เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ ฉบับคนเที่ยวครั้งแรก

กินเที่ยว
เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ ฉบับคนเที่ยวครั้งแรก

ใครที่เดินทางเที่ยวต่างประเทศมาแล้วทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเครื่องบิน รถยนต์ รถบัส รถไฟ แต่ยังไม่เคยสัมผัสประสบการณ์ของการ เที่ยวเรือสำราญ

ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเที่ยวต่างประเทศแบบสบายๆ ใช้ชีวิตหรูหราระดับ 5 ดาวบนเรือลำใหญ่ยักษ์ แถมยังคุ้มสุดๆ เพราะได้เที่ยวหลายที่ในทริปเดียวตามเส้นทางการเดินเรือ ซึ่งคุณและครอบครัวสามารถเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมมากมายบนเรือ รับรองว่าไม่มีเบื่อแน่นอนค่ะ สำหรับใครที่เตรียมตัวจะไปล่องเรือสำราญเป็นครั้งแรก มัชรูมทราเวล มีการ เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ มาฝาก ไปชมกันค่ะ
 
 
ศึกษาข้อมูลและกิจกรรมต่างๆ ที่มีบนเรือ
การ เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ อันดับแรก เราควรศึกษาข้อมูลของเรืออย่างถี่ถ้วน ดูว่าเป็นเรือชื่ออะไร มาจากบริษัทไหน ขนาดของเรือใหญ่ประมาณเท่าไหร่ และบนเรือมีกิจกรรมอะไรให้เราทำบ้าง เพื่อจะได้วางแพลนในการ ทัวร์เรือสำราญ ของคุณและครอบครัวอย่างเหมาะสม และสนุกไปกับทุกๆ กิจกรรมที่วางไว้ ไม่ใช่เอาแต่นอนอยู่ในห้องพัก มาเที่ยวเรือสำราญทั้งที ก็ต้องเต็มที่ไปกับกิจกรรมบนเรือด้วยนะคะ
 
ซึ่งบอกเลยว่าบนเรือสำราญนั้นมีกิจกรรมมากมายมหาศาล ถ้าคุณไม่นอนเฉยๆ ก็มีกิจกรรมให้ทำตลอดเวลา ไม่มีเบื่อแน่นอน รวมถึงยังมีการแสดงอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมแต่ละอย่างก็จะกระจายกันออกไปในแต่ละส่วนของเรือ ทำให้ผู้คนไม่หนาแน่นที่ใดที่หนึ่งมากนัก คุณจึงจะได้ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย
 
เช็คโปรแกรมทัวร์เรือให้ดี
การ เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ ต้องดูโปรแกรมทัวร์ว่า เส้นทางการเดินเรือเป็นอย่างไร เรือจะไปจอดแวะที่ไหนบ้าง คุณจะได้วางแผนการเที่ยวตามจุดแวะจอดต่างๆ เพราะข้อดีของการล่องเรือสำราญ คือการเที่ยวได้หลายเมืองหรือหลายประเทศในทริปเดียว เพียงแค่อยู่บนเรือ ทำกิจกรรมต่างๆ นอนหลับไป พอตื่นขึ้นมาคุณก็ไปถึงอีกเมืองหนึ่งหรืออีกประเทศหนึ่งแล้ว ทำให้การไปเรือสำราญครั้งหนึ่งเที่ยวได้คุ้มค่าและสบายสุดๆ ไม่ต้องเก็บกระเป๋าย้ายที่พักบ่อยๆ หรือถ้าไปถึงตามจุดจอดต่างๆ แล้วเราไม่อยากลงก็จะได้อยู่ทำกิจกรรมบนเรือหรือพักผ่อนตามอัธยาศัยได้
 
เช็คอุณหภูมิ เพื่อเตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม
ก่อนออกเดินทางทุกครั้งอย่าลืมเช็คสภาพลมฟ้าอากาศ อุณหภูมิในแต่ละวัน ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายของทริปกันด้วยนะคะ เพื่อเตรียมเสื้อผ้าไปให้เหมาะสม ให้รับมือได้ทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะลมแรง อากาศเย็น ฝนตก หรืออากาศร้อน ซึ่งถ้าแดดแรงมากก็ควรที่จะพกหมวก แว่นกันแดด และครีมกันแดดติดไปด้วย ที่สำคัญอย่าลืมเตรียมชุดว่าน้ำสวยๆ เอาไว้เล่นน้ำ ถ่ายรูปอัพลง IG ที่สระว่ายน้ำบนเรือสำราญ หรือริมทะเลตามเมืองชายฝั่งที่เรือจอดแวะ
 
 
การเตรียมตัวเรื่องวีซ่า
วีซ่า เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของการเดินทาง ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาเส้นทางการเดินเรือให้ดีก่อน ว่าเข้าออกประเทศที่เป็นจุดจอดแวะกี่ครั้ง ยกตัวอย่างเช่น เส้นทางเอเชียบางเส้นทางอย่าง จีน-ญี่ปุ่น-จีน นั่นแปลว่าคุณต้องเข้าประเทศจีนถึง 2 ครั้ง ดังนั้นคุณควรขอวีซ่าจีนแบบ Double Entry หรือแบบเข้าออก 2 ครั้ง เพราะถ้าทำ Single Entry Visa ไป อาจถูกปฏิเสธการขึ้นเรือไปเลย
 
