ประหยัดเงิน! ประหยัดเวลา! เดินทางข้ามเมืองในประเทศญี่ปุ่นด้วย Night Bus

กินเที่ยว
ประหยัดเงิน! ประหยัดเวลา! เดินทางข้ามเมืองในประเทศญี่ปุ่นด้วย Night Bus

ต้องบอกก่อนว่า การเดินทางด้วยวิธีนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาน้อย งบจำกัด ที่สำคัญ ต้องอึดพอสมควร

WILLER EXPRESS เปิดบริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 (ค.ศ.2006) มีผู้ใช้บริการทุกภูมิภาคของญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น 2,340,000 คน/ปี รวมถึงยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากเป็นอันดับหนึ่งอีกด้วย เนื่องจากเปิดให้บริการทุกวัน จำนวน 22 เส้นทาง กว่า 220 สาย เรียกว่า ครอบคลุมและสะดวกจริงๆ นอกจากนี้ ยังมีประเภทของที่นั่ง (Seat types) ให้เลือกหลากหลาย สะอาด และปลอดภัย

ใครอยากประหยัดค่าโรงแรม ประหยัดเวลา แบบถึงที่หมายปุ๊ป ได้เที่ยวปั๊บเนี่ย ต้องชอบการเดินทางวิธีนี้แน่ๆ
 
การจองตั๋ว




 
สามารถเข้าไปจองตั๋วล่วงหน้ากันได้ที่เว็บไซต์ http://willerexpress.com/en/ (ไม่มีบริการเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว) โดยเลือกเส้นทางได้ตามที่ต้องการ ในส่วนของที่นั่งก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งแบบ 2 แถว 3 แถว ก็จะหรูๆ หน่อย หรือแบบ 4 แถว ก็ประหยัดดี 
 




ปล. ในเว็บไซต์เค้ามีภาษาอังกฤษรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงภาษาไทยของเราด้วยนะจ๊ะ ><
 
การขึ้นรถ


 
ก่อนขึ้นรถ ผู้โดยสารทุกคนจะต้องทำการเช็คอินที่บริเวณเคาน์เตอร์ หรือเครื่องเช็คอินอัตโนมัติก่อน เพื่อปริ้นท์ Boarding Pass ไว้ใช้เวลาจะขึ้นรถ ไม่ต้องกังวลว่าจะหาจุดบริการต่างๆ ไม่เจอ สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์ http://willerexpress.com/st/3/en/pc/guide/prepare.php เมื่อขึ้นรถแล้วก็เดินไปนั่งตามเลขที่ปรากฏอยู่บน Boarding Pass ได้เลย
 
ไปสัมผัสประสบการณ์ เข้านอนที่โอซาก้า ตื่นเช้ามาก็เที่ยวโตเกียวต่อ อะไรแบบนี้กันได้เนอะ อาจต้องแลกกับความเพลียหน่อยๆ แต่ถ้าใครเป็นสายอึดล่ะก็ สบ๊าย!


ขอบคุณภาพประกอบจาก Willer Travel Global , WILLER