พบกับไข่ยักษ์ในงานฉลองวันเกิด Gudetama ครบรอบ 5 ปี ที่มาเก๊า

กินเที่ยว
พบกับไข่ยักษ์ในงานฉลองวันเกิด Gudetama ครบรอบ 5 ปี ที่มาเก๊า

เผลอแปบเดียว.. น้องไข่ขี้เกียจของเรา 5 ขวบแล้ว

Gudetama ชื่อนี้ได้มาจากการผสมคำในภาษาญี่ปุ่น คือ คำว่า Gude ที่มาจาก Gudegude แปลว่า ร่างกายเสียรูปทรง และคำว่า Tama ที่มาจาก Tamago แปลว่าไข่ รวมแล้วจึงได้เป็น ไข่ขี้เกียจ ที่เราเรียกติดปากกันนั่นเอง ซึ่งคาแรคเตอร์ก็ตามชื่อเลย เจ้าไข่แดงนอนแอ้งแม้งอยู่บนไข่ขาวย้วยๆ ไร้รูปทรง เห็นแล้วชวนให้ขี้เกียจตาม 555

ด้วยลักษณะท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์นี้เองที่ทำให้เจ้าไข่ขี้เกียจดังแรงแซงหน้ารุ่นพี่ใน SANRIO ไปหลายตัวแล้ว!! ขนาดที่ว่ามีผลิตภัณฑ์เป็นของตัวเองมากมายจนนับไม่ถ้วน
 
Gudetama เดบิวต์เมื่อปี 2013 จนถึงปัจจุบันก็อายุ 5 ขวบพอดิบพอดี ประเทศต่างๆ ก็ได้ทำการเฉลิมฉลองให้น้อง รวมถึงที่มาเก๊าด้วย ณ Anim'Arte NAM VAN ศูนย์กิจกรรมริมน้ำ ที่บริเวณรอบๆ ทะเลสาบนัมวาน (Nam Vam Lake) ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 - 21.00 น.


ไฮไลท์ของงาน คือ บอลลูนรูปไข่ขี้เกียจขนาดยักษ์ที่มีความสูงถึง 10 เมตร ลอยอยู่กลางน้ำ (นึกถึงเป็ดเหลืองสิ ใหญ่แบบนั้นเลย ><)

 
นอกจากนี้ ยังมีอาหารและขนมขายในธีมไข่ขี้เกียจ รวมถึงจุดถ่ายรูปที่ระลึกรอบๆ อีกด้วย
 







อ่ะ แฟนๆ ห้ามพลาด! งานนี้ชมฟรีด้วยนะจ๊ะ
 
 
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก timable


ส่วนใครที่ไปไม่ทันน้องไข่ขี้เกียจที่จะอยู่ถึงต้นเดือนพฤศจิกายน เรามีอีกกิจกรรมในระดับสากลของเมืองมาเก๊ามาฝาก กับ Macao International Marathon 2018 งานวิ่งที่เริ่มต้นจากจำนวนนักวิ่งเพียงแค่ไม่กี่ร้อยคนในปีแรก จนถึงปัจจุบันที่มีนักวิ่งจากทั่วโลกเข้าร่วมถึง 12,000 คน ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นวันที่ 2 ธันวาคม 2561

รายละเอียดเพิ่มเติม : http://bit.ly/2C0uPiO
 

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Gudetama ไข่ขี้เกียจ มาเก๊า