหมเนศ จาก เว็บไซต์ Horoworld.com ไม่รอช้า ได้เปิดคำทำนายทั้ง 12 ราศี การงาน การเงิน สุขภาพ ความรัก เสริมดวงชะตา ต้องบอกเลยว่าเชื่อถือได้และแม่นสุดๆ ไปดูกันเลย...

ดูดวงปี 2562 ราศีเมษ (13 เม.ย. – 14 พ.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีเมษ ยังปรากฏความเคร่งเครียดให้เห็นอยู่บ้าง ไม่ควรคิดมากอาจจะทำให้ล้มป่วยได้ง่าย จะกระทำการสิ่งใดควรไตร่ตรองความถูกต้องความเหมาะสม ไม่กระทำการใดที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเด็ดขาด อาจจะมีการพิจารณาตรวจสอบในบางเรื่องให้มากขึ้น ไม่ควรปล่อยผ่านไปง่าย ๆ เน้นความถูกต้องยุติธรรมให้มากขึ้น และพยายามวางตัวให้เป็นกลางที่สุด บางท่านมีโอกาสจะเกิดคดีความ ขึ้นโรงขึ้นศาล หรือมีเหตุกับหน่วยงานทางราชการได้  
 
การงาน: ควรมีความเชื่อมั่นในตนเองให้มาก ใช้เหตุและผลให้ถูกต้องเหมาะสมกับสถานการณ์ ควรรับฟังคำชี้แนะคำเตือนจากผู้มีที่มีประสบการณ์เฉพาะด้านให้มากควรทำตามกฎกติกาขององค์กร ไม่ควรฝ่าฝืนหรือทำสิ่งที่ผิดจริยธรรมอันดี บางท่านอาจจะถูกตรวจสอบรื้อฟื้นในงานที่ทำนได้เคยทำมาในอดีต ดังนั้น ควรตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ ให้ดี จะได้ไม่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง  
 
การเงิน: ควรรอบคอบให้มากขึ้น อาจจะมีเหตุจำเป็นต้องใช้ในกรณีเร่งด่วน ไม่ค่อยจะมีดวงในการเสี่ยงโชคลาภ อาจจะมีการเสียค่าปรับต่าง ๆ บ้างเล็กน้อย รวมถึงการทำสัญญาต่าง ๆ ควรพิจาราณาไตร่ตรองให้รอบคอบมากที่สุด ไม่ควรทำธุรกิจที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายเป็นอันขาด อาจเจอสัญญาที่เอาเปรียบหรือไม่ถูกต้องตามเงื่อนไขก็ได้ 
 
ความรัก: คนโสดยังคงยากที่จะพบเจอคนถูกใจในเวลานี้ ไม่ควรตั้งเงื่อนความรักมากจนเกินไป ส่วนคนมีคู่แล้วอย่ามัวแต่จับผิดคนรัก จะทำให้รักร้าวมีปัญหาได้ ควรตกลงเงื่อนไขการใช้ชีวิตคู่ให้ลงตัว ไม่ก้าวล่วงในเรื่องส่วนตัวของอีกฝ่ายจนเกินไป ควรให้เกียรติซึ่งกันและกัน และไม่ควรจู้จี้ขี้บ่นในเรื่องไร้สาระมากจนเกินไปด้วย 
 
สุขภาพ: ด้วยความที่ท่านค่อนข้างจะคิดมากเกินไป ทำให้เกิดความเครียดสะสม อาจจะทำให้เกิดอาการปวดศีระษะ ปวดตา ปวดกล้ามเนื้อ รวมถึงอาการปวดท้องไส้ได้ง่าย ควรรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ หรือพยายามทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดและไม่เก็บตัวจนเกินไป หากเป็นไปได้ควรทำกิจกรรมกลุ่มหรือสันทนาการกลุ่มจะช่วยให้ท่านผ่อนคลายอารมณ์จิตใจได้มาก  
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีเมษ ควรทำบุญบริจาคโลหิต ไถ่ชีวิตโคกระบือ หรือบริจาคเงินสมทบทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ โดยเฉพาะระบบหัวใจ ระบบเลือดการผ่าตัดอุบัติเหตุต่าง ๆ เพื่อลดทอนเคราะห์กรรมอุปสรรคต่าง ๆ ให้เบาบางลงไป เปิดทางให้พบสิ่งที่ดีในชีวิต และเสริมดวงชะตาให้มีคนช่วยเหลือเวลาลำบาก
 
ดูดวงปี 2562 ราศีพฤษภ (15 พ.ค.- 14 มิ.ย.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีพฤษภ ท่านควรที่จะมีที่ปรึกษาที่ไว้วางใจได้คอยช่วยเหลือ คอยให้คำแนะนำ ไม่ควรบุ่มบ่ามตัดสินใจโดยลำพัง หากมีกรณีพิพาทควรพึ่งพาผู้ใหญ่หรือคนกลางให้คอยช่วยไกล่เกลียจะดีกว่าท่านทำเอง รวมถึงการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อ หรือศึกษาในระยะสั้น เพื่อที่จะพัฒนาปรับปรุงตัวท่านเองให้มีความรู้เพิ่มมากขึ้น และเป็นประโยชน์ในการทำงานต่อไป  
 
การงาน: ควรเปิดใจรับฟังคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ หรือรับฟังข้อมูลข่าวสารให้มากขึ้น แล้วพิจารณาข้อมูลคำแนะนำที่เป็นจริงและมีประโยชน์เท่านั้น รวมถึงการศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่กำลังทำอยู่ ให้มีความเข้าใจและเชี่ยวชาญเพิ่มมากขึ้น งานสัมมนาต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ก็ควรเข้าร่วม จะเป็นสิ่งดีสำหรับท่านเป็นอย่างมาก  
 
การเงิน: ยังคงพอมีกินมีใช้ไม่กระเตื้องมากขึ้นหรือแย่ลงกว่าเดิม ควรประหยัดอดออมอย่างพอเพียงไม่ฟุ้งเฟ้อเกินความจำเป็น จะทำให้ท่านมีเงินเหลือเก็บแน่นอนควรตัดค่าใช้จ่ายที่เกินความจำเป็นออกไปบ้าง การลงทุนในด้านต่าง ๆ ยังมีความเสี่ยง ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางจะช่วยให้คำแนะนำแก่ท่านได้มาก  
 
