อาซาร์ ลั่น เชลซี มีดีพอที่จะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปีนี้

กีฬา
อาซาร์ ลั่น เชลซี มีดีพอที่จะลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ปีนี้

เอเดน อาซาร์ ดาวเตะคนสำคัญของทีมสิงโตน้ำเงินคราม ออกมาแสดงความมั่นใจว่า ต้นสังกัดของเขามีดีพอที่จะลุ้นแชมป์ไปยาวๆ

เชลซี เป็นหนึ่งในสามทีมที่สามารถเก็บชัยชนะได้ 4 เกมรวด โดยตอนนี้พวกเขามี 12 คะแนน เท่ากับทีมจ่าฝูง ลิเวอร์พูล เพียงแต่มีลูกได้เสียน้อยกว่า
 
อาซาร์ ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ทีมสิงห์บูล เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ 2-0 ว่า ด้วยระบบการเล่นที่ เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ได้วางให้กับทีมจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ เชลซี มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลนี้
 
"แน่นอน เราอยากจบในสามอันดับแรก" อาซาร์ พูด "จริงเราอยากจบด้วยตำแหน่งแชมป์ แต่อย่างที่เรารู้ว่ามันเป็นสิ่งที่ยากเพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และสเปอร์ส เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากๆ"
 
"เราพิสูจน์ให้เห็นในเกมนี้แล้วว่า เราไม่เสียประตู ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก เรายิงได้สองประตู ทั้งๆ ที่ควรจะยิงได้มากกว่านั้น ผมคิดว่าเราสามารถผ่านบอลกันให้เร็วกว่านี้ ตอนเริ่มเกมมาเหมือนเราจะช้าเกินไปหน่อย แต่เราก็ปรับปรุงมัน เรามีความมั่นใจกันมากๆ"
 
"สิ่งที่พวกเราเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมคือ เราพยายามเก็บบอลไว้เล่นมากขึ้น" อาซาร์ พูดต่อ "นั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงครองบอลมากกว่าเดิม เราสร้างโอกาสได้มากกว่าเดิม และเราก็ทำประตูได้หลายประตู แต่นี่เป็นแค่สี่เกมแรกกับผู้จัดการทีมคนใหม่ เราคงต้องมาดูว่าตอนจบฤดูกาลจะเป็นยังไง"
 
"เราจำเป็นต้องเล่นให้เร็วขึ้น เคลื่อนที่ไปข้างหน้าให้เร็วขึ้น ผู้จัดการทีมไม่ชอบให้เราส่งบอลคืนหลัง เราต้องการพาบอลไปข้างหน้า มันคือสิ่งที่เราทำกันตอนฝึกซ้อม และเราก็ทำมันตอนที่ลงสนามจริงๆ"
 
เครดิตภาพ : www.standard.co.uk/sport