ปิดเทอมนี้ พาลูก เที่ยวสวนสนุก 5 แห่ง ในเอเชีย สุขทั้งครอบครัว!

กินเที่ยว
ปิดเทอมนี้ พาลูก เที่ยวสวนสนุก 5 แห่ง ในเอเชีย สุขทั้งครอบครัว!

ใกล้ถึงเวลาปิดเทอมของเด็กๆ กันแล้ว ใครที่อยากพาลูกหลานของคุณไปพักสมองจากการเรียน ปลดปล่อยให้สนุกสุดเหวี่ยง มีความสุขกันทั้งครอบครัว

ก็ต้อง พาลูกเที่ยวต่างประเทศ ไปตะลุย เที่ยวสวนสนุก ระดับโลก ทั่วเอเชีย กันดีกว่า จะมีที่ไหนที่น่าพาเด็กๆ ไปเที่ยวบ้าง ตาม มัชรูมทราเวล มาดูเลยค่ะ
 
Tokyo Disneyland - ญี่ปุ่น

Cr. tokyodisneyresort.jp
 
โตเกียวดิสนีย์แลนด์ สวนสนุกที่มอบประสบการณ์ความสนุกสนานเพลิดเพลินให้กับทุกเพศทุกวัย ที่นี่มีนักท่องเที่ยวมา เที่ยวสวนสนุก เกือบ 20 ล้านคนต่อปี ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัทวอลท์ดิสนีย์ เปิดให้บริการตั้งแต่ปี ค.ศ.1983 ซึ่งเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งแรกที่สร้างขึ้นนอกประเทศอเมริกา ประกอบด้วยธีมหลัก 7 โซน ดังต่อไปนี้
 
1. World Bazaar ตั้งอยู่ประตูทางเข้าหลักที่ไปยังพาร์ค เป็นโซนแหล่งช้อปปิ้งที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร โดยมีการออกแบบตกแต่งคล้ายยุคศตวรรษที่ 20 ของอเมริกา
 
2. Tomorrowland โซนนี้ถูกออกแบบเป็นพื้นที่นอกโลก และเทคโนโลยีต่างๆ จากโลกอนาคต เครื่องเล่นน่าสนใจคือ Space Mountain, Star Tours และ Buzz Lightyear’s Astro Blasters ที่จะพาคุณท่องอวกาศข้ามกาแลคซี่
 
3. Toontown โซนที่อยู่อาศัยของเหล่าตัวละครดิสนีย์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านมิกกี้เม้าส์ เรือเป็ดโดนัลด์ดั๊ก บ้านต้นไม้ของชิปและเดลล์ และมีเครื่องเล่นรถไฟเหาะขนาดเล็กเหมาะสำหรับเด็กเล็ก
 
4. Fantasyland โซนภาพยนตร์การ์ตูนดิสนีย์แบบคลาสสิค เป็นที่ตั้งของปราสาทของซินเดอเรลล่า และตัวละครเทพนิยายอื่นๆ เช่น ปีเตอร์แพน สโนว์ไวท์ บ้านของวินนี่เดอะพูห์ เป็นต้น
 
5. Critter Country โซนบ้านกระต่าย, สุนัขจิ้งจอก, หมี และตัวละครอื่นๆ จากภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง “Song of the South” และยังมีเครื่องเล่นล่องเรือแคนูบนแม่น้ำอเมริกา
 
6. Westernland โซนจำลองเมืองชายแดนทางทิศตะวันตกตามแนวแม่น้ำอเมริกา เป็นที่ตั้งของเครื่องเล่นรถไฟเหาะ Big Thunder Mountain และมีเกาะ Tom Sawyer ตั้งอยู่กลางแม่น้ำ
 
7. Adventureland โซนผจญภัยที่คุณสามารถล่องเรือเข้าไปในป่า สำรวจบ้านต้นไม้ของครอบครัวสวิส หรือจะนั่งรถไฟสายแม่น้ำตะวันตก และล่องเรือไปกับโจรสลัดในทะเลแคริบเบียน
 
พาลูก เที่ยวสวนสนุก ครั้งนี้อย่าพลาดการชมขบวนพาเหรดอันตระการตาของเหล่าตัวละครดิสนีย์ในช่วงตอนเย็นของทุกวัน รับรองว่าเด็กๆ จะต้องตื่นตาตื่นใจอย่างแน่นอน
 
 
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-22.00 น.
ค่าเข้าชม : บัตร one day pass ผู้ใหญ่ 7,400 เยน / เด็กโต 6,400 เยน / เด็กเล็ก 4,800 เยน
วิธีการเดินทาง : ขึ้นรถไฟจากสถานี Tokyo สาย JR Keiyo Line หรือ JR Musashino Line ไปลงที่สถานี Maihama
พิกัด :
 