ความรัก: ไม่ค่อยจะหวือหวาโรแมนติกเหมือนที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงมีความเข้าอกเข้าใจกันดี ส่วนคนโสดอาจจะมีพ่อสื่อแม่ชักคอยช่วยเหลือก็ได้ หากเกิดเหตุไม่เข้าใจกันหรือผิดใจกัน ควรใจเย็น ๆ ค่อย ๆ พูดจากัน หรือต้องมีคนกลางเข้ามาช่วยไกล่เกลี่ย แต่ท่านเองต้องมีเหตุผลที่จะเปิดใจรับฟังคำแนะนำเหล่านั้นด้วย  
 
สุขภาพ: ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อาจจะมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หรือมีอาการปวดเมื่อยจากการทำงานหนัก หรือไม่ได้ขยับร่างกายเท่าที่ควร ให้เลือกรับประทานอาหารที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ย่อยง่าย งดดื่มของมึนเมา รวมถึงการนั่งสมาธิจะช่วยให้ใจท่านสงบได้ 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีพฤษภ ควรร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพบรรพชาอุปสมบทพระ หรืองานบุญทางด้านศาสนา เพื่อเสริมดวงชะตาให้เข้มแข็งและมีผู้สนับสนุนช่วยเหลือเวลาท่านลำบาก อานิสงส์ผลบุญจะทำให้ท่านเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานหรือการสอบแข่งขันต่าง ๆ

ดูดวงปี 2562
 
 
ดูดวงปี 2562 ราศีเมถุน  (15 มิ.ย. -  16 ก.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีเมถุน ท่านจะมีความคิดโครงการที่จะทำมากมาย จนบางครั้งอาจจะคิดมากจนสับสน จนไม่ได้ลงมือทำจริงเสียที อาจจะมีสถานการณ์เรื่องราวเฉพาะหน้าเข้ามามากมาย จะดูวุ่นวายจนไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ แต่ก็ไม่มีอะไรน่ากังวลท่านสามารถจัดการทุกอย่างได้ลงตัว ควรวางแผนในสิ่งที่จะทำให้ดี ทั้งกำลังคน กำลังทุน ทรัพยากรต่าง ๆ ที่ต้องใช้ รวมถึงการวางแผนสำรองในเรื่องต่าง ๆ ที่ท่านได้คิดวางแผนเอาไว้แล้วด้วย  
 
การงาน: จะมีงานเฉพาะหน้าเร่งด่วนเข้ามาให้ท่านรีบจัดการ ไม่ว่าจะเป็นงานระยะสั้นหรือระยะยาว ควรเลือกรับงานที่ท่านมีความสามารถพอที่จะบริหารจัดการได้ด้วยตัวท่านเอง คิดวางแผนด้านเวลาและจัดสรรทรัพยากรให้เพียงพอ เพราะท่านจะเจอแต่งานเร่งรีบรัดตัวและให้เวลาอย่างจำกัด อาจจะดูวุ่นวายบ้างเล็กน้อยแต่ก็ไม่น่าวิตกกังวลใจแต่อย่างใด  
 
การเงิน: อาจจะมีรายได้เข้ามาหลากหลายทาง หรืออาจจะเป็นเงินปันผลเล็ก ๆ น้อย ๆ จากงานหลักหรืองานเสริม แต่รายจ่ายก็อาจจะมีมากเช่นกัน ต้องบริหารเงินให้ดี ๆ หากเป็นการลงทุนทำธุรกิจก็ควรวางแผนการเงินสำรองเอาไว้ให้ดี มิฉะนั้น จะหมุนเงินในธุรกิจไม่ทัน จนตัวท่านเองจะเดือดร้อน ไม่ประมาทในการทำสัญญาใด ๆ เด็ดขาด ควรพิจารณาให้รอบคอบเสียก่อน  
 
ความรัก: ไม่ควรไปตั้งเงื่อนไขกับความรักมากจนเกินไป หรือกำหนดคุณสมบัติคนรักมากไป มิฉะนั้น กว่าท่านจะได้พบเจอคนที่ถูกใจก็อาจจะอายุมากเข้าไปแล้วและที่สำคัญควรจัดสรรเวลาให้ลงตัว ท่านและคนรักจะได้ไม่ห่างเหินจนเกินไป ส่วนท่านที่มีคู่ครองอยู่แล้ว ควรให้ความสำคัญด้านการพูดคุยให้มากขึ้น อาจจะใช้สื่อเทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยก็ได้ จะทำให้เกิดความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นด้วย   
 
สุขภาพ: จะมีอาการปวดศีรษะ มึน ๆ เบลอ ๆ เพราะใช้สมองทำงานหนักมากเกินไป ควรนอนหลับพักผ่อนและพักสายตาต่อวันให้เพียงพอ อย่าฝืนร่างกายมากจนเกินไป ไม่ควรที่จะคิดมากในเรื่องราวที่ไร้สาระจนเกินไป จะทำให้ท่านเกิดความกดดันคิดมาก จนกินไม่ได้นอนไม่หลับ ควรปล่อยวางในสิ่งที่ไม่จำเป็นไม่เกิดประโยชน์ หากท่านยังคิดมากในทุกเรื่อง ร่างกายของท่านจะทนรับไม่ไหว 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีเมถุน ควรจะทำบุญด้านการศึกษา มอบทุนให้เด็กที่ขาดแคลน เด็กกำพร้า เด็กพิการ รวมถึงการจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กที่ด้อยโอกาสหรือพิการทางสมอง เพื่อเสริมดวงความสำเร็จสมปรารถนาและมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชูตลอดไป เป็นการส่งเสริมดวงชะตาด้านการงานและการลงทุน ให้มีลาภผลใหม่ ๆ บังเกิดขึ้นอยู่เสมอ 
 
