ธนบูรณ์ กล่าวถึงสิ่งสำคัญที่ต้องมี ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

กีฬา
ธนบูรณ์ กล่าวถึงสิ่งสำคัญที่ต้องมี ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

ดาวเตะวัย 25 ปี กล่าวถึงสิ่งสำคัญ ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน หลังเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุดในทีมชุดปัจจุบัน

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางทีมชาติไทย เผยว่า เรื่องหัวจิตหัวใจ และความไม่ประมาท เป็นสองสิ่งสำคัญที่สุด ในการลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน - 15 ธันวาคม 2561
 
ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุด ในทีมชุดปัจจุบันร่วมกับ มงคล ทศไกร เมื่อเคยคว้าแชมป์รายการนี้ในช่วง 2 ครั้งหลังสุด และมีลุ้นเป็นผู้เล่น 2 รายแรก ที่คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน
 
ธนบูรณ์ ให้สัมภาษณ์หลังการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้า วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า “ผู้เล่นส่วนใหญ่ อาจไม่มีประสบการณ์ในการลงเล่นรายการนี้ แต่ถ้ามองกันจริงๆ ผู้เล่นหลายคน ก็ผ่านเกมระดับชาติมาหมดแล้ว ในช่วง 2-3 ปีหลัง ทั้งฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก หรือเกมอุ่นเครื่องที่เจอทีมใหญ่ๆ ดังนั้นผมว่าจุดนี้ไม่น่ากังวลอะไรครับ และมันดีด้วยซ้ำ ที่มีผู้เล่นใหม่ๆเข้ามา เพราะผมเชื่อว่า ทุกคนกระหายที่จะช่วยทีม และพิสูจน์ตัวเองในระดับอาเซียน”
 
“ส่วนตัว ผมก็ดีใจครับ ที่จะมีโอกาสลงเล่นในรายการนี้อีกครั้ง ย้อนกลับไปในช่วงที่เจ็บ ผมก็พยายามคิดตลอดว่า อยากกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง พอวันนี้เรากลับมาได้ ก็รู้สึกว่ามันคุ้มค่ากับสิ่งที่ทำงานหนัก และยังรู้สึกท้าทายเสมอ กับการลงเล่นในรายการนี้”
 
“จริงๆทีมชุดนี้ ก็ไม่ได้ต่างจากชุดที่ผ่านมา ผมว่านักฟุตบอลพอมาเล่นทีมชาติ ทุกคนสู้หมด และมีความตั้งใจ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ กับทีมชาติ”
 
ธนบูรณ์ ยังกล่าวถึงสิ่งที่แฟนบอลชาวไทยคาดหวังต่อว่า “ขณะที่การคว้าแชมป์ มันไม่ใช่เรื่องง่าย เราเป็นแชมป์เก่า 2 สมัยก็จริง แต่ 2 ครั้งนั้น กว่าเราจะได้มาก็เหนื่อยเหมือนกัน อย่างถ้าไปเยือน ผมอยากให้มองผลการแข่งขันเป็นสิ่งสำคัญสุด เราจะเล่นดีหรือไม่ดี ไม่รู้ แต่ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์แบบนี้ เราต้องพยายามให้ความสำคัญกับผลการแข่งขันไว้ก่อน”
 
“นอกจากนี้ เวลาทุกทีมที่เจอไทย ผมรู้สึกว่าเหมือนมีความกระหายเป็นพิเศษ เพราะทุกทีมต้องการแย่งแชมป์ ต้องการล้มเบอร์หนึ่งอาเซียน  หรืออะไรอีกหลายๆอย่าง ดังนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อีกแง่ ผมก็คิดว่า มันก็ดีเหมือนกัน ที่ทุกทีมพัฒนาขึ้นมา เพราะอย่างน้อยๆ เวลาเราเล่นด้วย มันก็ทำให้เราพัฒนาขึ้นด้วย”
 
เมื่อถูกถามว่า ในฐานะผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากที่สุด สิ่งสำคัญที่ต้องมีในการเจอกับทีมในระดับอาเซียน คืออะไร ดาวเตะจาก บีจีเอฟซี ตอบทันทีว่า
 
“ผมคิดว่าอย่างแรกๆ คือเรื่องหัวใจ การเล่นให้ทีมชาติมันเป็นแรงผลักดันที่ยิ่งใหญ่มาก ถ้าคุณลงไปในนามทีมชาติ แล้วใจไม่สู้ , กลัว หรือ เกร็ง มันจะมีผลต่อฟอร์มการเล่นเรามากๆ”
 
“อย่างครั้งแรก ที่ผมเล่นในรายการนี้ (ปี 2014) ก็ยอมรับว่าตื่นเต้นมากๆ แต่ก็พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ยิ่งรุ่นนี้ มีน้องๆ ดาวรุ่งหลายคน ผมก็อยากบอกว่า ให้มั่นใจและให้กล้าเล่น รวมถึงห้ามประมาท เพราะถ้าคุณคิดว่า เกมไหนง่าย มันจะเป็นเกมที่ยากทันที และห้ามประมาทแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว เพราะอาจถึงแพ้ได้เลย”
 
“สุดท้ายนี่เป็นรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ผมก็หวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาให้กำลังใจเรากันเยอะๆ เหมือนครั้งที่ผ่านมา เรายืนยันว่าระหว่างนี้จะพยายามทำงานให้หนักที่สุด เพื่อทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ” ธนบูรณ์ ทิ้งทาย
 
ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 ราย จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 ราย ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์ ชิงแชมป์อาเซียน 2018 โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต
 
โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ติมอร์ เลสเต พบ ไทย เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์