 
Universal Studios Japan - ญี่ปุ่น

 
ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน เป็นสวนสนุกแห่งแรกในเอเชียของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ ที่เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการในปีค.ศ. 2001 ด้วยความยิ่งใหญ่อลังการ แถมแต่ละโซนยังดึงดูดคนจำนวนมาก ตั้งอยู่ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ภายในมีทั้งเครื่องเล่นสุดมันส์ที่คิวยาวสุดๆ โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด หากสนใจจะมา เที่ยวสวนสนุก ที่นี่แนะนำว่าซื้อบัตรพาสไปเลยค่ะ ไม่อย่างนั้นรอคิวเป็นชั่วโมงๆ แถมยังเสียเวลาเที่ยวระหว่างการรออีกต่างหาก ไม่เพียงแค่เครื่องเล่นที่น่าดึงดูดใจ แต่ยังมีขบวนพาเรด หรือบางวันก็จะมีเล่นเกมแจกของแจกขนมให้เด็กๆ อีกด้วย โดยสวนสนุกแห่งนี้แบ่งเป็นโซนต่างๆ 9 โซน ได้แก่
 
1. New York โซนนี้จำลองเมืองนิวยอร์กที่เป็นฉากของภาพยนตร์ดังหลายเรื่องอย่าง Spider Man ที่มีเครื่องเล่นชื่อว่า Adventures of Spider Man โดยเป็นโรงหนัง 3 มิติที่จะทำให้เด็กๆ ฟินกับความเก่งของสไปเดอร์แมน เหมือนได้หลุดเข้ามาในหนังเลยล่ะค่ะ

2. Hollywood เหมือนยกฮอลลีวู้ดจากอเมริกามาไว้ที่โซนนี้เลยค่ะ เครื่องเล่นมันส์ๆ ก็มีให้ได้หวาดเสียวกันอย่าง Holly wood Dream the Ride หรือใครอยากจะสัมผัสประสบการณ์ดูหนังแบบ 4 มิติ ที่ครบทุกประสาทสัมผัสเต็มรูปแบบมาตรฐานระดับโลก

3. Jurassic Park สาวกหนังเรื่อง Jurassic Park คงต้องกรี๊ดไปกับไดโนเสาร์หลากหลายสายพันธุ์เป็นแน่ แถมยังได้ตื่นเต้นไปกับการล่องเรือหนีไดโนเสาร์สุดหวาดเสียวด้วยการดิ่งจากความสูง 25 เมตร ลุ้นระทึกสุดๆ ไปเลยล่ะ

4. Minion Park โซนใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา โดยมาแทนที่โซน Back To The Future ด้วยความน่ารักของมินเนี่ยนสีเหลืองตัวป่วน เรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่อย่างมาก มีกิจกรรมให้เล่นสนุกกันตลอดทาง

5. Universal Wonderland โซนโปรดของเหล่าเด็กน้อย ที่รวมเอาคาแร็กเตอร์การ์ตูนมาไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Hello Kitty, Sesame Street และ Snoopy เครื่องเล่นก็น่ารักเหมาะกับเด็กๆ ถ้าเดินจนเหนื่อยก็มีร้านอาหาร ของกินเล่นให้ได้นั่งกินกันเพลินๆ บอกได้เลยว่าถ้าเด็กๆ มาโซนนี้มีอยู่ยาว

6. Lagoon นี่เป็นอีกโซนที่เด็กๆ จะต้องชอบมาก เพราะมีโชว์อันน่าตื่นตาตื่นใจของปีเตอร์แพนและผองเพื่อนรออยู่

7. Water World ใครที่เป็นคอหนังแอ็กชั่นและชื่นชอบหนังเรื่อง Water World โซนนี้มีโชว์แอ็กชั่นมันส์ๆ ให้ได้ชมกันค่ะ จะดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ขนาดไหน ต้องไปดู

8. Amity Village (Jaws) โซนจำลองท้องทะเลจากหนังเรื่อง Jaws ให้เราได้ล่องเรือผ่านฉลามตัวยักษ์ที่โผล่มาเป็นระยะ เล่นเอาใจหายแว๊บ ถึงจะเปียกไปซักนิดแต่แค่มีเสื้อกันฝนก็สบายหายห่วง