ดูดวงปี 2562 ราศีกรกฏ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีกรกฏ มีโอกาสความเจริญก้าวหน้าเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่การงาน การลงทุน การศึกษา อาจจะได้รับมอบหมายภาระหน้าที่ที่สำคัญมาก ซึ่งตัวท่านเองจะต้องเชื่อมั่นในตัวเองให้มากขึ้นด้วย ไม่ลำเอียง ไม่โลเล ไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งที่ต้องเผชิญหน้า รวมถึงท่านที่กำลังดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติต่างประเทศ ถือว่าเป็นโอกาสอันดีมากที่จะประสบความสำเร็จอย่างงดงาม 
 
การงาน: ท่านจะได้รับมอบหมายงานที่มีความสำคัญมากขึ้น อาจจะได้รับการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง แต่ก็จะมีความเครียดแรงกดดันในงานที่ได้รับมอบหมายเช่นกันให้ใส่ใจรายละเอียดในงานที่ทำให้มากขึ้น ผู้ใหญ่ยังให้การสนับสนุนและคอยช่วยเหลือท่านอยู่ เพราะเขาเหล่านั้นหวังที่จะเห็นผลงานจากท่านเป็นอย่างมาก รวมงานด้านต่างประเทศจะไปได้ดีเช่นกัน มีโอกาสจะได้ทำงานต่างแดน 
 
การเงิน: จะหมดไปกับเรื่องส่วนตัวหรือตามใจตนเองมากเกินไป ถึงแม้จะมีรายได้ดีแต่ก็ควรคิดให้ดีก่อนใช้จ่าย หากคิดจะลงทุนควรปรึกษาผู้รู้ที่มีประสบการณ์เสียก่อน ควรวางแผนการใช้จ่ายให้รอบคอบ เพราะตัวท่านเองยังมีภาระต่าง ๆ ที่ต้องรับผิดชอบอีกมากมายในอนาคต ไม่ควรเสี่ยงลงทุนในสิ่งที่ไม่มีความรู้ความชำนาญเป็นอันขาด 
 
ความรัก: อาจจะไม่ได้หวือหวาโรแมนติกมากจนเกินไป แต่ก็ไม่ได้จืดชืดเช่นกัน มีการพูดคุยที่น้อยลงแต่ก็ไม่ได้ห่างเหินจนเกินไป ยังคงมีความเข้าอกเข้าใจกันดีอยู่ แต่อาจจะมีอาการมึนตึงงอนใส่กันบ้าง ส่วนคนโสดนั้นยังมีโอกาสที่จะได้พบเจอคนที่ถูกใจ อาจจะเจอคนที่อายุมากกว่าหรือเป็นชาวต่างชาติก็ได้  
 
สุขภาพ: สภาวะการทำงานและสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ จะก่อให้เกิดความเครียดสะสมอยู่พอสมควร จริงจังคิดมากกับบางเรื่องจนทำให้สุขภาพจิตเริ่มไม่ดี มีอารมณ์ขุ่นมัวมากเกินไป ให้ปล่อยวางลงบ้างจะทำให้อารมณ์ดีขึ้น ควรออกเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ธรรมชาติเพื่อผ่อนคลายจิตใจ 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีกรกฏ ควรไหว้ท้าวสักกเทวราชหรือพระอินทร์ เพื่อเสริมดวงด้านสติปัญญา ขจัดอุปสรรคปัญหา ให้มีความราบรื่นในชีวิต และยังเป็นการเสริมดวงชะตาด้านการงานให้มีการปรับเปลี่ยนไปในทางที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการโยกย้าย สอบแข่งขัน หรือเปิดโอกาสในโครงการงานใหม่ ๆ โดยเฉพาะด้านการต่างประเทศจะส่งผลเป็นอย่างมาก

ดูดวงปี 2562
 
ดูดวงปี 2562 ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีสิงห์ อาจจะเป็นปีที่หนักอีกปีหนึ่งของท่าน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับบุญกรรมที่ท่านได้กระทำมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ท่านอาจจะรู้สึกถึงแรงกดดันรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพที่ทรุดโทรมเสื่อมถอย เจอสภาวะความหดหู่ความอึมครึมไม่ชัดเจน รวมถึงการตัดสินใจที่สำคัญในชีวิตของท่านด้วย ควรทำใจให้สงบมีสติให้มาก และไม่ควรกระทำการใด ๆ อย่างวู่วามโดยเด็ดขาด ในด้านดีบางท่านอาจจะมีโชคแบบมิคาดฝันก็ได้  
 
การงาน: ท่านอาจจะเจอสภาวะกดดันจากรอบด้านเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นจากตัวท่านเอง ผู้บังคับบัญชา สิ่งแวดล้อมในที่ทำงาน ทำให้ท่านรู้สึกเครียดจนล้มป่วยอาจจะถูกผู้ใหญ่บังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ แต่จะดีสำหรับท่านที่ทำงานด้านต่างประเทศ หรือทำงานกับต่างชาติ อาจจะมีโชคเข้ามาแบบไม่คาดฝันก็ได้ บางท่านอาจจะสิ้นสุดในภาระหน้าที่หรือสัญญาการทำงานที่จะต้องจบลงก็ได้ 
 
การเงิน: เป็นปีที่ท่านควรจะประหยัดอดออมให้มาก อาจจะต้องนำเงินเก็บมาใช้เพื่อความจำเป็น มีเหตุฉุกเฉินเร่งด่วนที่ต้องใช้เงิน ถ้าด้านดีอาจได้รับมรดกหรือส่วนแบ่งจากสินทรัพย์เดิม หรือได้กำไรจากลงทุนในต่างประเทศ แต่ถึงกระนั้นก็ตามก็ไม่ควรประมาทเป็นอันขาด มีโอกาสที่จะพลิกผันได้ทั้งด้านดีและร้าย ควรพยายามแปรสภาพเงินเป็นรูปแบบอื่นเก็บไว้ให้นานที่สุด 
 
ความรัก: อาจจะต้องถึงเวลาสิ้นสุดความรักของบางคู่ที่อดทนกันมานาน ความอึดอัดกินแหนงแคลงใจกันมานานก็จะจบลง ต่างคนต่างก็คิดจะไปเริ่มต้นชีวิตใหม่จะดีกว่าทนฝืนใจอยู่ร่วมกัน บางท่านอาจจะได้พบรักคนที่เคยมีครอบครัวมาแล้ว หรือเป็นชาวต่างชาติก็ได้ และไม่ควรไปยึดติดกับความรักมากจนเกินไป จะทำให้คิดมากเสียสุขภาพจิตและระทมทุกข์จนเกินไป 
 
