ฐิติพันธ์ ยอมรับ ช้างศึก ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข

กีฬา
ฐิติพันธ์ ยอมรับ ช้างศึก ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข

กองกลางวัย 25 ปี มองว่า ทีมยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข แม้ประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2018 ด้วยผลงานสวยหรู

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย มองว่าช้างศึก ยังมีเรื่องที่ต้องแก้ไข แม้ล่าสุดประเดิมชิงแชมป์อาเซียน 2018 ด้วยการชนะ ทีมชาติติมอร์ เลสเต 7-0 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
ช้างศึก นำห่าง ติมอร์ เลสเต ตั้งแต่ครึ่งแรก 4-0 ก่อนที่ครึ่งหลัง จะมายิงเพิ่มอีก 3 ประตู แม้เป็นการเริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ ด้วยผลงานยอดเยี่ยม แต่ ฐิติพันธ์ มองว่า ทีมยังต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้นกว่านี้
 
“เราโชคดีด้วยครับที่ได้ประตูเร็ว จึงทำให้เกมเปิด จากนั้น ติมอร์ ก็พยายามเพรสซิ่งสูงใส่เรา ทำให้เรามีพื้นที่โจมตีเยอะ แน่นอนว่า การที่เรายิงได้ถึง 7 ประตู และไม่เสียประตูเลย มันสร้างความมั่นใจให้เราพอสมควร ในการเล่นเกมต่อไป” ฐิติพันธ์ กล่าวเริ่ม
 
“จริงๆ มันก็ยังวัดอะไรมากไม่ได้ครับ เพราะว่ากันตามตรงเราก็มีศักยภาพที่ดีกว่า ติมอร์ อยู่แล้ว แต่อย่างน้อยๆ การเริ่มต้นด้วยผลการแข่งขันแบบนี้ มันก็เป็นผลดีต่อทีมเรา”
 
“ระหว่างเกม เราก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไขอยู่ครับ อย่างการเล่นเกมรับ ที่เราปล่อยให้ ติมอร์ มีโอกาสหลุดเข้ามายิงในกรอบเขตโทษหลายครั้ง แต่ยังดีที่ไม่เสียประตู แถมบางจังหวะ เราก็เสียบอลง่ายเกินไป ดังนั้น เราต้องพยายามแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านี้ให้ได้ และผมเชื่อว่า เรามีเวลา ที่จะทำให้ทีมดีขึ้นกว่านี้”
 
“ขณะที่การเจอ อินโดนีเซีย จะยากกว่าเกมนี้ อย่างที่เรารู้ อินโดฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งกว่า ติมอร์ มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์และฝีเท้าดีๆ หลายคน ก็น่าจะเป็นเกมที่ยากเกมหนึ่ง แน่นอน เราจะไม่ประมาท ที่สำคัญ ทุกคนก็ลืมผลการแข่งขันเกมแรกไปหมดแล้ว เพื่อกลับมาทำงานหนัก และคว้า 3 คะแนนต่อเนื่องให้ได้” กองกลางจากบีจีเอฟซี ปิดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 นัดที่สอง ของกลุ่มบี วันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น.

โปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์