หากเป็นเส้นทางยุโรป แนะนำให้ขอเชงเก้นวีซ่าแบบ Multiple Entry ไปเลยเพื่อความอุ่นใจ และหากเป็นเส้นทางโซนอเมริกา ถ้าคุณมีวีซ่าอเมริกาที่ออกโดยอเมริกา ก็ไม่จำเป็นต้องขอวีซ่าประเทศอื่นในเส้นทางการเดินเรือ สามารถใช้วีซ่าอเมริกาได้เลยค่ะ
 
เช็คดูจุดรับส่ง และจุดขึ้นเรือ
หากคุณต้องการที่จะแวะเที่ยวตามเมืองชายฝั่งซึ่งเป็นจุดจอดแวะพักของเรือสำราญ คุณสามารถไปเที่ยวเองหรือซื้อทัวร์จากบนเรือได้ โดยจะมีระยะเวลาโปรแกรมทัวร์ตั้งแต่ 4 ชั่วโมงถึง 10 ชั่วโมง ซึ่งมีหลากหลายโปรแกรมให้คุณเลือกในแต่ละเมืองค่ะ ทั้งที่เที่ยวแบบธรรมชาติ ที่เที่ยวช้อปปิ้งต่างๆ ทั้งนี้ก่อนลงไปเที่ยวอย่าลืมว่าต้องทำการเช็คดูจุดรับส่ง และจุดขึ้นเรือให้ดีเสียก่อน ตลอดจนระยะเวลากำหนดขึ้นเรือ รวมถึงการขึ้นเรือจากต้นทางด้วย สะดวกที่ไหนให้ไปขึ้นที่นั่น เพียงแค่แจ้งเจ้าหน้าที่ไว้
 
 
เงินที่ใช้บนเรือ
เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ เรื่องเงินที่ใช้บนเรือ โดยปกติค่าใช้จ่ายบนเรือ จะรวมบริการระดับพื้นฐานไว้ทุกอย่างแล้วตั้งแต่เราซื้อ ทัวร์เรือสำราญ ไม่ว่าจะเป็น อาหารการกิน เครื่องดื่ม การดูโชว์ กิจกรรมในร่ม กิจกรรมกลางแจ้ง เรียกได้ว่าแทบจะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม โดยจะมีบัตร Sea Pass หรือ ครูซการ์ด ที่เป็นทั้ง Key Card เพื่อเปิดประตูห้องพัก บัตรเงินสดเพื่อใช้จ่ายบนเรือ รวมถึงเป็น ID เพื่อแสดงตัวตนของเราในการขึ้นและลงเรือ
 
สิ่งที่เราอาจจะต้องจ่ายเพิ่มด้วยตัวเองนอกเหนือจากค่าเรือนั้นจะมี ค่าทิปส์ลูกเรือ ค่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การจับจ่ายซื้อของและบริการต่างๆ ในร้านค้าบนเรือ การซื้อทัวร์ลงเที่ยวเมืองท่าต่างๆ คาสิโน และร้านอาหารพิเศษบางร้านนอกเหนือจากห้องอาหารที่สามารถรับประทานได้ฟรีตลอดทริป
 
ปลั๊กไฟ
สำหรับการ เตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ เรื่องการใช้ไฟในเรือก็เป็นสิ่งสำคัญ เรือสำราญแต่ละลำนั้นจะผลิตในประเทศที่ต่างกัน สำหรับเต้าเสียบปลั๊กไฟอาจจะแตกต่างกับของบ้านเรา มัชรูมทราเวลขอแนะนำให้พกหัวเสียบปลั๊กแบบยูนิเวอแซลที่ใช้ได้ทั่วโลกติดไปด้วยดีกว่าค่ะ ในกรณีที่มีอุปกรณ์ต้องชาร์จหลายชิ้น ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค แบตเตอรี่กล้อง แบตสำรอง แนะนำว่าให้เตรียมปลั๊กพ่วงไปด้วยนะคะ
 
 
ของที่ห้ามนำขึ้นบนเรือสำราญ
สิ่งสำคัญที่ต้องจำให้ขึ้นใจ ก็คือของต้องห้ามนำขึ้นบนเรือสำราญ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารทุกคนบนเรือ ได้แก่
 
- ไดร์เป่าผม (มีให้บริการอยู่แล้วในห้องพักทุกห้อง)
- เทียนไข
- เตารีีด
- เครื่องทำกาแฟ
- หม้อแปลงไฟฟ้า
- ยาเสพติด
- วัตถุไวไฟ เช่น พลุ ดอกไม้ไฟ
 
เป็นยังไงกันบ้างคะกับการเตรียมตัวเที่ยวเรือสำราญ ที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากในวันนี้ สนใจมาสัมผัสประสบการณ์ล่องเรือสำราญสามารถติดต่อมัชรูมทราเวลได้เลย เรามีบริการทั้งโปรแกรมทัวร์ที่ให้ทุกท่านได้เที่ยวอย่างสะดวกสบายในราคาสุดคุ้ม หรือจะจัด กรุ๊ปทัวร์ล่องเรือสำราญ ส่วนตัวแบบ Package ตามความต้องการ ทางเราก็มีให้บริการเช่นกันค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel