เคน โต้ ไม่ได้ฟอร์มหลุดเพราะยังล้าจากฟุตบอลโลก

กีฬา
เคน โต้ ไม่ได้ฟอร์มหลุดเพราะยังล้าจากฟุตบอลโลก

แฮร์รี่ เคน ออกมาตอบโต้กระแสวิจารณ์ที่บอกว่า สาเหตุที่เขายังเล่นได้ไม่เข้าฟอร์มหลังจาก พรีเมียร์ ลีก เปิดฤดูกาลมา ไม่ได้เป็นเพราะว่ายังล้ามาจากการกรำศึกหนักในฟุตบอลโลก

หลังเกมที่ สเปอร์ส พ่ายคาสนามเวมบลี่ย์ให้กับ ลิเวอร์พูล ไป 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ เคน ทำประตูไม่ได้ในพรีเมียร์ ลีกมานานถึง 249 นาทีเข้าไปแล้ว
 
ก่อนหน้านี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ตัดสินใจไม่ส่ง เคน ลงสนามในนัดกระชับมิตรกับ สวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากต้องการให้กองหน้ากัปตันทีมผู้นี้ได้พัก
 
อย่างไรก็ตาม เคน ยืนยันว่า เขาไม่ได้มีอาการล้าต่อเนื่องมาจากเกมทีมชาติอย่างที่มีเสียงวิจารณ์กันแต่อย่างใด พร้อมกับเชื่อมั่นว่า หากเขาสามารถพังประตู อินเตอร์ มิลาน ในเกมแชมเปี้ยน ลีก คืนพรุ่งนี้ได้ ข้อครหาเหล่านั้นก็จะหายไปเอง
 
"ผู้คนมักจะมองหาสาเหตุ โดยเฉพาะยิ่งถ้าคุณเป็นส่วนสำคัญของทีมและเป็นคนที่ทำประตู" เคน พูด "ในฐานะทีมเราสามารถทำได้ดีกว่านี้ และยิ่งในฐานะศูนย์หน้าก็ยิ่งมีเรื่องให้พูดถึงมากขึ้น"
 
"แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองมีทั้งความคมและความฟิต และถ้าไม่เป็นแบบนั้น ผู้จัดการทีมก็คงไม่เลือกผมลงสนามหรอก"
 
"เขาเชื่อมั่นในตัวผม ผมเชื่อมั่นในตัวเอง และหวังว่าผมจะสามารถยิงประตูได้สัก 2-3 ลูกในเกมคืนวันอังคารนี้ แล้วเรื่องเหล่านั้นก็จะเงียบไปเอง"
 
สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป สเปอร์ส มีคิวต้องบุกไปเยือน อินเตอร์ มิลาน ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในคืนวันอังคารที่ 18 กันยายน นี้
 
เครดิตภาพ : www.espn.com