ฉัตรชัย มั่นใจ ช้างศึก แกร่งพอคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ แม้ไร้ 4 ดาวดังที่ค้าแข้งต่างประเทศ

กีฬา
ฉัตรชัย มั่นใจ ช้างศึก แกร่งพอคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ แม้ไร้ 4 ดาวดังที่ค้าแข้งต่างประเทศ

นายด่านวัย 31 ปี เชื่อว่า การแย่งชิงตำแหน่งมือหนึ่ง ไม่ได้มีแค่ตนเอง หรือศิวรักษ์

ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวถึงการขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งมือหนึ่งของทีม ก่อนลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
นายด่านวัย 31 ปี เพิ่งช่วย เชียงราย ยูไนเต็ด คว้าดับเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วยทั้ง โตโยต้า ลีก คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ ก่อนตามเข้ามาสมทบกับ ช้างศึก เป็นที่เรียบร้อย และหลังการฝึกซ้อมร่วมกับทีมครั้งแรก ทางด้าน ฉัตรชัย ให้สัมภาษณ์ว่า
 
“บรรยากาศในทีมดีเหมือนเดิมครับ เพื่อนๆ ทุกคนคุ้นเคยกัน และรู้มือกันอยู่แล้ว ดังนั้นไม่มีอะไรแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา”
 
“การที่เพิ่งช่วย เชียงราย คว้าแชมป์ ก็ยอมรับว่า ทำให้ผมมั่นใจขึ้น แต่ก็ไม่ได้มากครับ เพราะสโมสร กับทีมชาติ มันคนละส่วนกัน โดยเฉพาะในแง่บรรยากาศ ที่เข้มข้นกว่า และแข่งขันกันสูงกว่า”
 
“การที่ไม่มี ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) มันเปิดโอกาสให้กับทุกๆ คนครับ ไม่ใช่แค่ผมหรือพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) แต่ยังรวมถึงน้องอีก 2 คนด้วย (ขวัญชัย สุขล้อม และ สรานนท์ อนุอินทร์) ก็อยู่ที่โค้ชครับว่าจะเลือกใช้ใคร แต่ผมเชื่อว่าทุกคนที่ถูกเรียกเข้ามา พร้อมหมด และไม่ว่าใครจะได้เล่น หรือไม่ได้เล่น ผมมั่นใจว่า ทุกคนจะคอยสนับสนุน ซึ่งกันและกันครับ”
 
“ส่วนตัวถ้าโค้ชให้โอกาส ก็พร้อมอยู่แล้วครับ ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีประสบการณ์ลงเล่นในรายการนี้ ก็อยากพิสูจน์ตัวเอง ในระดับอาเซียนเหมือนกันครับว่า ผมจะทำได้ดีแค่ไหน แต่ก็อย่างที่บอกครับ สุดท้ายแล้ว ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช ในฐานะนักฟุตบอล เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเคารพทุกการตัดสินใจครับ”
 
“การที่ไม่มี 4 ผู้เล่นสำคัญ (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีรศิลป์ แดงดา , ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์) หลายคนก็พยายามจับตามองว่า เราจะไปได้ไกลแค่ไหน จะไปถึงแชมป์หรือเปล่า ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า แม้ไม่มี 4 ผู้เล่นเหล่านั้น แต่ผู้เล่นในลีกที่ถูกเรียกมา ก็ยังมีดีกว่าชาติอื่นๆ ไม่ใช่ว่าผมประมาท แต่ผมเชื่อมั่นในตัวผมเอง และเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่า เรายังมีโอกาสประสบความสำเร็จได้” ฉัตรชัย ปิดท้าย
 
ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์