5 เรื่อง ที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ WTA Finals 2018 สุดยอดการแข่งขันเทนนิสหญิงที่ ดุเดือด เร้าใจ ที่สุดในโลก!

กีฬา
5 เรื่อง ที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ WTA Finals 2018 สุดยอดการแข่งขันเทนนิสหญิงที่ ดุเดือด เร้าใจ ที่สุดในโลก!

โคจรกลับมาให้แฟนๆ เทนนิสได้ลุ้นติดขอบสนามกันอีกครั้ง สำหรับ WTA Finals 2018 สุดยอดทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกที่ "คอเทนนิสตัวจริง" ต้องไม่พลาด

WTA Finals ถือเป็นทัวร์นาเม้นต์การแข่งขันเทนนิสระดับโลกที่จัดขึ้นมาแล้วกว่า 40 ปี โดยประเทศล่าสุดที่ได้รับเกียรติให้รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพคือ สิงคโปร์ ที่เริ่มเป็นเจ้าภาพมาตั้งแต่เมื่อปี 2014
 
สำหรับความพิเศษของการแข่งขันเทนนิสในทัวร์นาเม้นต์นี้ก็คือ การนำเอา 8 สุดยอดนักเทนนิสหญิงทั้งในประเภทเดี่ยวและคู่มาชิงชัยกันเพื่อหาสุดยอดฝีมือเพียงหนึ่งเดียว


แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แชมป์ WTA Finals ปี 2017
 
ในปีนี้แฟนๆ เทนนิส จะได้ชมแม็ตช์การแข่งขันที่ ดุเดือด เร้าใจ เช่นเคย โดยเฉพาะในประเภทหญิงเดี่ยว ที่แฟนๆ มีโอกาสที่จะได้ชมลีลาการหวดของ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวโรมาเนีย และ แองเจลิค เคอร์เบอร์ มือวางอันดับ 3 ของโลก ชาวเยอรมนี ที่ทำคะแนนสะสมผ่านเข้ามาเป็น 1 ใน 8 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
ในขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ มือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวเดนมาร์ค แชมป์ WTA Finals เมื่อปีก่อน ก็มีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะผ่านการตัดตัวเข้ามาแข่ง WTA Finals ปีนี้เช่นกัน
 

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงที่ร้อนแรงที่สุด ณ ตอนนี้!
 
รวมไปถึงที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ งานนี้เรามีโอกาสที่จะได้ชมฝีมือของ นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ 
 
โดยนักหวดแร็กเกอร์สาววัย 21 ปี ชาวญี่ปุ่น มือวางอันดับ 7 ของโลกรายนี้ เพิ่งจะสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักเทนนิสหญิงชาวญี่ปุ่นคนแรกที่คว้าแชมป์ US Open มาครอง ด้วยการเอาชนะ เซเเรน่า วิลเลี่ยมส์ มาได้
 
และก่อนที่ คอเทนนิส จะได้พบกับเกมการแข่งขันอัน สนุก ตื่นเต้น ในสุดยอดทัวร์นาเม้นต์เทนนิสหญิงระดับโลกรายการ BNP Paribas WTA Finals Singapore ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 21-28 ตุลาคม นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์
 
เราไปอุ่นเครื่องกับ 5 เรื่อง ที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ WTA Finals กันก่อนดีกว่า...
 
1. WTA Finals คือการคัดเอาสุดยอดนักเทนนิสหญิงเดี่ยว 8 คน และหญิงคู่ 8 ทีม ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดจากการลงแข่งในทัวร์นาเม้นต์ของ WTA ทั้ง 52 รายการ และ แกรนด์ สแลม อีก 4 รายการ (Australian Open, Roland Garros, Wimbledon และ US Open) ซึ่งจัดขึ้นใน 30 ประเทศทั่วโลก มาชิงชัยความเป็นหนึ่งว่าใครจะเป็นนักหวดแร็กเก็ตหญิงที่เยี่ยมที่สุด
 
2. สิงคโปร์ คือ เมืองที่ 9 ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน WTA Finals โดยเริ่มเป็นเจ้าภาพมาตั้งแต่ปี 2014 โดย 8 เมืองที่เคยเป็นเจ้าภาพก่อนหน้านี้ ได้แก่ ลอส แองเจลีส (1974-76, 2002-05), นิวยอร์ค (1977, 1979-2000), โอ๊คแลนด์ (1978), มิวนิค (2001), มาดริด (2006-07), โดฮา (2008-10), อิสตันบูล (2011-13), โบกา เรตัน (1972-73) 


มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า
 
3. มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า อดีตนักเทนนิสหญิงเดี่ยวมือ 1 ของโลก คือผู้ที่เคยคว้าแชมป์รายการ WTA Finals ได้มากที่สุดถึง 8 สมัย
 
4. แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ เป็นนักเทนนิสหญิงชาวเดนมาร์ค คนแรกและคนเดียวที่เคยคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการ WTA Finals โดย วอซเนียคกี้ คว้าแชมป์รายการนี้ได้ในปี 2017 ด้วยการเอาชนะ วีนัส วิลเลี่ยมส์ ไปได้ ซึ่งชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของ วอซเนียคกี้ ที่มีต่อ วิลเลี่ยมส์ อีกด้วย
 
5. ในขณะที่ ทิเมีย บาบอส และ อันเดรีย ฮลาวักโควา แชมป์หญิงคู่ WTA Finals ปี 2017 สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ทั้งๆ ที่เพิ่งจับคู่เล่นด้วยกันมาแค่ 6 เดือนเท่านั้น โดยพวกเธอได้แชมป์ร่วมกันในปี 2017 ไปทั้งหมดถึง 5 รายการ จนทำให้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในทีมนักเทนนิสหญิงคู่ที่ดีที่สุดของปี 2017

 
พบกับการแข่งขันอัน ตื่นเต้น เร้าใจ ของเหล่าบรรดานักเทนนิสหญิงระดับโลกได้ใน BNP Paribas WTA Finals Singapore วันที่ 21-28 ตุลาคม 2561 นี้ ที่ Singapore Indoor Stadium, Singapore Sports Hub ประเทศสิงคโปร์
 
เครดิตภาพ : www.wtatennis.com