เช็คอิน 9 แลนด์มาร์คดัง ที่เที่ยวอเมริกา ที่ไม่ควรพลาด!

กินเที่ยว
เช็คอิน 9 แลนด์มาร์คดัง ที่เที่ยวอเมริกา ที่ไม่ควรพลาด!

สหรัฐอเมริกา...ดินแดนอีกซีกโลกหนึ่งที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ทั้งเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ที่เที่ยวธรรมชาติ เทคโนโลยี แฟชั่น ความทันสมัยต่างๆ

เรียกว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ควรไปเยือนสักครั้ง และที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ที่เที่ยวอเมริกา ที่เป็นแลนด์มาร์คดังระดับโลก! ใครมีความฝันอยากไปเที่ยวที่นี่ เรามาดูกันว่ามีที่ไหนบ้างที่ต้องไปเช็คอิน เตรียมวีซ่าให้พร้อมแล้วไป ทัวร์อเมริกา กัน!
 
1. อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ (Statue of Library) - นครนิวยอร์ก
 

 
เริ่มกันที่แลนด์มาร์คอันดับหนึ่ง ที่เที่ยวอเมริกา ที่พูดชื่อปุ๊บทุกคนต้องรู้จักกันดี นั่นก็คือ อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ ประติกรรมขนาดใหญ่ที่ชาวอเมริกาได้รับเป็นของขวัญจากฝรั่งเศสในวันเฉลิมฉลองวันชาติครบ 100 ปี ตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางเกาะลิเบอร์ตี อ่าวนิวยอร์ก ไม่ว่าใครมา ทัวร์อเมริกา ก็ต้องไม่พลาดมาเช็คอินถ่ายรูปกันที่นี่ค่ะ นอกจากจะได้เก็บภาพกับเทพีเสรีภาพสุดอลังแล้ว ระหว่างล่องเรือมาที่เกาะก็จะได้ดื่มด่ำทัศนียภาพสวยๆ ของนครนิวยอร์กด้วย บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริงๆ
 
2. แอนเทอโลป แคนยอน (Antelope Canyon) - รัฐแอริโซนา

 
แลนด์มาร์คที่คนชอบถ่ายรูปต้องมา! กับ แอนเทอโลป แคนยอน บริเวณเขตอินเดียนแดงนาวาโฮ ในเมืองเพจ รัฐแอริโซนา ลักษณะเป็นหุบเขาหินทรายสีแดงที่ถูกกัดเซาะจากน้ำ ลม แสงแดดเป็นเวลานาน จนเกิดเป็นร่องหินลักษณะแปลกตา มีบางส่วนคล้ายถ้ำ แต่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่แสงแดดส่องผ่านลงมากระทบ เป็นภาพที่สวยงามมากกก จนอยากจะกดชัตเตอร์เก็บไว้รัวๆ เลยล่ะค่ะ
 
3. บ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก (Grand Prismatic Spring) - รัฐไวโอมิง

 
บ่อน้ำพุร้อนแกรนด์พรีสเมติก เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก! ตั้งอยู่ใน อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) มีจุดเด่นคือสีสันของบ่อน้ำพุร้อนที่ได้รับฉายาว่า บ่อน้ำพุร้อนสีรุ้ง ซึ่งเริ่มจากตรงกลางเป็นสีฟ้า ถัดมาเป็นสีแดง และสีส้มบริเวณขอบบ่อ ค่อยๆ ไล่เรียงกันมาเป็นเฉดสีที่สวยงามมาก เป็น ที่เที่ยวอเมริกา อีกแห่งหนึ่งที่ต้องไปเยือนให้ได้จริงๆ ค่ะ
 
4. สะพานโกลเดนเกต (Golden Gate Bridge) - เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย

 
แลนด์มาร์คที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโก สะพานแขวนสีส้มแดง ความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตรที่ทอดยาวข้ามอ่าวตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก ที่นี่เป็นจุดเช็คอินยอดฮิตที่ใครมา ทัวร์อเมริกา ต้องมาชมวิวและถ่ายรูปคู่กับ สะพานโกลเดนเกต แห่งนี้สักครั้ง ซึ่งจุดชมวิวที่จะได้สัมผัสเสน่ห์ของสะพานแบบเต็มๆ ตาก็มีหลายที่เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Golden Gate Bridge Toll Plaza, Fort Point, Marshall’s Beach หรือ Hawk Hill โดยเฉพาะในวันที่หมอกปกคลุม เราจะเห็นภาพสะพานแขวนสีส้มแดงโผล่ขึ้นกลางทะเลหมอกสีขาว บรรยากาศดีมาก ไม่อยากให้พลาดเลย
 
