สรานนท์ เปิดใจหลังติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก

กีฬา
สรานนท์ เปิดใจหลังติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก

นายด่านวัย 24 ปี เปิดใจหลังติดทัพช้างศึกชุดใหญ่ครั้งแรก ในการมีลุ้นช่วยทีมลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดใจหลังล่าสุดถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนทำการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
นายด่านวัย 24 ปี มีโอกาสเฝ้าเสาให้ กว่างโซ้งมหาภัย ในฤดูกาลนี้เพียงแค่ 4 นัด แต่ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในเกมบุกเจ๊า บางกอกกล๊าส เอฟซี 0-0 เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2561 ซึ่ง มิโลวาน ราเยวัช เดินทางไปดูด้วย ก่อนถูกเรียกเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทัพช้างศึกครั้งแรก
 
“ตอนแรกที่เห็นชื่อตัวเอง ยอมรับว่าตกใจมากครับ ไม่คิดว่าตัวเองจะมีชื่อติด เพราะผมเพิ่งหายเจ็บกลับมา และมีโอกาสช่วยทีมไม่กี่นัด แต่ก็ดีใจครับ ถือว่าเป็นเกียรติประวัติกับชีวิต หลังจากนี้ ก็ต้องทำงานให้หนักขึ้น”
 
“แน่นอนว่า ผมเซอร์ไพรส์มากครับ ไม่เคยคิดจริงๆว่า เราจะก้าวมาอยู่ตรงนี้ได้เร็วขนาดนี้ ระหว่างที่รายงานตัว ผมก็ยังตื่นเต้นอยู่เลย เพราะเราก็เป็นผู้เล่นโนเนม รู้จักรุ่นพี่ไม่กี่คน แต่ก็ถือเป็นเรื่องดีครับ ที่จะได้เรียนรู้จากคนเก่งๆ และจะพยายามปรับตัวให้เร็วที่สุดครับ”
 
นอกจากนี้ สรานนท์ ยังกล่าวต่อว่า “ถ้าย้อนกลับไปตอนเด็ก คำว่า ทีมชาติ สำหรับผมมันห่างไกลมาก เพราะอย่างที่บอก ผมเป็นผู้เล่นโนเนม มากสุดก็เล่นแค่ฟุตบอลเดินสาย แต่พอวันนี้ มีโอกาสติดทีมชาติ ก็ไม่รู้จะพูดยังไงครับ นอกจากว่าดีใจจริงๆ รวมถึงครอบครัวก็ภูมิใจกับเราด้วย”
 
“ผมก้าวมาถึงจุดนี้ได้ หลักๆคงเป็นเพราะการฝึกฝนและการทำงานหนักครับ อีกอย่าง ผมเป็นคนที่พยายามเปิดรับสิ่งใหม่ๆ จากโค้ชทุกคนอยู่ตลอด จากนั้น ในเมื่อโอกาสเข้ามา ผมก็พยายามคว้าไว้ และทำให้ดีที่สุด”
 
“ขณะที่เป้าหมายครั้งนี้ ผมจะพยายามทำมันให้ดีที่สุดครับ ผมเป็นคนที่ไม่คาดหวังกับอะไรมาก แต่ก็เชื่อว่า ถ้าเราทำมันเต็มที่แล้ว เดี๋ยวผลดีๆ ก็จะออกมาเอง และสุดท้าย ผมอยากขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างผมมาตลอด รวมถึงแฟนบอลทุกๆคน ที่เป็นกำลังใจให้ผมครับ” สรานนท์ ปิดท้าย
 
ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกนักฟุตบอล เข้ามาทั้งหมด 27 คน จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
 
ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์