ฟาบินโญ่ ลั่น พร้อมแล้วที่จะประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล

กีฬา
ฟาบินโญ่ ลั่น พร้อมแล้วที่จะประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล

มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติบราซิลเพิ่งย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล โดยที่ยังไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

ฟาบินโญ่ เป็นนักเตะคนแรกที่ ลิเวอร์พูล คว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 39 ล้านปอนด์ ภายหลังจากที่ทีมพ่ายให้กับ รีล มาดริด ในนัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก 3-1 เพียงไม่กี่วัน
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์แล้วเรียบร้อย ฟาบินโญ่ ยังไม่ได้โอกาสลงสนามในเกมอย่างเป็นทางการให้กับ ลิเวอร์พูล เลยแม้แต่นัดเดียว
 
ล่าสุด ฟาบินโญ่ ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างที่กำลังเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติบราซิลว่า ตอนนี้เขาปรับตัวเข้ากับระบบทีมได้แล้วเป็นที่เรียบร้อย 
 
"ผมเริ่มต้นได้ดี ผมปรับตัวได้เป็นอย่างดี ช่วงปรีซีซั่นเป็นอะไรที่ดีมากๆ เรามีนัดอุ่นเครื่อง 9 แม็ตช์ และผมก็ได้ลงเล่นทั้ง 9 นัด"
 
"มันเป็นเรื่องดีที่ได้เผชิญหน้ากับทีมจากอังกฤษและได้เห็นจังหวะการเล่นของพวกเขา รวมถึงได้เห็นถึงความเข้มข้นและสภาพร่างกายของพวกเขาว่าเป็นอย่างไร"
 
นอกจากนี้ ฟาบินโญ่ ยังบอกอีกด้วยว่า โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ เพื่อนร่วมทีมชาติที่อยู่ใน ลิเวอร์พูล มีส่วนอย่างยิ่งที่ทำให้เขาสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดี
 
"ผมเข้าใจวิธีการเล่นของทีมแล้ว เหล่าผู้เล่นประสบการณ์สูงๆ ช่วยผมอย่างมาก รวมถึงทีมงานฝ่ายเทคนิคด้วย"
 
"ผมกับภรรยาชอบเมืองนี้ เรารู้สึกว่ามันเป็นเหมือนบ้านแล้วตอนนี้ ฟีร์มิโน่เป็นคนที่เยี่ยมมาก ครอบครัวของเขาให้ความเชื่อเหลือผมกับอลิสซอนอย่างมาก"
 
"ผมปรับตัวได้เป็นอย่างดี การมีนักเตะบราซิลอยู่ในทีมช่วยผมได้เป็นอย่างมาก ตอนนี้สเต็ปต่อไปคือการได้ลงประเดิมสนามนัดแรก ผมรู้สึกดีมาก ทั้งเรื่องของการซ้อม และการเตรียมตัว"
 
โปรแกรมนัดถัดไปหลังจบช่วงเบรคทีมชาติ ลิเวอร์พูล จะต้องพบศึกหนักด้วยการออกไปเยือน สเปอร์ส ในเย็นวันเสาร์ที่ 15 กันยายน เวลา 18.30 น.

เครดิตภาพ : www.liverpoolecho.co.uk