ฟาน ไดจ์ค ลั่น ไม่เคยสงสัยในฟอร์มการเล่นของ ซาล่าห์

กีฬา
ฟาน ไดจ์ค ลั่น ไม่เคยสงสัยในฟอร์มการเล่นของ ซาล่าห์

เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล ออกมาเตือนสติเพื่อนร่วมทีมว่า ต้องทำใจยอมรับกับการนั่งเป็นตัวสำรองให้ได้ เพราะฤดูกาลนี้ตัวผู้เล่นในทีมมีความแข็งแกร่งมากๆ

โดยในเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาซึ่ง ลิเวอร์พูล บุกไปแบ่งแต้มจาก เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ โมฮัมเหม็ด ซาล่าห์ รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้แสดงอาการหงุดหงิดเล็กน้อยที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในครึ่งหลัง 
 
ซึ่ง ฟาน ไดจ์ค ที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม หลังจากที่กัปตันทีมเบอร์ 1 และ เบอร์ 2 อย่าง เฮนเดอร์สัน และ เจมส์ มิลเนอร์ ถูกเปลี่ยนตัวออกไป ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า
 
"คุณจำเป็นต้องยอมรับกับเรื่องแบบนี้ ไม่งั้นคงต้องย้ายทีมออกไปจะดีกว่า เราทุกคนต่างต้องการสิ่งเดียวกันนั่นคือ ความสำเร็จ และเราจำเป็นต้องช่วยกันทุกคน มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนานซึ่งมีเกมต้องลงเล่นมากมาย เราจำเป็นต้องมีทุกๆ คน และทุกคนก็รู้เรื่องนี้ดี เพราะมันจะทำให้พวกเราเป็นทีมที่แข็งแกร่ง"
 
"เราเพิ่งลงเล่นไปแค่ 7 เกม และ โม ก็กำลังทำงานอย่างหนัก เขายังเป็น โม คนเดิม เขาแค่ต้องการโชคนิดหน่อยเท่านั้น ผมไม่รู้สึกกังวลในตัวเขาเลย และเขาก็ไม่ควรจะกังวลเช่นกัน พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน เราจะคอยสนับสนุนเขาอยู่เสมอ เกมกับ เชลซี เป็นเกมที่ยากสำหรับเขา แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล"
 
นอกจากนี้ ฟาน ไดจ์ค ยังได้กล่าวชื่นชม แดเนี่ยล สเตอริดจ์ ที่กลายเป็นซูเปอร์ซับเปลี่ยนตัวลงมายิงประตูตีเสมอให้กับทีมได้ในช่วงท้ายเกม ช่วยให้ ลิเวอร์พูล รอดพ้นจากความพ่ายแพ้นัดแรกสำเร็จ
 
"ก่อนที่ผมจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ผมเคยพูดว่าเขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดของลีก และเขาก็แสดงมันออกมาแล้วเมื่อเขาฟิตสมบูรณ์ แน่นอน เขาดีพอที่จะกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง ไม่มีอะไรให้ต้องสงสัยเลย"
 
"ผมรู้ขีดความสามารถของเขาดีว่า เขาสุดยอดแค่ไหนเวลาที่เขาอยู่ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ตอนที่ต้องไล่ตามประกบเขาและได้เห็นเขาฝึกซ้อมอย่างหนัก นั่นคือสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถนำอะไรมาสู่ทีมได้บ้าง เรามีทีมที่แข็งแกร่งสุดๆ เรามีผู้เล่นระดับโลกอยู่หลายคน และเขาเป็นหนึ่งในนั้น"
 
เครดิตภาพ : guardian.ng