มาห์เรซ รับ ยังต้องปรับอีกเยอะ แม้เพิ่งกดสองประตูให้เรือใบสีฟ้า

กีฬา
มาห์เรซ รับ ยังต้องปรับอีกเยอะ แม้เพิ่งกดสองประตูให้เรือใบสีฟ้า

ริยาร์ด มาห์เรซ เชื่อว่ายังต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมใหม่ให้ได้มากกว่านี้ ถึงแม้ในนัดล่าสุดเขาจะยิงประตูได้ถึงสองลูกในเกมบุกถล่ม คาร์ดิฟฟ์ ไป 5-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าตัว แนวรุกทีมชาติ แอลจีเรีย มาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ ซึ่งทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร
 
อย่างไรก็ตาม มาห์เรซ ยังไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นจริงสักเท่าไหร่ โดยนัดล่าสุดที่ ทีมเรือใบสีฟ้า บุกไปถล่ม คาร์ดิฟฟ์ 5-0 เขาถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง และทำประตูได้สองลูก
 
"มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผม" มาห์เรซ เผย หลังยิงได้สองประตูในเกมลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วยให้ เลสเตอร์ คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2015-16
 
"เมื่อคุณมาอยู่กับสโมสรใหญ่ คุณจะต้องปรับตัวให้เข้ากับสไตล์เล่นของทีม ผู้จัดการทีมช่วยผมอย่างมาก และสองสัปดาห์ที่ผ่านมาผมรู้สึกดีมากจริงๆ"
 
"คุณสามารถเห็นได้จากผลงานในสนาม ผมไม่เคยบ่น ผมแค่ซ้อมอย่างหนัก และได้ผลลัพธ์ตอบแทนกลับมาแล้ว แต่ผมจะต้องซ้อมหนักต่อไป การทำประตูได้มันไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด"
 
"สไตล์การเล่นของที่นี่มันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป ผมอยู่กับ เลสเตอร์ มาเกือบ 5 ปี ซึ่งผมรู้ว่าตัวเองยังต้องการเวลาในการปรับตัวให้เข้ากับสโมสรใหม่อย่างซิตี้"
 
สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป แมนฯ ซิตี้ มีคิวต้องออกไปเยือน อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในฟุตบอลลีกคัพรอบสาม คืนวันพุธนี้เวลาตี 1.45 น.
 
เครดิตภาพ : www.eveningexpress.co.uk