“รัชนก” พร้อมลุยรายการใหญ่ประชันดาวดังโลก ในศึกเวิลด์ทัวร์ที่กรุงเทพฯ เดือนหน้า

กีฬา
“รัชนก” พร้อมลุยรายการใหญ่ประชันดาวดังโลก ในศึกเวิลด์ทัวร์ที่กรุงเทพฯ เดือนหน้า

"เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก พร้อมเต็มที่ในการลงสู้ศึกแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ระดับโลกที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในเดือนมกราคมปีหน้า

เผยพยายามศึกษาเกมของคู่แข่งตลอดเวลาเพื่อปรับรูปแบบการเล่นที่ยังมีปัญหา ตั้งเป้าเข้ารอบรองชนะเลิศเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์
 
สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับความไว้วางใจจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ 3 รายการติดต่อกันในเดือนมกราคมปีหน้า ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ได้แก่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น เงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2564, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคม 2564 และเอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนัลส์ 2020 ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 27-31 มกราคม 2564 โดยจะมีการถ่ายทอดสดผ่าน 3,000 ล้านครัวเรือนทั่วโลก ส่วนในประเทศไทย ทรูวิชั่นส์ ถ่ายทอดสดให้แฟนกีฬาได้รับชมวันละ 2 สนามๆ ละ 10 คู่
 
สำหรับดาวดังขนไก่โลกตบเท้าร่วมชิงชัยนำทัพโดยซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อาทิ เคนโตะ โมโมตะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของโลกจากญี่ปุ่น, โจว เทียนเฉิน มือ 2 ของโลกจากญี่ปุ่น , อันเดรส แอนทอนเซ่น และ วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือ 3 และ 4 ของโลกจากเดนมาร์ก ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวนำโดย ไถ้ ซื่อหยิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน, เฉิน ยู่เฟย มือ 2 ของโลกจากจีน, อากาเนะ ยามากูชิ และ โนโซมิ โอกูฮาระ มือ 3 และ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น และคาโลริน่า มาริน มือ 6 ของโลกจากสเปน
          
ด้านนักแบดมินตันไทย นำโดย "เมย์" รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 5 ของโลก, "กัน" กันตภณ หวังเจริญ ชายเดี่ยวมือ 15 ของโลก, "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ ชายเดี่ยวมือ 25 ของโลก, "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 29 ของโลก, "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ชายเดี่ยวมือ 33 ของโลก, "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์ หญิงเดี่ยวมือ 12 ของโลก, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ หญิงเดี่ยวมือ 13 ของโลก, "แน็ต" ณิชชาอร จินดาพล หญิงเดี่ยวมือ 22 ของโลก, "จิว" พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ หญิงเดี่ยวมือ 28 ของโลก, "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนรชัย คู่ผสมมือ 3 ของโลก, "อาท" บดินทร์ อิสสระ กับ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ชายคู่มือ 43 ของโลก และ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ หญิงคู่มือ 11 ของโลก
 
รัชนก อินทนนท์ เผยถึงความพร้อมในการลงแข่งขัน 3 รายการใหญ่ในเดือนหน้าว่า “ที่ผ่านมาได้เพิ่มในส่วนของเทคนิคการเล่นเข้าไป นี่ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้แข่งขันรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ในประเทศไทย เป้าหมายก็วางไว้ในการเข้ารอบรองชนะเลิศให้ได้ เพื่อสร้างความมั่นใจก่อนแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ท้ายที่สุดไม่ได้กังวลแม้ว่าจะไม่ได้เห็นฟอร์มคู่แข่งก่อนแข่งขันเหมือนหลายปีที่ผ่านมา เพราะมองว่าตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่การพัฒนาตัวเองให้ดีที่สุด เชื่อว่าการที่เราสมบูรณ์แบบจะทำให้รับมือกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอน”
 
“รู้สึกดีใจที่แบดมินตันได้กลับมาแข่งขันอีกครั้ง ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่มากสำหรับเวิลด์ทัวร์ 1000 และ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล แล้วเป็นรายการในบ้านเราด้วย ส่วนตัวก็มั่นใจในภาครัฐบาลกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขอขอบคุณทางรัฐบาลไทยที่สามารถจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการนี้ได้สำเร็จ” รัชนก กล่าวทิ้งท้าย
 
ทั้งนี้จะมีการจับสายการแข่งขันรายการ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ สำหรับคะแนนสะสมของนักกีฬาจะประกาศหลังจบการแข่งขัน โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น โดยนักแบดมินตันเดี่ยว 8 อันดับแรกและนักกีฬา 8 อันดับแรกประเภทคู่ ที่มีคะแนนในการจัดอันดับ HSBC BWF Road to Bangkok จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่กำหนดให้มีชาติละไม่เกิน 2 คน หรือ 2 คู่เท่านั้น และนักกีฬาจำเป็นต้องเข้าแข่งขันทั้ง โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น และ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น เพื่อให้มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอล ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายปลายเดือนมกราคม
 
สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่นี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการของรัฐบาลไทยที่ทางกระทรวงสาธารณสุขรองรับอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ขั้นตอนการเข้าประเทศไทยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ต่างประเทศ การเดินทางถึงโรงแรมที่พัก ส่วนบริเวณสนามแข่งขันจะมีการแบ่งโซนอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ในการแข่งขันต้องอยู่ในสถานที่กักตัวที่จัดใว้ให้เท่านั้น ส่วนการสัมภาษณ์นักกีฬาเป็นการสัมภาษณ์ผ่านระบบออนไลน์ โดยทุกภาคส่วนต้องปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขไทยและบีดับเบิ้ลยูเอฟอย่างเคร่งครัด
 
แฟนแบดมินตันที่ต้องการเข้าชมการแข่งขันรายการ โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 19-24 มกราคมนี้ สามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ซึ่งจะเปิดให้แฟนแบดมินตันเข้าชมในอิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ได้แบบมีผู้ชมร้อยละ 50 ของความจุสนามทั้งหมด โดยกำหนดที่นั่งแบบเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing แบบที่นั่ง 1 เว้น 1 ที่นั่ง และขอให้ทุกคนที่เข้ามาชมการแข่งขันในสนามปฏิบัติตามมาตรการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด
 
 
ข้อมูลเพิ่มเติมของการแข่งขันได้ที่เว็บไซต์ www.bwfbadminton.com หรือ www.badmintonthai.or.th

TOYOTA THAILAND OPEN เปิดจำหน่ายบัตรแล้ว >> bit.ly/37yd35Q
 
HSBC BWF World Tour Finals 2020 เปิดจำหน่ายบัตรเร็วๆ นี้ รายละเอียดคลิก >> bit.ly/34AZErQ