เฉลิมพงษ์ พูดถึงเกมรับหลังไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน

กีฬา
เฉลิมพงษ์ พูดถึงเกมรับหลังไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน

กัปตันช้างศึก ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังไม่เสียประตูมา 3 เกมติดต่อกัน ก่อนพบกับ อินโดนีเซีย

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ทุกคนมีความมั่นใจมากขึ้น หลังประเดิมรายการชิงแชมป์อาเซียน 2018 ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
 
โดยชัยชนะดังกล่าว นอกจากเป็น 3 คะแนนแรกที่สำคัญแล้ว ยังทำให้ ช้างศึก ไม่เสียประตู 3 นัดติดต่อกัน ในเกมอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่แมตซ์กระชับมิตร ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0
 
“บรรยากาศในทีมตอนนี้ ก็โอเคเหมือนเดิมครับ ในแง่ความเป็นอยู่ก็ดีอยู่แล้ว และในแง่อารมณ์ก็มั่นใจมากขึ้น แต่ก็ยังมีบางจุดที่โค้ช รวมถึงพวกเรายังต้องปรับ ก็หวังว่าจะดีขึ้นกว่าเกมแรกครับ” เฉลิมพงษ์ กล่าวเริ่ม
 
“เป็น 3 แต้มที่สำคัญครับ ก็ทำให้เราโล่งไปบ้าง แต่จริงๆ ก็ยังกดดันอยู่ครับ เพราะยังเหลืออีกถึง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเราต้องผ่านเข้ารอบไปให้ได้ ดังนั้นทุกอย่างมันเพิ่งเริ่มต้น เรายังต้องทำงานหนักต่อไป และโฟกัสไปทีละเกมครับ”
 
นอกจากนี้ กัปตันช้างศึก ยังกล่าวต่อว่า “การที่เราไม่เสียประตู 3 เกมติด คงเป็นเพราะโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) มีเวลาอยู่กับเรามากขึ้นครับ เพราะช่วงแรกๆ บางคนก็อาจยังไม่เข้าใจแท็คติค เกมรับของโค้ช แต่พอมีเวลามากขึ้น เราก็เข้าใจมากขึ้น แต่ส่วนตัว ผมก็ไม่ได้คิดว่า ต้องชื่นชมกองหลังอย่างเดียว เพราะเราทำงานกันเป็นทีม เวลารับก็รับทั้งทีม ดังนั้นมันจึงเป็นผลงาน และเครดิตของทุกคนครับ”
 
“ถามว่าเป็นแนวทางที่ดีไหม ผมว่า เรามาถูกทางมากกว่า เพราะจริงๆ นักฟุตบอลไทย มีทักษะและจินตนาการในการเล่นที่ดีอยู่แล้ว แต่มักไม่มีวินัยในเกมรับ แต่พอโค้ชเข้ามา ก็เปลี่ยนทัศนคติเราทุกอย่าง จากที่ไม่ค่อยสนใจเกมรับ ก็สนใจมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าโอเคครับ ที่เราเน้นผลการแข่งขันมากขึ้น เพราะ สุดท้าย ความสำเร็จ มันก็วัดกันที่ตรงนี้”
 
“ขณะที่การเจออินโดนีเซีย  ก็เหมือนที่ทุกคนบอก คงยากกว่าเกมแรก แต่ผมก็เชื่อว่า ถ้าเราเล่นแบบไม่ประมาท เราก็มีสิทธิ์ที่จะชนะได้ทุกทีม และล่าสุด เราก็มีกำลังใจมากขึ้น หลังรู้ว่า บัตรเข้าชมการแข่งขัน กำลังถูกจำหน่ายออกไปเรื่อยๆ ก็หวังว่า ทุกคนจะเข้ามาเต็มสนามครับ เพราะนี่เป็นสิ่งที่นักฟุตบอลอยากเห็นมากที่สุด” เฉลิมพงษ์ ปิดท้าย หลังการฝึกซ้อมเมื่อช่วงเย็น วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561
 
สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. บัตรมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD
 
โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์