9. The wizarding World Harry Potter โซนยอดนิยมที่เหล่าสาวกพ่อมดน้อยแฮร์รี่ พอตเตอร์ ใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งต้องมาให้ได้ รับรองว่าจะต้องร้องว้าวไปตลอดทางแน่นอนค่ะ แต่ละจุดนี่จองลองมาจากหนังได้สมจริงมากๆ มีมุมถ่ายรูปเจ๋งๆ เต็มไปหมด ทั้งปราสาทฮอกวอตส์ ตอนกลางคืนมีการเปิดไฟที่ปราสาท สวยงามไปอีกแบบ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือการชิมบัทเทอร์เบียร์ และซื้อของที่ระลึกจากหนัง แม้ราคาจะแรงไปบ้าง แต่ พาลูกเที่ยวต่างประเทศ เพื่อ เที่ยวสวนสนุก ทั้งทีก็ต้องยอม
 
 
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-22.00 น.
ค่าเข้าชม : บัตร one day pass ผู้ใหญ่ 7,200 เยน / เด็ก 4,980 เยน
วิธีการเดินทาง : จากรถไฟสาย JR Osaka Loop Line ลงสถานี Nishikujo แล้วเปลี่ยนเป็นสาย JR Yamesaki Line ไปยังสถานีปลายทาง Universal-city Station เดินต่ออีกประมาณ 10 นาที
พิกัด :
 
 
Hong Kong Disneyland - ฮ่องกง
 
 
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ สถานที่ในฝันของใครหลายคน แถมยังอยู่ไม่ไกลจากไทยเท่าใดนัก การจะ พาลูกเที่ยวต่างประเทศ ที่นี่รับรองว่าคุ้มไม่แพ้ที่อื่นเลยค่ะ โดยเราจะพบกับโซนต่างๆ 5 โซนด้วยกัน ซึ่งจะเน้น เที่ยวสวนสนุก กันเป็นครอบครัวแบบชิลๆ เครื่องเล่นไม่ถึงกับหวาดเสียวมาก น่าจะถูกใจคนที่พาเด็กเล็กไปนะคะ เรามาดูโซนต่างๆ ของฮ่องกงดิสนีย์แลนด์กัน
 
1. Main Street USA โซนแรกนี้จะมีร้านขายของที่ระลึกที่ตกแต่งในสไตล์คันทรี่
 
2. Tomorrowland ก้าวเข้าสู่โลกแห่งอนาคตที่จะนำพาคุณและครอบครัวไปทัวร์กันบนดวงดาว มีเครื่องเล่นยอดฮิตอย่าง Space Mountain และมีเครื่องเล่นใหม่อย่าง Ironman
 
3. Fantasyland เติมเต็มทุกจินตนาการในดินแดนแห่งเทพนิยาย มีปราสาทเจ้าหญิงนิทราและเครื่องเล่นน่ารักๆ เหมาะกับเด็กๆ
 
4. Adventureland, Grizzly Gulch ตื่นเต้นผจญภัยไปในดินแดนลึกลับในบรรยากาศของป่าอเมซอน ซึ่งทั้งสองโซนนี้อยู่ใกล้กัน สามารถเดินไปมาระหว่างทั้งสองโซนได้
 
5. Toy Story Land โซนเล็กๆ น่ารัก ที่เน้นถ่ายรูป และมีเครื่องเล่นเบาๆ อย่าง Slinky dog spin, Toy Soldier Parachute drop ส่วนใครชอบความสูงต้องเล่น RC Racer
 
เพลินกับเครื่องเล่นแล้วอย่าลืมรอชมขบวนพาเหรดและการแสดงดอกไม้ไฟที่ Main Street ซึ่งเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่ ดอกไม้ไฟจะแสดงตอน 20.00 น. ก่อนกลับที่พักกันนะคะ
 
Cr. hongkongdisneyland.com
 
เวลาเปิด-ปิด : 10.30-21.15 น.
ค่าเข้าชม : บัตร one day pass ผู้ใหญ่ 619 ดอลล่าร์ฮ่องกง / เด็ก 458 ดอลล่าร์ฮ่องกง
วิธีการเดินทาง : ใช้บริการรถไฟ Mass Transit Railway (MTR) ขึ้นสายดิสนีย์แลนด์รีสอร์ท (Disneyland Resort Line) ที่สถานี Sunny Bay จะมีรถไฟที่วิ่งจากสถานี Sunny Bay ไป-กลับจากฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ทเป็นประจำ ตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงกลางดึก
พิกัด :
 