สุขภาพ: ควรระมัดระวังสุขภาพร่างกายให้มาก อาจจะทรุดโทรมจากการทำงานอย่างหนักมาโดยตลอด หรือขาดการดูแลรักษาสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ควรหาเวลาพักผ่อนเพื่อปลดปล่อยความเครียด และหมั่นตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรปล่อยอาการป่วยให้เรื้อรังเด็ดขาด รวมถึงบางท่านโรคเก่าที่เคยเป็นมาแล้วอาจจะหวนกลับมาเป็นอีกครั้งก็ได้ 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีสิงห์ ควรไปไหว้ขอพรพญายมราช ท้าวเวสสุวรรณ ขอพรให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองดวงชะตา เพื่อให้ผ่านวิบากกรรมและพบเจอในสิ่งที่ดีมีโชคกับเขาบ้าง รวมถึงการทำบุญบริจาคโลงศพ ผ้าขาวห่อศพ ทำบุญเทกระจาด ช่วยเหลืองานสาธารณกุศลต่าง ๆ เพื่อการทุเลาเคราะห์กรรมให้เบาบางลง เป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับตัวท่านเองด้วย
 
ดูดวงปี 2562 ราศีกันย์  (17 ก.ย. – 16 ต.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีกันย์  ท่านจะมีโอกาสที่ดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก หรือโอกาสใหม่ ๆ ในด้านอื่น ๆ อยู่ที่ว่าตัวท่านจะไขว่คว้ารับไว้หรือไม่ บางครั้งโอกาสดี ๆ เหล่านี้ ไม่ใช่ว่าจะมาถึงท่านได้ง่าย ๆ แต่ก็ไม่ควรใจเร็วด่วนได้จนขาดสติ ให้พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะรับไว้ และเป็นปีที่ท่านควรหมั่นทำบุญเสริมดวงชะตาเอาไว้ให้ดี เพราะจะเป็นสิ่งที่ช่วยหนุนนำให้ท่านได้พบเจอแต่สิ่งที่ดีในชีวิตและมีความสุขเพิ่มมากขึ้นด้วย 
 
การงาน: ท่านอาจจะมีโชคเข้ามาในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการปรับตำแหน่ง การเปิดโอกาสให้ท่านได้ทำในสิ่งใหม่ ๆ หรืออาจจะมีผู้นำเสนอโครงการใหม่เข้ามาให้ท่านได้รับพิจารณาด้วย โดยเฉพาะท่านที่ทำงานด้านต่างประเทศหรือเกี่ยวข้องกับคนต่างชาติจะไปได้รุ่งเป็นพิเศษ ส่วนท่านที่กำลังรอคอยงานใหม่หรือคิดจะเปลี่ยนแปลงงานใหม่ ก็จะมีโอกาสดี ๆ ในปีนี้เช่นกัน 
 
การเงิน: พอจะมีดวงในการเสี่ยงโชคหรืออาจจะมีโชคลาภเข้ามาแบบไม่คาดฝัน ส่วนท่านที่ทำธุรกิจก็จะมีรายได้เป็นตามที่คาดหมายเอาไว้ มีผลกำไรตอบแทนที่ดีถึงแม้จะต้องใช้ระยะเวลาในการรอคอยก็ตาม ให้อดทนรอเวลาที่เหมาะสมไม่ควรเร่งรีบจนประมาท โดยเฉพาะการลงทุนด้านต่างประเทศจะส่งผลที่ดีต่อตัวท่านเป็นอย่างมาก รวมไปถึงรายได้จากการเดินทางไกล 
 
ความรัก: โอกาสและความหวังในรักยังคงมีให้เห็นอยู่บ้าง ท่านไม่ควรปิดกั้นหัวใจของตัวท่านเอง ยังจะมีโอกาสที่จะได้พบเจอคนที่ดีและเหมาะสมกับท่าน มีสิทธิ์ที่จะเป็นคนต่างชาติต่างภาษาหรือได้พบเจอระหว่างเดินทางท่องเที่ยว อยู่ที่ว่าตัวท่านเองจะตั้งเงื่อนไขในเรื่องของความรักมากน้อยแค่ไหน บางท่านก็มีสิทธิ์ที่จะได้เจอคนรักเก่าหวนกลับมาก็ได้ 
 
สุขภาพ: ยังแข็งแรงไม่มีอะไรน่ากังวล อาจจะมีอาการภูมิแพ้อาการอยู่บ้าง ขอให้หมั่นขยันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และไม่ควรอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่จัดเกินไป รวมไปถึงการจัดบ้านที่อยู่อาศัยให้มีอากาศโปร่งโล่งสบาย ไม่ควรให้บ้านที่อยู่อาศัยอับชื้นหรือมืดจนเกินไป ควรเปิดรับแสงแดดและสายลมยามเช้าบ้าง เพื่อให้พลังานดี ๆ ได้ไหลเวียนเข้ามาสู่ตัวบ้านของท่าน 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีกันย์ เป็นปีแห่งการทำบุญ สั่งสมบุญบารมีให้มากขึ้น ให้ทำบุญเกี่ยวกับผู้ยากไร้ที่ถูกทอดทิ้ง หรือคนพิการซ้ำซ้อน เพื่อให้ท่านมีความมั่นคงและมีโชคลาภอยู่เสมอ รวมถึงเป็นการทุเลาเคราะห์กรรมต่าง ๆ ที่ท่านได้ประสบพบเจอมาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ควรหมั่นสวดมนต์ หรือนั่งสมาธิแผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวรอยู่เสมอ แล้วเทวดาประจำตัวท่านจะคอยช่วยเหลือท่านเอง

