พรรษา ลั่น พร้อมเสมอ ถ้าได้รับโอกาสจากโค้ช

กีฬา
พรรษา ลั่น พร้อมเสมอ ถ้าได้รับโอกาสจากโค้ช

กองหลังวัย 28 ปี ยืนยันพร้อมเสมอ ถ้ารับโอกาสจากโค้ช หลังล่าสุด มานูเอล ทอม ถอนตัวกลางคัน

พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังทีมชาติไทย ยืนยันว่า ผู้เล่นแนวรับทุกคนพร้อมเสมอ เช่นเดียวกับตนเอง หากได้รับโอกาสจาก มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน หลังล่าสุด มานูเอล ทอม เบียห์ร ต้องถอนตัวกลางคัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ระหว่างลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018
 
โดยแนวรับลูกครึ่งเยอรมัน ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่กับ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ก่อนช่วยทีมประเดิมสนามเปิดบ้านชนะ ติมอร์ เลสเต 7-0 อย่างไรก็ตามล่าสุด มานูเอล ทอม จำเป็นต้องถอนตัวออกไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ
 
“ผมว่าทุกๆ เกม เป็นเกมที่ยากหมดครับ เราพยายามมองกันแบบนัดต่อนัด การเจอ อินโดนีเซีย ก็คงเป็นเกมที่ยากพอสมควร จุดเด่นของพวกเขา คือการมีกองหน้าที่รูปร่างสูงใหญ่ และมีเกมริมเส้นเป็นจุดเด่น ดังนั้น เราต้องพยายามรับมือตรงนี้ให้ได้ เล่นให้มีวินัยมากที่สุด และห้ามประมาทครับ” พรรษา กล่าวเริ่ม
 
“ก็จริงครับ ที่หลายคนมองว่า การเจอ อินโดนีเซีย เป็นเกมที่สำคัญ ในแง่ของการเข้ารอบ เพราะถ้าเราได้ 3 คะแนน เราก็มีโอกาสการันตีทันที แต่จริงๆ แล้วผมว่า สำหรับเรา ทุกๆ เกมเป็นเกมที่สำคัญหมดครับ ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร เราก็ต้องเล่นให้เต็มที่ และมีเป้าหมายในการคว้า 3 คะแนนทุกๆ นัด”
 
นอกจากนี้กองหลังจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “ส่วนการที่ ทอม ถอนตัวออกไป แน่นอน มันมีผลกระทบกับทีมอยู่บ้าง แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อ ผมเชื่อว่า ระหว่างนี้ ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ทดแทนได้ ซึ่งไม่ใช่แค่ผม ดังนั้นโอกาสลงสนาม ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ไม่ว่าใคร ที่ได้โอกาสลงสนาม ผมมั่นใจว่า ทุกคนพร้อมเต็มที่ รวมถึงตัวผมด้วย ที่มีความกระหาย หลังจากเจ็บไป และไม่ได้ลงสนามให้ทีม ในช่วง 3 เกมหลังสุด”
 
“ในฐานะนักฟุตบอล สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือกำลังใจจากแฟนบอล ก็หวังว่าทุกคนจะเข้ามาสนับสนุนเรากันเยอะๆครับ เราจะพยายามคว้า 3 คะแนน เพื่อทำให้แฟนบอล มีความสุขให้ได้” พรรษา ปิดท้าย
 
สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในรายการชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. บัตรมีจำหน่ายที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 HD
 
โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ ในรอบแบ่งกลุ่ม
 
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.30 น. ณ สนามปานาอัด สเตเดียม
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ไทย พบ สิงคโปร์ เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ร่วมเชียร์ ช้างศึก ให้คว้าแชมป์ AFF Suzuki Cup ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์