แมดดิสัน ลั่น! ขอใช้ผลงานในสนามพิสูจน์ว่าคู่ควรกับการติดทีมชาติ

กีฬา
แมดดิสัน ลั่น! ขอใช้ผลงานในสนามพิสูจน์ว่าคู่ควรกับการติดทีมชาติ

เจมส์ แมดดิสัน ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก หลังจากโชว์ฟอร์มดีอย่างต่อเนื่องกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่พรีเมียร์ ลีกเปิดฤดูกาลมา

เลสเตอร์ จัดการคว้าตัว แมดดิสัน มาจาก นอริช ซิตี้ ด้วยค่าตัว 21 ล้านปอนด์ หลังจากที่ต้องเสีย ริยาด มาห์เรซ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้
 
และ แมดดิสัน ก็ได้ลงประเดิมสนามนัดแรกให้กับ เลสเตอร์ ทันทีในเกมที่บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ซึ่งหลังจากนั้น กองกลางตัวรุกวัย 21 ปีผู้นี้ก็โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมเรื่อยมา โดยล่าสุดเขายิงไปแล้ว 3 ประตู และทำได้อีก 2 แอสซิสต์ให้กับ เลสเตอร์

ซึ่ง แกเร็ธ เซาธ์เกต ถึงขนาดเดินทางมาชมฟอร์มของเขาด้วยตัวเองในเกมที่ เลสเตอร์ เอาชนะ นิวคาสเซิล ไปได้เมื่อเดือนก่อน 
 
ในที่สุด แมดดิสัน ก็กลายเป็นหนึ่งในสามนักเตะของ เลสเตอร์ ที่มีชื่อติดทีมสิงโตคำราม โดยอีกสองคนก็คือ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ เบน ชิลเวลล์
 
"แกเร็ธ บอกกับผมว่า ออกไปแสดงให้ทุกคนเห็นว่านายมีดีอะไร ทำไมนายถึงมาอยู่ตรงนี้ได้" แมดดิสัน เล่า "ผมต้องการพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทำไมผมถึงคู่ควรกับการได้มาอยู่ตรงนี้ ผมจะพยายามแสดงให้เห็นว่า ผมสามารถทำอะไรให้กับทีมได้บ้าง"
 
กับการที่ แมดดิสัน เป็นมิดฟิลด์หมายเลข 10 โดยธรรมชาติ หลายฝ่ายเชื่อว่า เซาธ์เกต ต้องการที่จะใช้เขาเล่นในตำแหน่งดังกล่าวซึ่งเป็นตำแหน่งที่ทีมชาติอังกฤษยังขาดอยู่
 
"ผมลงเล่นเกมพรีเมียร์ ลีกทุกเกมในฤดูกาลนี้ และเราก็ออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดี แต่คุณก็ไม่คาดคิดหรอกว่าจะถูกเรียกติดทีมชาติ"
 
"มันเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับการได้เล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ผมรู้สึกเป็นเกียรติจริงๆ ที่ถูก แกเร็ธ เรียกตัว ตำแหน่งหมายเลข 10 เป็นตำแหน่างที่ผมชอบที่สุด ผมชอบที่จะเล่นอยู่ระหว่างไลน์ของมิดฟิลด์"
 
สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ มีคิวลงเตะในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2 นัด โดยต้องบุกไปเยือนทั้ง โครเอเชีย และ สเปน
 
เครดิตภาพ : uk.reuters.com