ดูดวงปี 2562
 
ดูดวงปี 2562 ราศีตุลย์ ( 17 ต.ค. – 15 พ.ย.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีตุลย์ ถือว่าเป็นปีที่ดีจะเหมือนฟ้าเปิดทางสว่างให้กับท่าน จะมีความหวังใหม่ ๆ เข้ามา มีโอกาสที่ดีเข้ามาสู่ชีวิตของท่าน จะทำให้ปีนี้ท่านมีความสุขสดใสเป็นอย่างมาก ทำอะไรก็จะราบรื่นไม่ติดขัดเหมือนที่ผ่านมา รวมไปถึงได้รับการยอมรับจากสังคมมากยิ่งขึ้ยด้วย ส่วนบางท่านที่กำลังมีปัญหาอยู่นั้น ขอให้อดทนรอเวลาอีกสักนิด ท่านจะพบหนทางออกและได้เริ่มต้นสิ่งดี ๆ เช่นคนอื่นบ้าง ไม่ควรคิดน้อยเนื้อต่ำใจเป็นอันขาด ยังมีสิ่งดี ๆ รอท่านอยู่เช่นกัน 
 
การงาน: เรียกได้ว่าเป็นปีที่ท่านจะมีความโดดเด่นมากขึ้น มีการยอมรับในตัวท่านและผลงานมากขึ้น จะได้รับคำชื่นชมยกย่องจากคนรอบข้ามา ท่านเองก็จะมีเป้าหมายใหม่ในการทำงาน และทำให้ท่านมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นด้วย รวมไปถึงการได้รับการช่วยเหลือจากคนใกล้ตัว เป็นกำลังใจและส่งเสริมท่านให้โดดเด่นขึนด้วย แต่ก็อย่าหลงดีใจมากจนเกินไป เพราะยังมีคนคอยอิจฉาท่านอยู่เงียบ ๆ  
 
การเงิน: อาจจะมีโชคลาภเข้ามาแบบไม่คาดฝัน ได้มาอย่างง่าย ๆ อาจจะไม่ใช่แค่ตัวเงินเพียงอย่าง อาจจะรวมไปถึงการได้รับของขวัญที่น่าประทับใจก็ได้ โอกาสที่ดีในด้านต่าง ๆ หากทำธุรกิจก็ประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก มีดวงเสี่ยงโชคลาภได้พอสมควร แต่ก็ควรระวังการใช้จ่ายที่อาจจะตามใจตนเองมากเกินไปก็ได้ หรือหมดไปกับสิ่งฟุ่มเฟือย สิ่งอำนวยความสะดวกให้ตัวเองมากเกินไป 
 
ความรัก: ท่านที่กำลังรอคอยความรักอาจจะสมหวังในเดือนนี้ก็ได้ บรรยากาศต่าง ๆ เป็นใจที่จะทำให้ท่านมั่นใจกล้าเปิดเผยความรู้สึกต่อคนที่ท่านแอบชอบหรือคบหาอยู่ แต่บางท่านอาจจะยังหวงความโสดรักอิสระเสรี ไม่พร้อมที่จะมีใครอยู่ข้างก็ได้ ส่วนการเลือกคบใครนั่นก็ต้องพิจารณาให้รอบคอบมากขึ้น อาจจะเจอคนที่ยังมีพันธะอยู่ก็ได้ จะทำให้ท่านโดนนินทาลับหลังให้เสียหายได้ 
 
สุขภาพ: ควรดูแลร่างกายให้อบอุ่นอยู่เสมอ มีความเป็นได้ที่จะเกิดอาการภูมิแพ้อากาศ เป็นไข้หวัดได้ง่าย รวมถึงการลดละเลิกของมึนเมาทั้งหลาย จะเป็นการบั่นทอนสุขภาพและโหงวเฮ้งของท่านลงอย่างมาก ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลผิวพรรณหน้าตาให้ผ่องใสเสมอ จะเป็นการเสริมโชคลาภมาสู่ท่านอีกทางหนึ่งเช่นกัน 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีตุลย์ ควรทำบุญถวายสังฆทานด้วยน้ำดื่ม ตู้เย็น เครื่องทำน้ำเย็น จะบริจาคให้กับโรงเรียน สถานที่สาธารณะเพื่อให้ชุมชนคนหมู่มากได้ใช้ประโยชน์ เพื่อเสริมความสุขสดใสให้กับตัวท่านเอง ทำสิ่งใดจะได้ราบรื่นสำเร็จอย่างง่ายดาย รวมถึงการได้รับโชคลาภแบบไม่คาดฝัน
 
ดูดวงปี 2562 ราศีพิจิก (16 พ.ย. – 15 ธ.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีพิจิก ท่านจะต้องมีความอดทนอดกลั้นค่อนข้างมาก ชีวิตอาจจะเจอบททดสอบหนักพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ รวมถึงปัญหาเก่า ๆ ที่จะอาจจะหวนกลับมาก่อให้เกิดปัญหาอีกครั้งก็ได้ ควรใจเย็นให้มากขึ้น รู้จักอดกลั้นในสิ่งยั่วยุให้อารมณ์เสีย ใช้สติปัญญาความสามารถในการแก้ไขปัญหาและดำเนินชีวิต แล้วทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีความสุขในภายหลังอย่างแน่นอน 
 
การงาน: เป็นปีที่ค่อนข้างจะลำบากอยู่พอสมควร งานเก่าอาจจะกลับมาก่อให้เกิดปัญหาใหม่ ๆ ได้ หรือการไม่ลงรอยกับคนรอบข้างที่อาจจะมีมากขึ้นด้วย สิ่งแวดล้อมในที่ทำงานไม่ค่อยดีต่อตัวท่านอย่างมาก ไม่แนะนำให้เปลี่ยนงานใหม่ในช่วงปีนี้ แต่หากจำเป็นต้องเปลี่ยนงานใหม่ ก็ขอให้มีความอดทนมีใจสู้ให้มากขึ้น ถึงแม้งานจะมีเหตุติดขัดไม่ได้ดั่งใจอยู่บ้างก็ตาม ค่อย ๆ ทำไปอย่าได้คิดมากจนเครียด 
 
การเงิน: อาจจะมีการเสียทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว ไม่ว่าจะเป็นด้านคดีความ ค่าปรับ ค่ารักษาพยาบาล หรืออาจจะเป็นหนี้สินเดิม ๆ ที่ท่านได้ก่อเอาไว้ ถึงเวลาที่จะต้องชดใช้ชำระคืนเจ้าหนี้แล้ว ไม่ควรที่จะผ่อนผันไปให้นานกว่านี้แล้ว ควรหาทางออกที่เหมาะสมที่ดีกว่าการก่อหนี้ใหม่ ไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเงินนอกระบบหรือสิ่งที่ผิดกฎหมายเป็นอันขาด จะทำให้ท่านเดือดร้อนไม่สิ้นสุด 
 
