ปกเกล้า มั่นใจ! ช้างศึก ป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ สำเร็จ แม้ทีมอาเซียนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาก

กีฬา
ปกเกล้า มั่นใจ! ช้างศึก ป้องกันแชมป์ เอเอฟเอฟ สำเร็จ แม้ทีมอาเซียนพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาก

กองกลางวัย 27 ปี พูดถึงการฝึกซ้อมหลังผ่านวันที่ 3 เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน 2018

ปกเกล้า อนันต์ กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่าขณะนี้การฝึกซ้อมถือว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ หลังผ่านวันที่ 3 ณ สนามฟุตบอลโรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
กองกลางจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด เพิ่งคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ก่อนมีโอกาสป้องกันแชมป์ร่วมกับทีมอีกครั้ง โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า
 
“การซ้อมถือว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ครับ ผมว่านักฟุตบอลทุกคน มีความพร้อมในตัวเองอยู่แล้ว ที่สำคัญ เวลารับใช้ชาติ ทุกคนทุ่มเทเต็มที่ ดังนั้น เรื่องความพร้อมและสภาพร่างกายตอนนี้ ไม่มีปัญหาอะไรครับ”
 
“ส่วนตัวผมดีใจมากๆที่โค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ยังให้โอกาส ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ ผมภูมิใจทุกครั้ง ที่มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติ แน่นอนว่าโค้ชอาจมีตัวเลือกในใจอยู่แล้ว แม้ผมอาจไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ แต่ถ้าโค้ชให้โอกาส ผมก็พร้อมเต็มที่ครับ”
 
“หลายๆ ทีมในอาเซียน มีการพัฒนาขึ้นมามาก โดยเฉพาะทีมในกลุ่มเราอย่าง ฟิลิปปินส์ หรือ อินโดนีเซีย ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุด ผมว่าเราไม่ควรประมาทครับ”
 
“อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าขณะนี้ โค้ชทำการบ้านไว้อยู่แล้ว ถ้าเราเล่นได้ตามแท็คติค เราก็มีโอกาสป้องกันแชมป์ได้ แม้มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายก็ตาม” ปกเกล้า ปิดท้าย
 
ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 คน จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์