โกเมซ ยกเครดิตให้ทุกคนในทีมที่มีส่วนขันเกมรับ หงส์แดง ให้แน่นปึ๊ก

กีฬา
โกเมซ ยกเครดิตให้ทุกคนในทีมที่มีส่วนขันเกมรับ หงส์แดง ให้แน่นปึ๊ก

โจ โกเมซ ออกมาชื่นชมเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล ทุกคนที่ช่วยกันผนึกกำลังจนทำให้ทีมมีเกมรับที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างผิดหูผิดตาในฤดูกาลนี้

หลังจากที่ หงส์แดง ลิเวอร์พูล บุกไปเชือด ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ได้ถึงถิ่น 1-0 ทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีทชีทได้เป็นนัดที่ 6 โดยเพิ่งเสียไปทั้งหมดแค่ 3 ประตู จากการลงสนามไปแล้ว 9 นัด
 
โดย โกเมซ ซึ่งก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบ็คโฟร์ตัวหลักของทีมร่วมกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, เดยัน ลอฟเรน และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นเป็นผลมาจากการที่เขากับเพื่อนๆ ร่วมทีมฝึกซ้อมกันอย่างหนัก
 
"มันเป็นผลจากการที่พวกเราซ้อมเกมรับกันอย่างหนัก " โกเมซ อธิบาย "การเก็บคลีทชีทเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการ เรามีเกมให้ได้ลงเล่นร่วมกันมากขึ้น มันไม่มีการเสริมผู้เล่นใหม่เข้ามาในตำแหน่งแบ็คโฟร์ในซีซั่นนี้"
 
"มันเป็นเรื่องของการสื่อสารและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน ตอนนี้เราเล่นกันด้วยความเข้าใจ แต่นี่มันก็เป็นแค่การเริ่มต้นที่ดีแค่นั้น"
 
"ฤดูกาลนี้มันเพิ่งจะเริ่มต้น เส้นทางยังอีกยาวไกล เราต้องเดินหน้าและทำในสิ่งนี้กันต่อไป"
 
"มันไม่ใช่เฉพาะแค่แบ็คโฟร์เท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องของทั้งทีมที่ต้องช่วยกันเล่นเกมรับ เราต้องทำมันร่วมกัน" โกเมซ พูดต่อ "มันเริ่มจากแดนหน้า ซึ่งพวกเขาช่วยกันบล็อคการผ่านบอลได้เป็นอย่างดี"
 
"นั่นเป็นการช่วยแบ็คโฟร์อย่างเราให้ไม่ตกอยู่ในความกดดันมากนัก ดังนั้นเวลาที่เราต้องตั้งรับ เราจึงไม่ต้องตั้งรับตลอดทั้งเกม"
 
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรด สตาร์ ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในคืนวันพุธนี้ เวลา ตีสอง
 
เครดิตภาพ : AP