ความรัก: ยังคงเป็นเรื่องที่น่าหนักใจพอสมควร ตกอยู่ในสภาวะอึดอัดใจกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ต้องทน ๆ กันอยู่ต่อไปแบบเฉยเมยไม่ใส่ใจกัน บางครั้งตัวท่านเองก็ลำบากใจที่จะต้องเสียสละบางสิ่งบางอย่างให้กับคนรักก็ได้ หากไม่สามารถครองรักกันได้แล้ว ก็ควรเปิดอกพูดคุยกันให้ชัดเจน เพื่อที่ต่างคนต่างจะได้เริ่มต้นใหม่ ไม่มีปัญหาคาใจต่อกัน จะได้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ 
 
สุขภาพ: ต้องหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่าน ท่านอาจจะเกิดความเครียดสะสมทำให้มีอาการปวดศีรษะ ไมเกรน กระเพาะอาหารอักเสบ ลำไส้แปรปรวน อย่างหนักก็อาจจะมีการผ่าตัด ต้องเจ็บตัวพักฟื้นระยะยาว รวมถึงการติดเชื้อต่าง ๆ ดังนั้น ในปีนี้ท่านต้องดูแลสุขอนามัยที่อยู่อาศัยและตัวท่านเองให้มากขึ้น ปรับเปลี่ยนสภาพที่อยู่ให้เหมาะสมมากขึ้น 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีพิจิก ควรหมั่นทำบุญตักบาตรอย่างสม่ำเสมอ หาเวลาว่างไปฝึกปฏิบัติธรรม ถือศีลกินเจ อุทิศบุญกุศลให้กับเจ้านายเวรทั้งหลายของท่านเองรวมถึงไปไหว้บรรพบุรุษ เพื่อขอพรให้คุ้มครองและช่วยเหลือเวลาท่านลำบาก รวมไปถึงทำบุญเทกระจาดลดทอนกรรมเก่าของท่านด้วย  
 
ดูดวงปี 2562 ราศีธนู (16 ธ.ค. – 13 ม.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีธนู ท่านจะมีเรื่องที่เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝันทั้งด้านดีและด้านไม่ดี ด้านดีอาจจะเป็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตแบบกระทันหัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน ความรัก หากเป็นด้านไม่ดีอาจจะเกิดอุบัติแบบไม่คาดฝัน เช่น เจ็บตัว ผ่าตัด ตกงานแบบไม่ทันรู้ตัว อกหัก เป็นต้น ท่านจะต้องควบคุมอารมณ์และใจเย็นให้มาก เพราะเหตุไม่ดีจะเกิดขึ้นเพราะอารมณ์ของท่านเองที่ไม่สามารถควบคุมได้ รวมถึงวางแผนสำรองต่าง ๆ เอาไว้ จะได้ไม่ประมาทเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นมา 
 
การงาน: ท่านควรจะรอบคอบในการทำงานให้มากขึ้น อาจจะเกิดข้อผิดพลาดแบบไม่ได้ตั้งใจ หรืออาจจะถูกกล่าวหาใส่ความให้เกิดความผิดเสียหายขึ้นมาได้ ไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่ผิดกฎหมายหรือก่อให้เกิดผลเสียต่อตัวท่านเอง หากเป็นการทำงานที่จะต้องเดินทางอยู่เสมอ ต้องระมัดระวังในการเดินทาง การใช้ยวดยานพาหนะต่าง ๆ หมั่นเช็คสภาพให้ดีเสียก่อน ไม่ควรจะเร่งรีบจนเกินไป 
 
การเงิน: อาจจะมีเหตุฉุกเฉินที่ท่านจะต้องใช้เงินด่วนขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือส่วนรวม ดังนั้น ท่านควรเก็บออมเงินให้อยู่กับท่านนานที่สุด ใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นและมีประโยชน์เท่านั้น การลงทุนด้านต่าง ๆ ยังคงมีความเสี่ยงสูง หากไม่มั่นใจในข้อมูลข่าวสาร ก็อย่าได้ผลีผลามใช้เงินออกไปเด็ดขาด โอกาสที่จะขาดทุนหรือเสียหายมีค่อนข้างมาก และควรทำประกันภัยด้านอุบัติเหตุแลุสุขภาพเผื่อเอาไว้บ้าง 
 
ความรัก: ท่านควรจะใช้เหตุและผลให้มากขึ้น ไม่ควรใช้อารมณ์เอาแต่ใจที่รุนแรงจนเกินไป เพราะจะก่อให้เกิดเหตุความบาดหมางใจกันรุนแรงจนถึงขึ้นต้องเลิกราหย่าร้างกันได้ ควรถ้อยทีถ้อยอาศัยต่อกันให้มากขึ้น ส่วนคนโสดมีโอกาสที่จะได้พบเจอคนถูกใจแบบบังเอิญ แต่อาจจะมีอุปสรรคขัดขวางบ้าง ก็ขอให้ใจเย็นไม่วู่วามเอาแต่ใจจนเกินไป 
 
สุขภาพ: ปีนี้ท่านควรหมั่นตรวจสุขภาพร่างกายให้บ่อยขึ้น หรือพยายามดูแลออกร่างกำลังกายให้มาก อาจจะมีอาการปวดศีรษะ ปวดตา ปวดเส้นประสาท เหน็บชาตาพร่า ฟันมีปัญหา ความดันที่ผิดปกติ รวมถึงการเจ็บตัวจากอุบัติเหตุต่าง ๆ หลีกเลียงการเดินทางไกลยามวิกาล หรือในสภาพร่างกายของท่านไม่ปกติ  
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีธนู ควรหมั่นทำบุญช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ผู้พิการ ผู้ประสบภัยธรรมชาติ ช่วยเหลือคนทุพพลภาพที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รวมถึงการบริจาคโลหิต เพื่อเป็นการลดทอนเคราะห์กรรมของท่านให้เบาบางลงไป รวมถึงการบริจาคปัจจัยชำระหนี้สงฆ์ พระส่งฆ์อาพาธ จะเป็นการเสริมดวงชะตาของท่านให้มั่นคงมากยิ่งขึ้น 