 
Universal Studios Singapore - สิงคโปร์

Cr. visitsingapore.com
 
ขยับเข้ามาใกล้ประเทศไทยอีกนิด พาลูกเที่ยวต่างประเทศ ในช่วงวันหยุดปิดเทอม กันที่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์ เป็นสวนสนุกในธีมภาพยนตร์ที่รวมเอาตัวละคร และฉากที่อยู่ในหนังฮอลลีวู้ด แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อุปกรณ์เครื่องเล่นต่างๆ และความบันเทิงสำหรับครอบครัวและผู้ชื่นชอบในความตื่นเต้นเร้าใจ พื้นที่ภายในแบ่งเป็นโซนเครื่องเล่นตามธีมภาพยนตร์ ทั้งหมด 7 โซน ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ ได้แก่
 
1. Hollywood เป็นโซนแรกที่ต้องเดินผ่าน คุณก็จะเจอกับ Hollywood Walk of Fame ทางเท้าที่มีชื่อเสียงในฮอลลีวู้ด สองข้างทางนั้นจะมีทั้งร้านขายของที่ระลึก, ของฝากและสินค้าต่างๆ ของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, ร้านกาแฟ ทุกร้านจะตกแต่งอย่างสวยงาม
 
2. New York พบกับวิวทิวทัศน์สองข้างทางของเมืองนิวยอร์กที่น่าประทับใจ ร้านค้าต่างๆ ประดับด้วยป้ายไฟนีออน รวมทั้งทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดินเลียนแบบสถานที่จริงอีกด้วย คุณสามารถเดินเข้าไปในฉากในภาพยนตร์ และสัมผัสประสบการณ์ทำลายล้างสูงของพายุเฮอร์ริเคน พร้อมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ที่จัดทำขึ้นโดยผู้กำกับชื่อดัง สตีเว่น สปีลเบิร์ก
 
3. Sci-Fi City โซนเครื่องเล่นอันสนุกตื่นเต้น โซนไซไฟซิตี้เป็นมุมของ TRANSFORMERS The Ride: The Ultimate 3D Battle หรือการขับรถต่อสู้แบบ 3 มิติเพื่อต่อสู้กับจอมวายร้ายที่ตื่นเต้นเร้าใจ นอกจากนี้ก็ยังมี Accelerator ยานหมุนอวกาศที่จะหมุนด้วยความเร็วสูง ทั้งหมุนรอบตัวและหมุนไปในวงกว้าง และรถไฟเหาะสุดหวาดเสียว Battlestar Galactica ซึ่งมีขนาดความสูงเท่าตึก 14 ชั้น
 
4. Ancient Egypt โซนอียิปต์โบราณ พบกับสุสานฟาโรห์ต้องคำสาป เครื่องเล่นที่ต้องลองก็คือ Revenge of the Mummy รถไฟเหาะที่จะพาเราท่องเข้าไปในดินแดนนักรบมัมมี่, หลบหลีกลูกบอลไฟที่จะลอยเข้ามา และยังมีฝูงแมลงปีกแข็งที่ตามไล่ล่าเราเหมือนในเรื่องมัมมี่อีกด้วย อีกหนึ่งเครื่องเล่นที่น่าสนใจก็คือ การตามล่าหาสมบัตร Treasure Hunters เป็นการขับรถจี๊ปเข้าไปในเมืองโบราณเพื่อค้นสมบัติที่ซ่อนอยู่
 
5. The Lost World โซนแห่งการผจัญภัยในยุคไดโนเสาร์ โดยมีเครื่องเล่นทั้งหมด 4 อย่างคือ การปีนหน้าผาหิน Amber Rock Climb ซึ่งที่หน้าผานั้นจะเป็นโครงกระดูกไดโนเสาร์ ให้เราเกาะไต่ขึ้นไปเรื่อยๆ, Canopy Flyer เครื่องร่อนไดโนเสาร์นกยักษ์ เมื่อมองลงมาจากด้านบนก็จะรู้สึกเหมือนกำลังบินอยู่, Dino-Soarin เครื่องเล่นสำหรับเด็กที่จะได้ขึ้นไปขี่นกยักษ์และบินไปรอบๆ , Jurassic Park Rapids Adventure ล่องแก่งไปในพื้นที่เพาะพันธุ์ไดโนเสาร์ และ WaterWorld การแสดงโชว์ของสตั๊นแมน จากฉากต่างๆ ที่จะมีสเปเชี่ยลเอฟเฟ็กต์เหมือนในหนัง
 
