ฟูจิซัง เจดีย์แดงและใบไม้เปลี่ยนสี จุดชมวิวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนญี่ปุ่น

กินเที่ยว
ฟูจิซัง เจดีย์แดงและใบไม้เปลี่ยนสี จุดชมวิวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนญี่ปุ่น

ครั้งนี้มัชรูมทราเวลได้รับเกียรติจาก Guest สุดพิเศษ ที่จะมาแนะนำการขึ้นไปชมวิวภูเขาไฟฟูจิและใบไม้เปลี่ยนสี ที่จุดชมวิวยอดฮิตในญี่ปุ่นอย่าง เจดีย์แดง ฟูจิ

ใครอยากรู้ว่าต้องเดินทางไปยังไง และสวยงามแค่ไหน ติดตามรีวิวนี้ได้เลยค่ะ
 
ฟูจิซัง เจดีย์แดงและใบไม้เปลี่ยนสี จุดชมวิวยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องห้ามพลาดเมื่อมาเยือนญี่ปุ่น

 
จุดชมวิวภูเขาไฟฟูจิ บริเวณ เจดีย์ Chureito (忠霊塔, Chūreitō) เป็นเจดีย์ห้าชั้นบนภูเขาที่สามารถมองเห็นเมืองฟูจิโยชิดะและ ภูเขาไฟฟูจิ เจดีย์แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของศาลเจ้า Arakura Sengen และสร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์สถานสันติภาพในปี ค.ศ. 1963 มีบันไดประมาณ 400 ขั้น เพื่อขึ้นไปยังจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของภูเขาไฟฟูจิ ร่วมกับเจดีย์สีแดง โดยเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิคือในช่วงกลางเดือนเมษายน จะมีต้นซากุระออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม สามารถชมวิวภูเขาไฟ เจดีย์แดง ฟูจิ และดอกซากุระบานไปพร้อมๆกัน ถือเป็นจุดชมวิวระดับโลกแห่งหนึ่งเลยทีเดียว และในช่วงฤดูใบไม้ร่วงซึ่งโดยปกติจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของเดือนพฤศจิกายน ก็จะได้เห็นวิว ภูเขาไฟฟูจิ เจดีย์แดงและใบไม้เปลี่ยนสี แดง ส้ม เหลือง เป็นภาพและบรรยากาศที่จะทำให้ผู้ที่ไปเยือนประทับใจไม่รู้ลืม และอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศอีกหลายๆครั้งเลยล่ะค่ะ
 
การเดินทางมายัง เจดีย์แดง ฟูจิ Chureito ก็ไม่ยากเลยค่ะ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเราๆ เพราะสามารถเดินไปยังจุดชมวิวได้จากสถานีรถไฟ Shimoyoshida ได้เลย
 
สำหรับคนที่จะไปเที่ยวย่าน ภูเขาไฟฟูจิ (Fuji Five Lakes) แนะนำให้ซื้อ JR Tokyo Wide Pass จะคุ้มค่าที่สุดค่ะ เพราะซื้อ Pass ครั้งเดียว สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้โดยรถไฟจากสนามบินถึงจุดหมายปลายทางได้เลย รายละเอียดตามนี้นะคะ https://www.jreast.co.jp/e/tokyowidepass/
 
ซึ่งการเดินทางจากสนามบินมายังสถานีรถไฟ Shimoyoshida ถ้าหากเราซื้อ JR Tokyo Wide Pass จากสนามบินแล้ว เราก็สามารถใช้ Pass นี้ได้เลยจากสนามบินค่ะ
 
ถ้าจากสนามบิน Haneda เราก็ใช้รถไฟ Tokyo Monorail เดินทางเข้าเมืองได้เลย และถ้าจากสนามบิน Narita เราก็ใช้รถไฟ Narita Express เดินทางเข้าเมือง Tokyo ได้เช่นกันค่ะ
 
ส่วนการเดินทางจากในโตเกียว ถ้าเราจะเดินทางไปยัง สถานีรถไฟ Shimoyoshida เราต้องไปตั้งต้นที่สถานี Shinjuku ค่ะ
 
โดยสรุปเส้นทางเป็นดังนี้ค่ะ
สถานี Shinjuku(JR) —-(Chuo line)—-> สถานี Otsuki —-(Fujikyu line)—-> สถานี Shimoyoshida
 
เข้าไปสถานี Shinjuku ก็เดินเข้าไปในส่วนของสถานี JR ได้เลยค่ะ เพราะเรามี Pass แล้ว จากนั้นก็ดูป้ายที่เดินไป Chuo Line ค่ะ จะมีบอกเลยว่าเราต้องเดินไปที่ชานชาลาหมายเลขอะไร ก็เดินตามป้ายไปเลยค่ะ ไม่ต้องงงในงงนะคะ เพราะจะมีป้ายเยอะมากๆ มีสติยังไงก็ไม่หลงค่ะ
 