ดูดวงปี 2562
 
ดูดวงปี 2562 ราศีมังกร  (14 ม.ค. – 12 ก.พ.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีมังกร ชะตาชีวิตของท่านจะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านการงาน การเงิน การศึกษา การลงทุน ท่านจะต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยงแปลงไป ไม่ควรยึดติดกับรูปแบบเดิม ๆ ที่เคยกระทำมา เปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับตัวท่านเองบ้าง จะได้พบกับสิ่งที่ดีในชีวิต จะมีการพบปะผู้คนในสังคมใหม่ ๆ มากหน้าหลายตา มีการพูดคุยเจรจาเพิ่มมากขึ้น อาจจะมีการเดินทางที่บ่อยครั้งมากขึ้นด้วย 
การงาน: อาจจะมีการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง รวมถึงการโยกย้ายสถานที่ทำงานและความรับผิดชอบ ไม่ควรไปยึดติดกับอำนาจหน้าที่มากจนเกินไป และปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ ๆ ควรผูกมิตรกับเพื่อนร่วมงานให้มากขึ้น ท่านควรจะเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นประโยชน์ที่สามารถต่อยอดงานของท่านให้ก้าวหน้ามากขึ้นด้วย การทำงานรูปแบบเดิม ๆ จะไม่ช่วยให้ท่านได้ผลงานที่ดีมากนัก 
 
การเงิน: ยังคงมีความผันผวนทั้งในทางที่ดีและไม่ดี รายได้ยังไม่แน่ไม่นอน แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง หากคิดจะลงทุนธุรกิจส่วนตัว หรือลงทุนเพื่อขยับขยายกิจการงาน ก็ควรรอดูจังหวะเศรษฐกิจให้ดีเสียก่อน ไม่ควรทำตามกระแสสังคมมากจนเกินไป เพราะบางสิ่งอาจจะไม่เหมาะกับตัวท่าน อาจจะไม่ประสบความสำเร็จเช่นคนอื่น ในทำในสิ่งที่ท่านถนัดและชำนาญดีที่สุด  
 
ความรัก: สัมพันธภาพรักของคนที่มีคู่ครองอยู่แล้ว อาจจะยังไม่นิ่งมีการแปรเปลี่ยนเสมอ รวมถึงการไม่มีเวลาว่างได้อยู่ร่วมกัน ควรปรับตัวและเรียนรู้ต่อกันให้มากขึ้นเพื่อลดช่องว่างที่มีต่อกันให้น้อยลง ส่วนคนโสดเองก็อาจจะมีคนเข้ามาสนใจในตัวท่านบ้าง แต่ท่านเองยังไม่พร้อมที่จะมีใครในเวลานี้ เป็นการคบหาดูใจแบบเพื่อนกันไปก่อน รอเวลาที่เหมาะสมค่อยเลื่อนฐานะความสัมพันธ์ 
 
สุขภาพ: อาจจะมีอาการเจ็บไข้ได้ป่วยตามสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อม หากมีอาการป่วยอยู่แล้วคงต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาค่อนข้างนาน ไม่อาจจะหายขาดได้ง่าย ๆ ควรหมั่นดูแลสภาพที่อยู่อาศัยให้สะอาด ไม่รกรุงรัง ไม่อับชื้น หรือมีฝุ่นผงมากจนเกินไป พยายามรักษาความสะอาดที่นอนอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้สุขภาพท่านไม่ดีแล้ว ยังทำให้โชคลาภลดน้อยลงไปด้วย 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีมังกร ควรหมั่นไหว้เจ้าแม่กวนอิม งดบริโภคเนื้อสัตว์ใหญ่ ปล่อยนก ปล่อยปลา ปล่อยเต่า ไถ่ชีวิตโคกระบือ เพื่อเสริมดวงชะตาของท่านให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ลดทอนอาการป่วยไข้ให้เบาบางลงไป จะเป็นการเสริมให้ดวงของท่านมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี หรือหากมีอุปสรรคใด ๆ ก็จะได้รับการช่วยเหลือมีทางออกที่ดี
 
ดูดวงปี 2562 ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 13 มี.ค.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีกุมภ์ ท่านจะมีภาระความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้วหรือมีคนอื่นมอบหมายให้ท่านทำ เรียกได้ว่าเป็นสภาวะจำยอมโดยปริยายที่ต้องรับไป โดยเฉพาะเรื่องในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด ต้องดูแลความรู้สึกและใส่ใจความคิดจิตใจของผู้อื่น อาจจะมีเหตุวุ่นวายไม่ลงตัวอยู่บ้าง แต่ทุกอย่างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีไม่มีอะไรที่น่ากังวล หมั่นดูแลสุขภาพร่างกายให้ดีอาจจะน้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้นได้  
การงาน: ท่านจะได้รับความรักความเมตตาจากผู้ใหญ่ค่อนข้างมาก ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบงานใหญ่งานสำคัญเพิ่มขึ้น และท่านเองต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการทำงานเพิ่มขึ้นด้วย ควรใส่ใจในรายละเอียดต่าง ๆ ให้ดี ไม่ควรปล่อยผ่านแบบง่าย ๆ มิฉะนั้น ท่านจะต้องรับผิดชอบแก้ไขเพียงคนเดียว ทำให้เกิดความคิดมาก น้อยใจ ซึมเศร้าได้ 
 
การเงิน: ยังมีรายได้ที่ดีเข้ามาเรื่อย ๆ แต่จะหมดไปกับภาระทางครอบครัวที่ต้องดูแล ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว บุตรหลาน หรือรายจ่ายจิปาถะต่าง ๆ ที่จะมีเข้ามาเรื่อย ๆ และควรระมัดระวังการลงทุนหรือการทำธุรกิจให้ดี หากเกินกำลังความสามารถที่จะรับไว้ได้ ก็ควรปล่อยวางไม่ควรยึดมั่นถือมั่นจนเกินไป เพราะมีโอกาสเป็นหนี้สินก้อนใหญ่ได้ ขอให้ประคับประคองครอบครัวให้อยู่ดีกินดีก็พอแล้ว 
 