6. Far Far Away ดินแดนที่จะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนในภาพยนต์อนิเมชั่นเรื่องเชร็ค ซึ่งมีทั้งการ์ตูน 4 มิติ Shrek 4-D Adventure, Donkey Live คอนเสิร์ตเล็กเจ้าลาดองกี้, Magic Potion Spin ชิงช้าสวรรค์ เด็กเล็กๆ ก็เล่นได้ และไฮไลท์ของโซนนี้ก็คือ Puss In Boots’ Giant Journey เครื่องเล่นใหม่ล่าสุด ที่จะพาไปผจญภัยต้านแรงโน้มถ่วงกลางอากาศบนยอดต้นถั่วยักษ์ เพื่อตามหาห่านที่ออกไข่เป็นทองคำอันล้ำค่า กับเจ้าแมวเหมียว Puss และ Kitty
 
7. Madagascar เตรียมพร้อมที่จะเปียกโชกไปกับการล่องแก่งผจญภัยในแม่น้ำที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน โดยจะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนสัตว์ป่าน้อยใหญ่แห่งมาดากัสการ์ เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้ก็คือ Madagascar: A Crate Adventure ล่องเรือไปในเกาะมาดากัสการ์ ซึ่งจะได้พบกับสัตว์ต่างๆ ที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ
 
เวลาเปิด-ปิด : 10.00-21.00 น.
ค่าเข้าชม : บัตร one day pass ผู้ใหญ่ 74 ดอลล่าร์สิงคโปร์ / เด็ก 54 ดอลล่าร์สิงคโปร์
วิธีการเดินทาง : ใช้บริการรถไฟใต้ดิน MRT ไปลงที่สถานี HarbourFront จากนั้นต่อรถไฟฟ้านั่งข้ามเกาะไปลงที่สถานี Waterfront
พิกัด :
 
 
Shanghai Disneyland - จีน

Cr. disneyparks.disney.go.com
 
ปิดท้ายการพาลูก เที่ยวสวนสนุก กันที่ เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกตระกูลดิสนีย์แห่งใหม่ล่าสุดในเอเชีย เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อปี 2016 นี่เอง ตั้งอยู่ในเขตผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นวอลท์ดิสนีย์พาร์คแอนด์รีสอร์ตแห่งแรกในจีนแผ่นดินใหญ่ และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แห่งที่สองของจีนถัดจากฮ่องกงดิสนีย์แลนด์รีสอร์ต ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่กว่าที่ฮ่องกงถึง 3 เท่า!! ภายในแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่
 
1. Mickey Avenue เป็นโซนแรกที่เจอเมื่อเราผ่านประตูเข้ามา เป็นแหล่งรวมร้านขายของที่ระลึกจากดิสนีย์ แวะไปช้อปกันได้
 
2. Garden of Imagination บริเวณสวนหน้าปราสาท มีเครื่องเล่นม้าหมุน 2 สไตล์สำหรับเด็กๆ และมี Marvel Universe จัดแสดงอุปกรณ์ในฉากของหนังตระกูล Marvel ด้วย
 
3. Fantasyland โซนที่ตั้งปราสาทดิสนีย์ขนาดใหญ่ ให้เราได้เข้าไปผจญภัยในโลกแห่งเทพนิยาย มีห้องให้เด็กๆ ได้ลองแต่งตัวเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ด้วย นอกจากนี้ยังมีสวนเขาวงกต Alice in Wonderland เข้าไปถ่ายรูปได้เลยค่ะ
 
4. Treasure Cove โซนแห่งการผจญภัยในธีมโจรสลัด หรือ Pirates of the Caribbean มีกิจกรรมนั่งเรือแคนู เรือโจรสลัด เครื่องเล่น Pirates of the Caribbean – Battle for the Sunken Treasure เครื่องเล่น 4D จำลองการต่อสู้ระหว่างกลุ่มโจรสลัดด้วยกัน
 
5. Adventure Isle โซนนี้มีการจำลองภูเขาและน้ำตกขนาดใหญ่ในธีม ไลอ้อนคิง และ ทาร์ซาน โดยมีเครื่องเล่นที่จะพาคุณไปผจญภันในป่าลึก
 
6. Tomorrowland ก้าวสู่ดินแดนแห่งโลกอนาคตไปกับ Buzz Lightyear, TRON รถไฟเหาะที่นั่งรูปแบบจักรยาน ถอดแบบมาจากหนัง รับประกันความหวาดเสียวตื่นเต้น
 
เวลาเปิด-ปิด : 9.00-20.00 น.
ค่าเข้าชม : บัตร one day pass ผู้ใหญ่ 370 หยวน / เด็ก 280 หยวน
วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 11 มาลงที่สถานี Disney Resort ซึ่งเป็นสถานีปลายทางเดินต่อจนเจอน้ำพุสัญลักษณ์ของ Disneyland ด้านหน้าทางเข้า
พิกัด :
 
 

ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel