5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ในจังหวัดอุบลราชธานี

กินเที่ยว
5 สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีน ในจังหวัดอุบลราชธานี

หนึ่งในจังหวัดทางอีสานใต้ ที่หลายคนอาจนึกไม่ออกว่า มีอะไรน่าสนใจ หรือมีที่ไหนให้เที่ยวบ้าง

อุบลราชธานี เป็นจังหวัดแรกที่ได้เห็นดวงอาทิตย์ก่อนจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย สามารถชมปรากฏการณ์ตะวันอ้อมโขงในช่วงฤดูหนาวช่วงก่อนสิ้นปีและปีใหม่ และยังมีภาษาถิ่น วัฒนธรรม รวมถึงประเพณีที่โดดเด่น คือ ประเพณีแห่เทียนพรรษาทุ่งศรีเมืองอุบลราชธานี

นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางศาสนาและธรรมชาติอีกมากมาย ทั้งวัดวาอาราม แก่งหิน หน้าผา น้ำตก ผืนป่า แม้กระทั่งหาดทราย!

อยากรู้แล้วใช่มั้ยคะ ว่ามีอะไรน่าสนใจ หรือมีที่ไหนให้เที่ยวบ้าง ตามเจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจ Faloo Mi ไปเช็คอินอุบลราชธานีในแบบชิคๆ คูลๆ กัน :)


 
วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว
 
นับเป็น 1 ในวัดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า วัดเรืองแสง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงชนิดที่ว่า ถ้ามาจังหวัดอุบลราชธานีก็ต้องมาวัดแห่งนี้!
 

เนื่องจาก มีไฮไลท์อย่างภาพวาดต้นกัลปพฤกษ์ด้านหลังอุโบสถที่สามารถเรืองแสงได้ในตอนกลางคืน หากมาในตอนกลางวันก็สวยไม่แพ้กัน ด้วยความที่วัดตั้งอยู่บนเนินเขาสูง และมีการจำลองให้เหมือนวัดป่าหิมพานต์ บรรยากาศจึงดีสุดๆ
 
อุทยานแห่งชาติผาแต้ม

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ตั้งอยูทางตะวันออกสุดของประเทศไทย ไฮไลท์ของที่นี่ คือ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้ม ผาหมอน ผาลาย ประติมากรรมธรรมชาติเสาเฉลียง และจุดชมพระอาทิตย์แสงแรกแห่งสยาม ตามที่เรากล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งความพิเศษนี้เองที่ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมแบกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บความประทับใจกัน


นอกจากนี้ วิวทิวทัศน์ตรงหน้าขณะชมพระอาทิตย์ขึ้นก็เป็นภูเขาและแม่น้ำโขง ซึ่งสวยงามลงตัวมากๆ
 


 
น้ำตกแสงจันทร์

น้ำตกแสงจันทร์ เป็นน้ำตกลงรูหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ธรรมชาติสร้างสรรค์เอาไว้ได้อย่างน่าอัศจรรย์ ส่วนชื่อ "แสงจันทร์" มาจากสายน้ำที่มองดูเป็นสีขาวนวลเมื่อไหลผ่านช่องหิน ซึ่งคล้ายแสงของดวงจันทร์นั่นเอง และในทุกๆ ปี ช่องหินจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ จากการกัดเซาะของน้ำที่ตกลงมา

อ่ะๆ อันซีนแค่ไหนถามใจดู ><
 

 
หาดทรายสูง

โนมุยเน่.. นี่อุบลจ้ะ

ฮิปสุดในอุบลราชธานี ก็หาดทรายสูงไง เตรียมท่าโพสต์ชิคๆ แล้วไปเยือนหาดทรายขนาดใหญ่ริมแม่น้ำโขงแห่งนี้ได้เลย
 

หาดทรายสูง เกิดจากการสะสมของตะกอนทรายริมแม่น้ำโขงในยามน้ำขึ้น และเมื่อน้ำลงก็จะกลายเป็นชายหาดทอดยาวขนาบไปกับลำน้ำโขง เม็ดทรายที่นี่ละเอียดมากๆ แถมยังเป็นริ้วสวยงามอีกด้วย
 

 
สามพันโบก

สามพันโบก เป็นแก่งหินที่อยู่ใต้ลำน้ำโขง เกิดจากแรงน้ำวนกัดเซาะ กลายเป็นแอ่งมากกว่า 3,000 แอ่ง และจะปรากฏให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้งขอด แก่งหินดังกล่าวก็จะโผล่พ้นน้ำคล้ายภูเขากลางลำน้ำโขง จนชาวบ้านเรียกว่า แกรนแคนยอนน้ำโขง ปรากฏการณ์นี้จะเกิดขึ้นราวๆ เดือนตุลาคม-พฤษภาคม ซึ่งหลังจากนั้นจะมีน้ำหลากมาท่วมและโบกก็จะจมหายไปอยู่ใต้แม่น้ำ


แอบกระซิบว่า แลนด์มาร์คที่ต้องไปถ่ายรูป คือ แอ่งมิกกี้เมาส์ ไม่ถ่ายก็เหมือนมาไม่ถึงนะ


ลองใส่จังหวัดอุบลราชธานีไว้ในแพลนวันหยุดยาวดู แล้วจะรู้ว่าที่นี่มีอะไรมากกว่าที่คิด


ขอบคุณภาพประกอบจาก Faloo Mi