เกอิต้า รับ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับทีม ลิเวอร์พูล

กีฬา
เกอิต้า รับ ยังต้องใช้เวลาปรับตัวเข้ากับทีม ลิเวอร์พูล

นาบี เกอิต้า มิดฟิลด์ทีมชาติกินี ออกมายอมรับว่า เขายังต้องใช้เวลาปรับตัวสำหรับการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ ลีก

ลิเวอร์พูล คว้าตัว เกอิต้า มาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 52.75 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญาล่วงหน้าตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ 2017 และเพิ่งจะได้ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิดล์จริงๆ ฤดูกาลนี้
 
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า เกอิต้า จะยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ในระดับเดียวกับตอนที่เขาลงเล่นให้กับต้นสังกัดเก่า 
 
โดยนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ ถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง และได้ลงสนามมาในครึ่งหลังแทนที่ตำแหน่งของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน
 
ซึ่ง เกอิต้า เองก็ยอมรับว่า ตัวเขายังต้องใช้เวลาปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ ลีก โดยได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า
 
"มีหลายคนบอกผมว่า นักเตะต่างชาติหลายๆ คนที่มาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก ต้องใช้เวลาในการปรับตัว ซึ่งมันขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมที่พวกเขาต้องเจอ"
 
"ดังนั้นการมาเล่นใน พรีเมียร์ ลีก มันจึงเป็นเรื่องที่ยาก แต่ผมมีความกระตือรือร้นที่จะมาเล่นที่นี่ ไม่ใช่แค่เพื่อตัวเอง หรือแค่เพื่อร่วมทีม แต่เล่นเพื่อสโมสร"
 
"คนใกล้ชิดผมทุกคนให้การสนับสนุนผมเป็นอย่างดี ดังนั้น แน่นอนว่าผมจะทุ่มเททุกอย่างเต็มที่ เพื่อจะได้ปรับตัวเข้ากับทีมได้อย่างรวดเร็ว"
 
"ผมเป็นคนที่มีนิสัยแบบว่า ถ้าเกิดผมยิงได้ 8 ลูกในฤดูกาลนี้ ผมก็จะตั้งเป้าหมายว่า ผมจะยิงประตูให้ได้ 9 ลูกในฤดูกาลต่อไป นั่นเป็นนิสัยของผม"
 
"พรีเมียร์ ลีก เป็นลีกที่แตกต่างจากที่อื่นๆ ที่ผมเคยเล่น และทุกคนก็รู้ว่ามันเป็นลีกที่ยาก แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทำลายสถิติของตัวเองลงให้ได้"
 
โปรแกรมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล จะต้องบุกไปเยือน สเปอร์ส ที่สนามเวมบลี่ย์ ในเย็นวันเสาร์นี้ 18.30 น. ตามเวลาในเมืองไทย
 
เครดิตภาพ : ESPN FC