5. สะพานบรูคลิน (Brooklyn Bridge) - นครนิวยอร์ก
 
 
อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดก็คือ สะพานบรูคลิน อดีตสะพานแขวนที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเก่าแก่ที่สุดในอเมริกา เชื่อมเขตแดนระหว่างฝั่งเกาะแมนฮัตตันและฝั่งบรูคลิน นอกจากจะเป็นแลนด์มาร์คดังที่ปรากฏเป็นฉากในหนังหลายๆ เรื่องแล้ว ที่นี่ยังเป็นจุดชมวิวที่เหมาะสำหรับมาเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกดิน และเก็บภาพท้องฟ้าสีสวยๆ อีกด้วย
 
6. หุบเขาโมนูเมนต์ (Monument Valley) - รัฐแอริโซนา

 
แลนด์มาร์คถัดมา เป็น ที่เที่ยวอเมริกา ที่รับรองว่าถูกใจคนชอบถ่ายภาพแน่นอนค่ะ กับ หุบเขาโมนูเมนต์ ดินแดนหุบเขากว้าง ที่เต็มไปด้วยแท่งหินที่หลงเหลือจากการสึกกร่อน ลักษณะคล้ายตึกสูง กระจายอยู่บนที่ราบไม้พุ่มอันแห้งแล้ง สวยงาม มีเสน่ห์ไม่เหมือนที่ไหน แถมที่นี่ยังเป็นฉากในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่องด้วยค่ะ ไม่ควรพลาดเลย
 
7. น้ำตกไนแองการา (Niagara Falls) - รัฐนิวยอร์ก

 
มาถึงสถานที่ที่ต้องมาสักครั้งในชีวิต น้ำตกไนแองการา หนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลก! ลักษณะเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่กว้างมาก แถมยังรายล้อมไปด้วยบรรยากาศสวยๆ ที่ชวนให้ถ่ายรูปได้ทุกมุม ทั้งบรรยากาศรอบนอกของน้ำตก และกิจกรรมไฮไลท์อย่างการล่องเรือ Maid of The Myst ดื่มด่ำบรรยากาศน้ำตกด้านใน บอกได้คำว่าเลยว่า ฟิน ฟิน ฟิน !!
 
8. เขารัชมอร์ (The Mount Rushmore National Memorial) - รัฐเซาท์ดาโกต้า

 
อีกหนึ่งแลนด์มาร์คโด่งดังที่หลายคนน่าจะเคยเห็นผ่านตามาบ้างก็คือ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ เขารัชมอร์ ประติมากรรมแกะสลักบนหน้าผาของภูเขาหินแกรนิตเป็นรูปใบหน้าของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 4 ท่าน ที่สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ได้แก่ จอร์จ วอชิงตัน, โทมัส เจฟเฟอร์สัน, ทีโอดอร์ รูสเวล และ อับราฮัม ลินคอล์น เรียกได้ว่าเป็นอนุสรณ์สถานผ่านผลงานศิลปะสวยงามทรงคุณค่าและยิ่งใหญ่ที่สุด
 
9. ป้าย HOLLYWOOD - เมืองลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย
 

 
ปิดท้าย ที่เที่ยวอเมริกา ไฮไลท์ของการมาเยือนนครลอสแองเจลลีส ใครๆ ก็อยากมาถ่ายรูปกับ ป้าย HOLLYWOOD แลนด์มาร์คของ Hollywood Hill ที่มีชื่อเสียง นอกจากจุดชมวิวหลักๆ ที่จัดให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะแล้ว ยังมีจุดชมวิวหอดูดาว Griffith Observatory ที่สามารถมองเห็นทั้งป้าย HOLLYWOOD และวิวดาวน์ทาวน์ของ LA เลย มา ทัวร์อเมริกา แล้ว ต้องมาให้ได้เลยนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel