ศุภชัย ย้ำ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชัยชนะของทีม

กีฬา
ศุภชัย ย้ำ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าชัยชนะของทีม

กองหน้าวัย 19 ปี เปิดใจ หลังคว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ช่วยทีมเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-0

ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าอนาคตไกล ทีมชาติไทย ดีใจที่คว้าตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ (ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำแมตช์แข่งขัน) มาครอง แต่ขณะเดียวกันก็ชี้ว่า ชัยชนะของทีมสำคัญที่สุด หลังเปิดบ้านชนะ สิงคโปร์ 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี
 
โดยกองหน้าวัย 19 ปี ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งนอกจากจะทำประตูที่ 3 ในนามช้างศึกชุดใหญ่ได้แล้ว ยังคว้า แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง ในเกมนี้ด้วย
 
“ดีใจครับที่ยิงประตูได้อีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้น ผมดีใจมากๆ ที่มีส่วนช่วยทีมชนะ และผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้” ศุภชัย กล่าวเริ่ม
 
“ส่วนตัวก็รู้สึกภูมิใจกับตัวเองครับ ที่ได้ตำแหน่ง แมน ออฟ เดอะ แมตช์ แต่จริงๆ มันก็ไม่ได้สำคัญไปกว่าชัยชนะของทีมเลย ทุกๆ ครั้งที่มีโอกาสลงสนาม ผมไม่เคยคิดว่าต้องทำประตูให้ได้ หรือต้องได้รางวัลอะไร ผมคิดแค่ว่า ต้องทำงานร่วมกับทีมให้ดีที่สุด และพยายามเล่นตามแท็คติคของโค้ชให้ได้ แน่นอนว่า ผลการแข่งขันของทีม สำคัญที่สุดครับ”
 
“ต้องขอบคุณโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ที่ให้โอกาสผมลงสนามเป็นตัวจริงอีกครั้ง และช่วยดึงศักยภาพในตัวผมออกมา ก็รู้สึกว่าตัวเอง มาไกลเหมือนกันครับ แต่ไม่ว่าใครจะมองยังไง ผมก็รู้สึกว่า ตัวเองยังเป็นแค่เด็กคนหนึ่ง ซึ่งยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพัฒนา และทำให้ดีขึ้นในทุกๆ วัน ดังนั้น ผมจะพยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของทีมครับ”
 
“สุดท้าย ผมอยากขอบคุณแฟนบอล ที่เข้ามาเชียร์เราครับ เราพยายามแสดงให้เห็นว่า เราตั้งใจกันจริงๆ และ มีความกระหายที่จะเอาชนะ ในเมื่อผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ ก็หวังว่าทุกคนจะมีความสุขไปกับเราครับ”
 
“อย่างไรก็ตาม เหนือสิ่งอื่นใด ภารกิจเรายังไม่จบ เราต้องทำงานหนักต่อไปครับ” ดาวรุ่งจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันที่ 1 ธันวาคม 2561 จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถานต่อไป