ชม Amazon Go ร้านสะดวกซื้อไร้แคชเชียร์ จากอเมซอน

กินเที่ยว : มีคลิป
ชม Amazon Go ร้านสะดวกซื้อไร้แคชเชียร์ จากอเมซอน

"อเมซอน" ยักษ์ใหญ่ในวงการ E-Commerce ประกาศเดินหน้าเปิดร้านค้าเพิ่มอีก 3,000 สาขา ภายใน 3 ปี

Amazon Go เป็นร้านสะดวกซื้อแนวใหม่ ที่จะไม่มีการใช้พนักงานเก็บเงิน (แคชเชียร์) อีกต่อไป นับว่าเป็นธุรกิจใหม่ของอเมซอน ที่ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วจำนวน 3 สาขา ในเมืองซีแอทเทิล ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่อเมซอน และสาขาที่ 4 ในเมืองชิคาโก เพิ่งเปิดสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนจะเปิด Amazon Go เพิ่มอีก จนกระทั่งครบ 3,000 สาขา ภายในปี 2021
 
คอนเซ็ปต์ของ Amazon Go คือ ให้ลูกค้าได้ใช้บริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็วที่สุด เนื่องจาก ในปัจจุบันคนเมืองใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ ต้องการทำธุระต่างๆ โดยใช้เวลาให้น้อยที่สุด จึงมีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ Deep Learning เข้ามาช่วย


ตั้งแต่ขั้นตอนสแกนแอปเพื่อเข้าร้าน เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Amazon Go มาใช้งาน แล้วสแกนตรงที่กั้น จากนั้น เดินเข้าไปหยิบสินค้าที่ต้องการจากชั้นวาง แล้วนำออกจากร้านไปได้เลย!! ลดขั้นตอนการต่อคิวชำระเงินที่ทำให้เสียเวลา ส่วนการเรียกเก็บเงินจะตามมาภายหลัง และเก็บผ่านบัญชีที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นนั่นเอง


Cr. amazon

ตอนนี้หลายคนอาจจะยัง เอ๊ะ! แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเราซื้ออะไรไปบ้าง!?

ภายในร้านมีกล้องและเซนเซอร์มากกว่า 100 จุด เพื่อให้เทคโนโลยีที่ติดตั้งไว้นำไปประมวลผลว่า ลูกค้าแต่ละคนหยิบสินค้าชนิดใดไปบ้าง
 
 
เรียกว่า น่าจับตามองมากเลยทีเดียว ทีนี้ ใครมีโอกาสได้ไปอเมริกา ก็อย่าลืมไปลองใช้บริการ Amazon Go ดูนะคะ
 
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Bloomberg , CNBCDIGITAL TRENDSPocket-lintamazon