ความรัก: คนโสดมีโอกาสที่จะได้พบรักที่ถูกใจ ท่านจะให้ความใส่ใจแก่คนรักเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่ควรเอื้อประโยชน์ช่วยเหลือคนรักมากจนเกินไป จนทำให้ตัวท่านเองต้องเดือดร้อน ส่วนคนมีคู่ครองอยู่แล้วนั้น อาจจะไม่ค่อยมีเวลาให้แก่กันมากนัก แต่ท่านเองก็ไม่ได้ใส่ใจจนเกินไป ยังคอยให้กำลังใจคนรักแบบเงียบ ๆ อยู่เสมอ 
 
สุขภาพ: ควรหมั่นออกกำลังให้สม่ำเสมอ ควบคุมการบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ควรปล่อยให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น มีสิทธิ์ที่จะอ้วนได้ง่าย อาจเป็นเบาหวาน ความดัน ระบบน้ำในร่างกายผิดปกติ รวมถึงระบบฮอร์โมนต่าง ๆ โดยเฉพาะท่านสุภาพสตรีที่อาจจะมีผลกระทบตามที่กล่าวมาค่อนข้างมาก ดังนั้น ควรปรับปรุงรูปแบบการกินและใช้ชีวิตมีคุณภาพมากขึ้น
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีกุมภ์ ควรงดบริโภคเนื้อสัตว์ใหญ่ ของหมักดอง บริจาคเสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้แก่ผู้ที่ยากไร้ มูลนิธิต่าง ๆ เพื่อเป็นเสริมด้านความเจริญรุ่งเรืองและมีโชคลาภ มีกินมีใช้ อุดมสมบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์ รวมถึงการบริจาคปัจจัยสมทบทุนการแพทย์ด้านมะเร็ง โรครักษายาก เพื่อเป็นการลดทอนเคราะห์กรรมต่าง ๆ ให้เบาบางลง

ดูดวงปี 2562
 
ดูดวงปี 2562 ราศีมีน (14 มี.ค. – 12 เม.ย.)
 
ภาพรวม: ในปีนี้ ชาวราศีมีน ท่านจะต้องเพียรพยายามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะกระทำการสิ่งใดก็ตามต้องอดทนอดกลั้นมากขึ้น ใช้ความวิริยะอุตสาหะค่อนมาก และต้องใจเย็นอดทนรอคอยเวลาและจังหวะที่เหมาะสม อาจจะมีการเดินทางโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย หรือหน้าที่การงาน ชีวิตยังไม่นิ่งต้องมีเหตุให้ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์อยู่เสมอ ไม่ควรท้อถอยหรือหมดกำลังใจไปเสียก่อน เพื่ออนาคตที่ของท่านในภายหน้า 
 
การงาน: ท่านจะต้องใช้กำลังความสามารถเพิ่มมากขึ้น ในปีนี้ท่านจะเจอบททดสอบความสามารถค่อนข้างมาก ต้องเพียรพยายามมุมานะในการทำงานอย่างมากควรอดทนอดกลั้นต่อสิ่งยั่วยุ หรือทำให้อารมณ์ของท่านขุ่นมัว หากมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย หรือสับเปลี่ยนหน้าที่จะส่งผลที่ดีต่อท่านเป็นอย่างมาก ไม่ควรจะกลัวการเปลี่ยนแปลงในสิ่งใหม่ ควรพร้อมที่จะปรับตัวอยู่เสมอ 
 
การเงิน: ยังเป็นปีที่ต้องรัดเข็มขัดรัดกุมในการใช้จ่ายอย่างมาก คิดพิจารณาในรอบคอบเสียก่อนที่จะใช้จ่ายออกไป ควรตัดสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์หรือฟุ่มเฟือยจนเกินไปออกไปบ้าง อาจจะหมดไปกับค่าเดินทาง ยานพาหนะ ค่าท่องเที่ยว ควรวางแผนการเดินทางล่วงหน้า จะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก การลงทุนธุรกิจควรรอดูจังหวะที่เหมาะสม ไม่ควรทำตามคนอื่นมากจนเกินไป 
 
ความรัก: อาจจะไม่ค่อยสดใสมากนักในปีนี้ ยังมีเหตุให้ต้องห่างเหิน หรือยากที่จะพบเจอคนถูกใจคนที่ใช่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าอีกฝ่ายจะรับสภาพการใช้ชีวิตของท่านได้มากน้อยแค่ไหน อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนทัศนคติรูปแบบการชีวิตกันใหม่ให้เหมาะสม ถึงจะคบหาครองคู่กันได้นาน ควรถ้อยทีถ้อยอาศัยกันให้มาก และหมั่นพูดคุยกันให้บ่อย อย่าเก็บความรู้สึกที่ไม่ดีเอาไว้นานจนเกินไป 
 
สุขภาพ: สภาพร่างกายจะทรุดโทรมเพราะการเดินทาง การทำงานที่หนักเกินกำลัง รวมถึงการฝืนสภาพร่างกายในเวลานาน ไม่ควรอดนอนมากจนเกินไป ควรปรับเปลี่ยนรูปแบบการรับประทานอาหารให้เหมาะสม เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และหมั่นดูแลใส่ใจเรื่องกล้ามเนื้อ กระดูก เส้นประสาทต่าง ๆ ให้มากขึ้น หากมีอาการผิดปกติควรรีบไปพบแพทย์ทันที 
 
เสริมดวงชะตา: ในปีนี้ ชาวราศีมีน ควรทำบุญบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานต่าง ๆ การซ่อมแซมถนน อาคารสถานที่สาธารณประโยชน์ เช่น โรงเรียน สถานสงเคราะห์ วัด โบสถ์ เป็นต้น เพื่อเป็นการเสริมดวงชะตาความสำเร็จ ความมั่นคง ในหน้าที่การงานและธุรกิจให้ประสบผลในทางที่ดี ช่วยลดทอนปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ให้ลดน้อยลงไปด้วย 




horoworld

ดูดวงฟรี  ดูดวงแม่นๆ ได้อีกเพียบที่นี่ http://www.horoworld.com