ป็อกบา ลุ้น เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส คว้า บัลลง ดอร์

กีฬา
ป็อกบา ลุ้น เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศส คว้า บัลลง ดอร์

พอล ป็อกบา ออกมาเปิดเผยว่า ถ้าเป็นไปได้เขาอยากให้เพื่อนร่วมทีมชาติฝรั่งเศสที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกมาด้วยกัน คว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ปีนี้ไปครอง

มิดฟิลด์จากทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้นี้ มีชื่อติดเป็น 1 ใน 30 นักเตะที่อยู่ในลิสต์รายชื่อที่ได้เข้าชิงรางวัล บัลลง ดอร์ โดยจะมีการประกาศผู้ชนะรางวัลในวันที่ 3 ธันวาคม นี้ ที่กรุงปารีส
 
นอกเหนือจาก ป็อกบา แล้ว ยังมีชื่อนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสชุดคว้าแชมป์โลกที่รัสเซียติดเข้ามาอีกถึง 5 คน ไล่ไปตั้งแต่ เอ็นโกโล่ กองเต้, ฮูโก้ ยอริส, คิเลี่ยน เอ็มบั๊ปเป้, อองตวน กรีซมันน์, ราฟาเอล วาราน รวมถึงยังมี คาริม เบนเซม่า ที่ไม่ติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดนี้ อยู่ในลิสต์ 30 คนสุดท้ายด้วย
 
"ยังไงซะผมอยากให้เป็น กริซู (กรีซมันน์), คิเลี่ยน (เอ็มบั๊ปเป้) หรือ ราฟห์ (วาราน) พวกเขาสมควรได้รางวัลนี้มากกว่าผม" ป็อกบา พูด "ผมคงเลือกแค่ใครคนเดียวไม่ได้ แต่ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นหนึ่งในสามคนนี้"
 
"จริงๆ ต้องเป็นสี่คนด้วย เพราะยังมี เอ็นจี (กองเต้) อีกคน ผมหวังว่าจะเป็นพวกเขา เพราะมันมีนักเตะหลายคนที่คู่ควรกับรางวัลนี้ แต่คงไม่ใช่ผม"
 
นับตั้งแต่ปี 2008 เป็นต้นมา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ สลับกันคว้าบัลลง ดอร์เรื่อยมาทุกปี และทั้งคู่ก็ยังเป็นสองตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลในปีนี้อีกตามเคย
 
เครดิตภาพ : www.fifa.com