พอถึงชานชาลาของ Chuo line แล้ว เราก็เช็ครอบรถไฟจาก Google Maps ได้เลยค่ะ คลิกหาสถานี Otsuki แล้วก็ค้นหาเส้นทางไปโดยรถสาธารณะค่ะ จะมีบอกหมดเลยว่าเราต้องไปเวลาไหนบ้าง แนะนำให้เลือกไปรถไฟด่วนนะคะ เพราะจะเร็วกว่ารถไฟธรรมดา เส้นนี้จะเป็นขบวน LTD. EXP KAIJI อ่านว่า คาอิจิ ขึ้นตรงตู้กลางๆค่ะ จะเป็นแบบไม่ต้องจองที่นั่ง (non reserved) (ถ้าเราไม่ได้จองที่นั่งมาก่อน) พอขึ้นไปแล้วจะมีพนักงานมาเก็บเงินบนรถไฟ เราก็แค่โชว์ Pass ให้เค้าดู ก็เรียบร้อยค่ะ
 
ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็จะมาถึงสถานี Otsuki เราลงที่สถานีนี้นะคะ พอลงมาแล้วเราก็เดินตรงไปตามPeople เลยค่ะ มองหาป้าย Fujikyu line ไม่ต้องเดินออกตรงทางออก (Exit) ค่ะ สามารถเปลี่ยนสายในสถานี Otsuki ได้เลย ไป Fujikyu line เดินไปยื่น Pass ให้พนักงานได้เลยค่ะ
พอเข้าไปก็สามารถขึ้นรถไฟได้เลย เพราะตรงนี้จะมีเพียงสายเดียว ไม่ต้องดูป้ายอะไรให้งงเหมือนที่สถานี Shinjuku นะคะ
 
แนะนำให้นั่งแบบธรรมดาค่ะ เพราะจะมีขบวน Express ซึ่งตรงนี้เราต้องเสียเงินเพิ่มค่ะ เพราะรถไฟสาย Fujikyu line เป็นรถไฟขึ้นเขาค่ะ จะวิ่งช้าๆ ขบวนไหนก็จะถึงที่หมายพอๆกันค่ะ ฉะนั้นเราไม่ต้องเสียเงินเพิ่มนะคะ
 
นั่งรถไฟไปอีกประมาณ 1 ชม. ค่ะ จะถึงสถานี Shimoyoshida แต่ถ้าใครมาแบบมีกระเป๋าลากมา ยังไม่ได้เข้าที่พัก แนะนำให้หาที่เก็บกระเป๋าก่อนนะคะ จะไปฝากไว้ที่พักหรือสถานีที่ใกล้ที่พักของเราก่อน เพราะที่สถานี Shimoyoshida จะไม่มีที่รับฝากกระเป๋าค่ะ แล้วไปที่ เจดีย์แดง ฟูจิ เราต้องเดินขึ้นบันไดไปประมาณ 400 ขั้น ก็นึกสภาพเอาก็แล้วกันนะคะ เราเคยมาแล้วค้า เหงื่อท่วมตัวทั้งที่อากาศหนาวๆนี่ล่ะค่ะ 555
 
พอถึงสถานี Shimoyoshida เราก็เห็น เจดีย์แดง ฟูจิ อยู่บนเขาข้างๆเลยค่ะ เดินไปทางนั้นเลย
 


 
ใช้เวลาการเดินพร้อมถ่ายรูปประมาณ 15 นาที
 


 
เราก็จะมาถึงทางขึ้นที่เป็นบันไดแล้วค่ะ
 
ภาพทั้งหมดนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2014 นะคะ เป็นช่วงพีคของใบไม้เปลี่ยนสีย่าน Fuji Five Lakes ของปี 2014 พอดีเลยค่ะ
 
อุปกรณ์ที่ใช้ Nikon D7000 พร้อมเลนส์ Tamron 18-270mm f/3.5-6.3 di ii vc pzd นะคะ
 

















































































 
สวยงามตามท้องเรื่องนะคะ ซักครั้งในชีวิตต้องไปเยือนค่ะ ไปแล้วก็อยากไปอีก 555
 
แล้วพบกันใหม่นะคะ
 
ขอบคุณ Guest สุดพิเศษ คุณ นกจิ๋วกับดอกไม้สีชมพู สังกัด Pantip ที่มามอบประสบการณ์ เที่ยวญี่ปุ่น พาไปชมภูเขาไฟฟูจิที่จุดชมวิวยอดฮิตอย่างที่บริเวณ เจดีย์แดง ฟูจิ พร้อมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมแบบจัดเต็ม ได้รับเสียงปรบมือจากเราไปเลย!!

ระดับความน่าไป : ✩✩✩✩✩


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel