มูรินโญ่ เผย คิดอยู่แล้วว่า โจนส์ จะยิงจุดโทษไม่เข้า!

กีฬา
มูรินโญ่ เผย คิดอยู่แล้วว่า โจนส์ จะยิงจุดโทษไม่เข้า!

เดอะ สเปเชียล วัน ยอมรับว่า เขารู้สึกกังวลใจเมื่อกองหลังของทีมต้องรับหน้าที่เป็นคนยิงลูกจุดโทษในเกมที่พวกเขาต้องกระเด็นตกรอบ คาราวบาว คัพ ก่อนเวลาอันควร

โจเซ่ มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายให้กับ ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ด้วยการดวลจุดโทษไป 8-7 ในบอลลีกคัพรอบ 3 อย่างตรงไปตรงมาว่า เขาคิดไว้อยู่แล้วว่า หาก ฟิล โจนส์ ต้องออกมาเป็นคนยิงลูกจุดโทษโอกาสพลาดจะมีสูง
 
โดยในเกมนี้ ทั้งๆ ที่ ฮวน มาต้า ทำประตูให้ ทีมปีศาจแดง เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งต้นเกม แต่จนแล้วจนรอดพวกเขาก็ไม่สามารถปิดเกมด้วยการทำประตูที่สองได้
 
มิหนำซ้ำ เซร์จิโอ โรเมโร่ ผู้รักษาประตูของทีมยังถูกใบแดงไล่ออกจากสนามไปในช่วงครึ่งหลัง จนนำไปสู่การถูกทีมเยือน ดาร์บี้ ทำประตูแซงนำไปเป็น 2-1

และแม้ มารูยาน เฟลไลนี่ จะทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่สุดท้าย แมนฯ ยู ก็เป็นฝ่ายพ่ายในการดวลลูกจุดโทษและตกรอบไปอย่างน่าเจ็บปวด
 
"เราจำเป็นต้องปิดเกมให้ได้ แต่เราไม่ทำ เราไม่ได้เป็นฝ่ายครองเกมไว้ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง แต่มาเร่งเครื่องหลังจากที่โดนตีเสมอแล้ว ซึ่งผมไม่ชอบแบบนี้เลย" มูรินโญ่ พูด
 
"ผมอยากให้เราเล่นด้วยความกระตือรือร้นมากกว่านี้ แต่เรามาเล่นแบบนั้นหลังจากที่โดนตีเสมอ 1-1 และหลังจากนั้นก็มาโดนใบแดง ซึ่งมันทำให้เราเล่นลำบากยิ่งขึ้น"
 
"ด้วยตัวผู้เล่นที่น้อยกว่าหนึ่งคน เราตอบโต้ด้วยศักดิ์ศรี ด้วยผู้เล่นที่ไม่อยากแพ้และพยายามจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย"
 
"พอมาถึงช่วงยิงจุดโทษ มีบางคนที่ต้องยิงพลาด ตอนที่ผมเห็นว่ายิงกันมาถึงคนที่ 6 ที่ 7 ผมรู้ว่าพวกเราต้องแย่แน่ๆ ถ้า คนยิงเป็น ฟิล โจนส์ หรือ อิริค ไบยี่ ผมรู้เลยว่าเราจะตกอยู่ในความลำบากอีกครั้ง"
 
เครดิตภาพ : www.thesun.co.uk