มิก้า เชื่อ ช้างศึก รับมือกับแรงกดดันที่มาเลเซียได้

กีฬา
มิก้า เชื่อ ช้างศึก รับมือกับแรงกดดันที่มาเลเซียได้

กองหลังวัย 29 ปี เชื่อว่า ช้างศึก จะรับมือกับแรงกดดันจากแฟนบอลได้ ในเกมที่บุกไปเยือน มาเลเซีย

มิก้า ชูนวลศรี กองหลังทีมชาติไทย แสดงความเชื่อมั่นว่า แรงกดดันจากแฟนบอล จะไม่มีผลกับทีม ในเกมที่ ช้างศึก เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก

ช้างศึก ในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ต้องโคจรมาพบกับ มาเลเซีย ในฐานะรองแชมป์จากกลุ่ม เอ นอกจากเป็นการรีแมตซ์ ของคู่ชิงชนะเลิศ เมื่อปี 2014 แล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่ถูกพูดถึง ก็คือบรรยากาศแฟนบอลที่ บูกิต จาลิล ที่สามารถจุคนได้ถึง 87,000 คน

“ผมว่าทุกคนมั่นใจมากขึ้น หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม อีกอย่าง ในแง่สภาพร่างกายและจิตใจ ก็ถือว่าโอเคครับ เราน่าจะพร้อมเต็มที่ สำหรับการบุกไปเยือน มาเลเซีย” แนวรับลูกครึ่งไทย-เวลส์ กล่าวเริ่ม

“ทุกคนรู้ว่า มาเลเซีย เป็นทีมที่ดีครับ และมีแฟนบอลคอยหนุนหลังเยอะมากๆ แต่ผมว่าทุกคนที่อยู่ที่นี่ ผ่านเกมระดับชาติ หรือความกดดันต่างๆ มาหมดแล้ว ดังนั้น ผมเชื่อว่าทุกคนจะรับมือได้ครับ แน่นอนว่าเราเคารพ มาเลเซีย แต่เมื่อลงไปในสนาม เรามี 11 คนเท่ากัน ถ้าเราเล่นแบบไม่ประมาท, มีสมาธิตลอด 90 นาที และ ตามแท็คติคของโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ผมมั่นใจว่า เราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีกลับมาได้”

“ส่วนเรื่องโอกาสลงสนาม ก็ขึ้นอยู่กับแท็คติคของโค้ชครับ ถ้าโค้ชมองว่า ผมมีประโยชน์ในเกมไหน ผมก็พร้อมลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุดอยู่แล้ว แต่ถ้าผมไม่ได้เล่น ผมก็พร้อมสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมทุกคนเหมือนเดิม”

“เพราะสุดท้ายแล้ว เราคือทีมเดียวกัน และมาที่นี่ เพื่อเป้าหมายเดียวกัน” มิก้า ปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่สนามกีฬาแห่งชาติบูกิต จาลิล วันที่ 1 ธันวาคมนี้ เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะกลับมาเล่นในบ้าน นัดที่สอง วันที่ 5 ธันวาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. บัตรมีจำหน่ายแล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

ซื้อบัตรเข้าชม AFF Suzuki Cup 2018 ระหว่าง มาเลเซีย VS ไทย




ซื้อบัตรเข้าชม AFF Suzuki Cup 2018 ระหว่าง ไทย VS มาเลเซีย

 
 

ที่มา : FA Thailand